Nội dung

Các triệu chứng ngứa cổ, đau họng, ho, ho có đàm làm bạn khó chịu khi thời tiết giao mùa? Hãy thử một số trà thảo mộc rất quen thuộc bởi chúng có hương vị thơm ngon và còn giúp bạn làm giảm những triệu chứng khó chịu trên.

1. Trà xanh
Các loại trà thảo mộc chữa ho vào mùa lạnh
 Trà xanh

Trà xanh là một lựa chọn thông minh thay cho cà phê bởi hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp giải độc cơ thể, làm sạch cổ họng. Thường thì nhiều người thích uống trà xanh nguyên chất bằng cách mua lá trà tươi về chần với nước sôi, nhưng bạn cũng có thể thêm hương vị cho tách trà bằng cách thêm vài lát chanh tươi hoặc lá bạc hà giúp cổ họng được xoa dịu và giảm đau, khan cổ họng trong mùa lạnh.

2. Trà chanh, mật ong và gừng
Các loại trà thảo mộc chữa ho vào mùa lạnh
 Trà chanh mật ong gừng là loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Khi bị đau họng chúng ta thường chỉ lựa chọn mật ong và chanh. Hãy thử một tách trà gừng với mật ong và chanh, và bạn sẽ thấy nó mang lại hương vị đặc biệt khi uống nóng. Loại trà này đặc biệt tuyệt vời khi dùng vào mùa đông. Bạn có thể mua nó ở cửa hàng hoặc tự pha chế bằng các nguyên liệu sẵn có ở nhà. 

3. Trà cam thảo
Các loại trà thảo mộc chữa ho vào mùa lạnh
 Trà cam thảo

 

Trà cam thảo có tác dụng giúp chữa một số bệnh thông thường như: cảm lạnh, viêm họng và viêm phế quản và có tác dụng long đờm, nó giúp long đờm và làm loãng dịch nhầy trong đường hô hấp và do đó dễ dàng tống xuất chúng ra ngoài. Ngoài ra, cam thảo có thể giúp đẩy nhanh quá trình làm lành các vết loét dạ dày. Đó là nhờ chất flavonoid được tìm thấy trong chiết xuất cam thảo có thể giúp ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn Hellicobacter pylori - một loại vi khuẩn gây loét dạ dày.

 

4. Trà bạc hà

Loại trà này đem đến cảm giác tỉnh táo, rất tốt cho tiêu hóa và giải quyết một số triệu chứng khó chịu ở dạ dày. Bạn có thể thưởng thức một tách trà bạc hà ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày để “làm mới” lại cơ thể mà không sợ bị mất ngủ. Nếu muốn uống ngọt, bạn có thể thêm một chút mật mía và thả vài viên đá là thành một thức uống rất tuyệt khi trời nóng.

Thanh Hương (Tổng hợp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Ăn hành ngừa ung thư

Hành là một thành viên của loài Allium (loài có hoa cụm hình cầu) và rất giàu hợp chất lưu huỳnh – chất tạo nên mùi hăng rất riêng của hành và có nhiều ảnh hưởng tốt cho sức khỏe.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm