Nội dung
Các nhà mốt nói về việc thiết kế mẫu cho ca sĩ

Ca sĩ Thanh Lam trong trang phục của Minh Khoa.

- Khi nhận lời thiết kế, anh chị hoàn toàn tự do sáng tạo hay phụ thuộc vào ý thích của từng ca sĩ?

Công Trí: Trước tiên, tôi quan tâm đến phong cách của họ, sau đó đến giai điệu, nội dung bài hát và địa điểm biểu diễn. Ca sĩ Minh Thuận thích trang phục hơi quái dị, khác thường, tạo hiệu quả bất ngờ, Phương Thanh giản dị nhưng độc đáo, Phi Hùng ưa chuộng sự lịch lãm.

Việt Liên: Thường thì tôi quyết định cách ăn mặc của các ca sĩ nhưng luôn có sự bàn bạc thêm. Nhóm The Bells thì chọn màu nổi với mẫu sẵn có hoặc yêu cầu tôi thiết kế lại đôi chút, còn Tam ca Áo trắng thì thích loại vải sáng với kiểu dáng thanh thoát, nhẹ nhàng.

Valerie: Theo tôi, điều khác biệt lớn là trang phục sân khấu phải tạo ấn tượng và hiệu quả khi ca sĩ xuất hiện trước khán giả. Ý tưởng của tôi có thể đến bất chợt khi nghe Hồng Nhung hát và vẽ ngay phác thảo. Những sáng tạo của tôi thường kết hợp tính cổ truyền và hiện đại. Tôi hòa trộn giữa nét văn hóa Việt với tính cách riêng của ca sĩ. Hồng Nhung chọn màu sắc, tôi đề nghị chất liệu và đều dùng các loại vải của Việt Nam để thiết kế.

- Vóc dáng của ca sĩ không như người mẫu, vậy các nhà thiết kế sẽ gặp khó khăn gì?

Valerie: Tôi chỉ tạo mẫu trang phục cho Hồng Nhung và không gặp khó khăn gì vì cô ấy nhỏ người, thân hình đẹp và cân đối.

Công Trí: Tôi gặp nhiều khó khăn vì các ca sĩ không có dáng chuẩn, tôi phải sửa lại nhiều lần để đạt được sự hoàn chỉnh.

Minh Khoa: Tôi cho rằng thiết kế cho các ca sĩ là phải biết che lấp những khuyết điểm hình thể của họ.

- Một số ý kiến cho rằng, nhiều nhà tạo mẫu thiết kế trang phục cho các ngôi sao ca nhạc để đánh bóng tên tuổi. Anh chị nghĩ sao về điều này?

Việt Liên: Tôi không bao giờ nghĩ làm trang phục cho ca sĩ để mong có được sự nổi tiếng. Một số giọng ca không hề tiết lộ cho khán giả biết họ mặc các thiết kế của tôi vì sợ nhiều người sẽ tìm đặt mua, như vậy sẽ mất đi sự độc đáo.

Công Trí: Tôi cũng muốn mọi người biết đến mình vì sức hấp dẫn của ca sĩ đối với công chúng rất mạnh. Tuy nhiên, họ luôn tìm đến tôi qua các sáng tạo độc đáo chứ không phải là hư danh.

Minh Khoa: Tôi ham thích công việc làm trang phục biểu diễn cho ca sĩ, nhưng không phải giọng ca nào tôi cũng nhận lời. Thường thì người ta tự tìm đến tôi và nhờ thực hiện, chứ mình đâu có chèo kéo gì ai.

(Theo Mốt Việt Nam)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cơ hội đóng phim thứ hai cho Cindy Crawford

Siêu mẫu này đã trở lại màn bạc trong bộ phim lãng mạn có tựa đề "The Simian Line" sau thất bại thảm hại ở tác phẩm đầu tay năm 1995 ''Fair Game''. Bộ phim sẽ công chiếu trên khắp nước Mỹ vào 17/12.

Xem thêm