Nội dung

Xử lý tình huống và chạy đua với thời gian

project runway vietnam đã đi hơn nửa chặng đường với những thử thách thú vị và thực tế, gắn với đặc thù của ngành thiết kế thời trang. Nhà thiết kế bên cạnh việc tạo ra những thiết kế lộng lẫy và ấn tượng trên sân khâu, họ còn phải kiêm nhiệm vai trò stylist chính cho người mẫu của mình trong các buổi chụp ảnh. Thử thách tuần này một lần nữa đã chứng minh được một kỹ năng cần thiết của các nhà thiết kế là phải thể hiện tốt các vai trò đa nhiệm của mình để tạo ra được một sản phẩm hoàn chỉnh.

Các nhà thiết kế được giao nhiệm vụ thiết kế trang phục cho mùa thu đông sắp tới phù hợp với 4 phong cách trang điểm khác nhau: Phong cách dạo phố, phong cách công sở, phong cách cổ điển và phong cách rock.

Bên cạnh đó, các nhà thiết kế buộc phải thể hiện tốt khả năng xử lý tình huống của mình. Vì đã chọn người mẫu từ trước, sự xuất hiện bất ngờ của Maya buộc họ phải thay đổi toàn bộ tư duy thiết kế. Việc thay đổi người mẫu ở phút cuối cùng là những rủi ro dễ gặp.

Do đó, nhà thiết kế giỏi là người phải biết thay đổi, chỉnh sửa để trang phục của mình đẹp nhất trên bất kì cấu trúc cơ thể nào. Ngoài ra, trong thử thách lần này, các nhà thiết kế cũng sẽ là stylist chính cho buổi chụp ảnh cùng với Maya. Đây cũng là một công việc hết sức quen thuộc, đòi hỏi một lần nữa kĩ năng làm việc theo nhóm, khả năng điều phối và thuyết phục cả một ekip make up và chụp ảnh, chưa kể đến thái độ làm việc với người nổi tiếng cũng là một kĩ năng. Không dừng lại ở đó, các nhà thiết kế của project runway vietnam tiếp tục bị “xoay” một lần nữa khi họ chỉ có đúng 1 giờ đồng hồ sau buổi chụp ảnh với Maya để chỉnh sửa lại trang phục cho phù hợp với người mẫu của họ trước khi xuất hiện trên sàn diễn.


Các nhà thiết kế chạy đua thời gian

Các nhà thiết kế chạy đua thời gian

Các nhà thiết kế chạy đua thời gian

Các thí sinh "tất tả" chạy đua với thời gian

//

Xem lại thử thách tập 5 của các thí sinh

Các NTK lúng túng thay đổi phong cách

Gia Khang và Tiến Mạnh cùng bốc thăm đúng chủ đề phong cách cổ điển. Gia Khang vốn được đánh giá cao với phong cách thanh lịch nên không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thực hiện trang phục. Với thiết kế cúp ngực hở vai cùng sự kết hợp những họa tiết cổ điển, màu sắc ấm áp, Gia Khang đã tạo ra được một bộ trang phục mà phụ - nữ - nào – cũng – sẽ - yêu. Thiết kế của anh nhận được lời khen nức nở từ phía Ban giám khảo và họ đồng loạt chọn Gia Khang là người chiến thắng trong thử thách này.

Trong khi đó, Tiến Mạnh có một thiết kế đúng chủ đề của phong cách cổ điển tuy không mới và không mang đậm tính xu hướng. Tuy nhiên, đến thời điểm này có thể nhận thấy với một người tay ngang như Tiến Mạnh dù chưa từng học qua bất kì trường lớp thiết kế nào, nhưng đã cho ra đời những mẫu thiết kế vô cùng ấn tượng đủ để thấy được tiềm năng vốn có của thí sinh này.

Phong cách dạo phố có thể xem là chủ đề khá thoáng để các nhà thiết kế thoải mái sáng tạo. Trang phục của Như Lan kết hợp nhiều layer và các phụ kiện, đặc biệt những màu sắc cô chọn tuy khá nổi bật nhưng lại thuộc tông trầm, rất thích hợp thích hợp cho tiết trời se lạnh của mùa thu đông. Trong khi đó, Minh Hà lại quá mạnh tay trong việc thực hiện ý tưởng. Thiết kế của anh đạt đến độ hoàn hảo trong kĩ thuật cắt may và xử lý chất liệu, nhưng hoàn toàn vượt ra khỏi biên giới của một bộ trang phục dạo phố. Kết quả, Minh Hà lọt vào top thí sinh có nguy cơ bị loại.

Bảo Loan là thí sinh duy nhất thực hiện trang phục công sở. Bắt đầu từ việc tìm lại được nguồn cảm hứng vì phong cách công sở vốn không thuộc sở trường của cô, Bảo Loan được ví như ngựa ô của mùa giải vì những thay đổi ngoạn mục.

Chấn Hưng và Hải Yến, hai nhà thiết kế được đánh giá rất cao về kỹ thuật cắt may và sự kết hợp tổng thể trong trang phục đều chọn cùng một phong cách rock. Chấn Hưng một lần nữa thuyết phục được Ban giám khảo với mẫu thiết kế đậm chất rock của anh tuy cái rock ở đây không mang hề đậm dấu ấn riêng và cũng không tạo nên sự mới mẻ. Việc sử dụng chất liệu vải giả da bó sát nhưng thoải mái và rất gợi cảm đã góp phần làm cho trang phục của anh ăn điểm rất nhiều và cả đều được thể hiện rất đẹp trên cơ thể của Maya và người mẫu Lam Giang. Còn Hải Yến lần này bị chê thảm hại vì thiết kế lệch đề hoàn toàn.

Các nhà thiết kế chạy đua thời gian

Thiết kế khá tham lam màu sắc của Như Lan

Các nhà thiết kế chạy đua thời gian

Bảo Loan khá thông minh khi xử lý tông màu và kết cấu với phong cách công sở

Các nhà thiết kế chạy đua thời gian

Lâm Gia Khang rất được khen ngợi vì thiết kế thời trang đẹp mắt

Các nhà thiết kế chạy đua thời gian

Trang phục của Tiến Mạnh bị chê quá cũ

Các nhà thiết kế chạy đua thời gian

Thiết kế mang phong cách rock của Châu Chấn Hưng

Các nhà thiết kế chạy đua thời gian

Hải Yến với một thiết kế bị cho là lạc đề

Các nhà thiết kế chạy đua thời gian

Thiết kế không được đánh giá cao của Minh Hà

Có thể thấy tập 5 của Project Runway Vietnam không chỉ tập trung đề cao tính giáo dục mà còn đưa ra những định hướng khá rõ ràng cho sự nghiệp thiết kế của các thí sinh trong tương lai. Họ phải tập làm quen để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắc nghiệt mà ngành công nghiệp không khói này không ngừng đòi hỏi. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục