Nội dung

1. Khoai lang

Muốn chăm sóc cho “núi đôi”, hãy thưởng thức “cầu vồng”. Điều đó có nghĩa thưởng thức thực phẩm có màu sắc rực rỡ có thể giúp bạn phòng tránh bệnh ung thư vú. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Viện ung thư quốc gia Mĩ cho biết phụ nữ ăn nhiều loại trái cây và rau củ giàu carotenoid có ít nguy cơ phát triển các loại ung thư.

Lí thuyết lý giải rằng carotenoid có chứa hợp chất giúp điều tiết tăng trưởng tế bào. Hãy điền vào thực đơn những loại thức ăn như khoai lang, cà rốt, bí, rau xanh để tăng khả năng phòng chống ung thư vú.

2. Cá hồi

Đừng cho rằng chất béo có trong cá hồi sẽ không tốt cho bạn. Dầu cá có nhiều chất béo tốt cho sức khỏe, đặc biệt là omega-3 giúp cải thiện bệnh ung thư vú. Một phân tích của các nghiên cứu quốc tế đăng tải trên tạp chí BMJ cho biết phụ nữ tiêu thụ nhiều omega-3 giảm 14% tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú.
Để có sức khỏe tốt, Hiệp hội tim mạch Mỹ khuyến khích sử dụng 3.5 ounce dầu cá vào thực đơn hàng tuần. Nếu bạn không thích cá hồi, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm khác có chữa omega-3 như cá mòi, cá cơm, cá tuyết đen hoặc cá thu.

3. Trà

Trà, đặc biệt là trà xanh, có chứa polyphenol, một loại chất chống oxy hóa với nhiều lợi ích sức khỏe trong đó có ngăn chặn bệnh ung thư vú. Một nghiên cứu trên 181 người phụ nữ của Viện ung thư quốc gia cho thấy những người uống ít nhất một tách trà mỗi ngày có ít estrogen – một chất gây ung thư – hơn những người không uống trà. Nhưng tốt nhất là nên uống nước trà tươi.

4. Lựu

Lựu đỏ được biết có liên quan đến khả năng sinh sản và sức khỏe trong nhiều thế kỉ qua. Các nhà dược học hiện nay vẫn tiếp tục nghiên cứu và kết quả gần đây nhất là lựu có khả năng gây ức chế tốc độ tăng trưởng của các hormone gây ung thư vú. Theo một nghiên cứu, axit ellagic trong lựu có thể ngăn chặn ung thư bằng cách ức chế sản xuất estrogen và ngăn chặn tốc độ sinh trưởng của các tế bào ung thư.
Trong lúc nhiều cuộc thí nghiệm đang diễn ra, các nhà nghiên cứu vẫn khuyên mọi người nên đưa lựu vào thực đơn có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư vú. Ngoài ra, các loại trái cây khác như quả mâm xôi, dâu tây, việt quất, óc chó và quả hồ đào cũng giàu axit ellagic.

5. Nấm

Ăn nấm có thể giúp bạn phòng chống bệnh ung thư vú theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí ung thư thế giới. Nghiên cứu trên 2.000 phụ nữ Trung Quốc cho thấy những người tiêu thụ 10 gram hoặc nhiều hơn nấm tươi mỗi ngày giảm 2/3 nguy cơ mắc bệnh ung thư vú so với những người không ăn nấm.

Thiên An (Theo ABC News)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Nước và 4 thực phẩm khác làm bạn thao thức cả đêm

Nếu bạn đang có vấn đề về giấc ngủ vào ban đêm, có thể là do chế độ ăn uống của bạn. Tránh xa những kẻ phá hoại giấc ngủ hàng đầu, và bạn sẽ nhận được một đêm nghỉ ngơi ngon giấc, chuyên gia dinh dưỡng  Shelly Redmond, tác giả của “ Eat well and Be Fabulous”.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm