Nội dung
Với nền nhiệt ấm áp, những địa danh này là điểm đến hứa hẹn cho những du khách muốn trốn cái rét lạnh giá của mùa đông.

Trong tiết trời lạnh giá, gió rét buốt, độ ẩm thấp làm da nứt nẻ này, hẳn không ít bạn sẽ muốn cuộn tròn trong chiếc chăn ấm thay vì phải bước chân ra ngoài. Bởi vậy mà bạn cảm thấy chán ghét mùa đông? Nếu câu trả lời là có thì những địa danh dưới đây chính là thiên đường của bạn. 

1. Thung lũng Mặt trăng Wadi Rum

Được đặt biệt danh mĩ miều “Thung lũng Mặt trăng”, Wadi Rum là một thung lũng hẻo lánh ở Argentina. Từ “wadi” trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “suối cạn” - do thung lũng này khi xưa từng là nơi giao nhau những dòng suối. Tuy nhiên khí hậu khô hạn dần đã khiến nơi đây trở thành hoang mạc.

Các điểm du lịch lý tưởng dành riêng cho người sợ rét

 

Từng là vùng đồng bằng nhiệt đới màu mỡ được bồi đắp bởi con sông Ischigualasto khoảng 180 triệu năm trước, giờ đây, Wadi Rum bây giờ chỉ còn được biết đến là một nơi khô cằn, sỏi đá nhưng lại chứa đựng một kho tàng hóa thạch động vật và cây cối cổ đại. 

Không những thế, nơi đây còn có lượng mưa hàng năm rất ít và thảm thực vật thưa thớt. Lý do là bởi bất cứ thứ gì có thể phát triển trên mặt đất cũng nhanh chóng bị ánh nắng Mặt trời thiêu đốt.

Các điểm du lịch lý tưởng dành riêng cho người sợ rét

Chính bởi khí hậu khô hạn và oi bức lên tới trên 40 độC đã mang đến cho Wadi Rum vẻ đẹp trần trụi, khốc liệt, với kiểu thời tiết hoang mạc, chỉ có sỏi cát, cây dại.  

Với địa hình tuyệt đẹp và độc đáo cũng như là nguồn tư liệu khảo cổ phong phú và có giá trị, nơi đây đã được UNESCO công nhận là một trong những Di sản Thiên nhiên thế giới.

2. Sa mạc Sahara

Dường như không ai trong chúng ta còn lạ lẫm cái tên Sahara - với danh hiệu sa mạc lớn nhất châu Phi và nóng nhất trên thế giới. 

Các điểm du lịch lý tưởng dành riêng cho người sợ rét

Mặc dù nắng chói chang quanh năm với những đụn cát cao tới 180m nhưng thực tế Sahara không phải là vùng đất chết như nhiều người vẫn lầm tưởng. Thảm thực vật ở đây rất phong phú, thậm chí vài thành phố lớn còn mọc lên trong sa mạc.

Các điểm du lịch lý tưởng dành riêng cho người sợ rét

 

Con người đã từng sống ở sa mạc Sahara từ hàng ngàn năm trước đây, vào quãng thời gian cuối cùng của kỷ băng hà. Sahara từng là một nơi ẩm ướt, với hơn 30.000 loài động vật sinh sống, hóa thạch khủng long cũng đã được tìm thấy trong lòng sa mạc Sahara. 

Với nền nhiệt độ luôn cao quanh năm, đỉnh điểm có thể lên tới 57 độ C, du khách đến với Sahara sẽ không có dịp tận hưởng không khí rét buốt của mùa đông tại đây.

3. Bờ biển Puerto Rico

Puerto Rico là một quần đảo nằm ở phía Đông Bắc vùng biển Caribbean. Nơi đây thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nên thời tiết ở Puerto Rico hầu như ấm áp quanh năm với nền nhiệt duy trì ở mức 24 - 30 độ C. 

Các điểm du lịch lý tưởng dành riêng cho người sợ rét

Không những vậy, sự chênh lệch nhiệt độ giữa các tháng trong năm ở đây thường không lớn khi nhiệt độ đo được vào mùa đông ở khu ven biển là khoảng 20 độ C.

Ở Puerto Rico, bao quanh đảo chính là những bãi biển dài, có nơi tấp nập phố xá, có nơi còn hoang sơ thưa vắng, nhưng tất cả đều xinh đẹp với làn nước trong xanh và cát mịn, nắng vàng. 

Các điểm du lịch lý tưởng dành riêng cho người sợ rét

Puerto Rico từng nhiều lần thống trị bảng xếp hạng những bờ biển đẹp nhất hành tinh Do đó, khó ai có thể cưỡng lại được trước vẻ đẹp thanh bình của thiên nhiên nơi này. Đây quả là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn thăm thú du lịch và trốn cái rét của mùa đông.

4. Western Cape

Western Cape là một tỉnh ở phía Tây Nam của Nam Phi, người dân nơi đây quanh năm sống trong khí hậu cận nhiệt đới dễ chịu. Khí hậu của Western Cape thuộc loại điển hình Địa Trung Hải với khí hậu ôn hòa, vào mùa đông, nhiệt độ trung bình nơi đây dao động từ 12 - 18 độ C. 

Các điểm du lịch lý tưởng dành riêng cho người sợ rét

 

Tuy nền nhiệt có thể xuống hơi thấp nhưng cư dân nơi đây không bao giờ cảm thấy lạnh buốt. Việc phải trải qua một vài tháng mưa cũng không khiến cho người dân ở Western Cape cảm thấy buồn phiền khi quãng thời gian còn lại trời luôn khô ráo và nắng tưng bừng - vô cùng ấm áp và dễ chịu. 

5. Đảo La Digue

Tuy chỉ có diện tích vỏn vẹn 10km vuông nhưng La Digue được biết đến là một đảo đá dốc - một trong những hòn đảo đẹp và nổi tiếng trong quốc đảo Seychelles. 

Các điểm du lịch lý tưởng dành riêng cho người sợ rét

 

Quốc đảo Seychelles nằm ở Ấn Độ Dương, bao gồm 115 hòn đảo lớn nhỏ nằm cách 1.500km về phía đông so với lục địa Đông Nam Phi. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, nền nhiệt độ trung bình ở La Digue chỉ dao động trong khoảng từ 27 - 30 độ C. 

Có lẽ chính bởi Mặt trời luôn chiếu sáng trung bình 7 tiếng mỗi ngày đã khiến nơi đây gần như quanh năm là mùa hè. 

Các điểm du lịch lý tưởng dành riêng cho người sợ rét

Với làn nước biển trong vắt, bờ cát mịn với các loại đá granite hồng cùng sự đa dạng sinh thái, La Digue có lẽ là hòn đảo huyền thoại nhất của Seychelles. 

Không những thế, bãi biển phía Tây La Digue - Anse Source D'Argent còn được mệnh danh là một trong những bãi biển được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới bởi vẻ đẹp ngất ngây của nó.

Tin Update
  • 20/01/15 10:46 Cận cảnh Miss Universe nóng bỏng trong trang phục áo tắm
  • 20/01/15 07:20 Những bức ảnh tự sướng cùng động vật đẹp nhất 2014
  • 20/01/15 06:00 Cách nhận biết túi Chanel, Louis Vuitton, Hermès, Goyard, Prada xịn
  • 20/01/15 06:00 10 khu resort thiên đường trên thế giới cho các cặp đôi Valentine (P2)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm