Nội dung
Các chị em “chen chân” trên đường giành lấy Oscar 2016

So với đường đua khá ảm đạm của các quý ông thì hạng mục nữ chính xuất sắc của Oscar 2016 đúng là một đấu trường khốc liệt.

So với đường đua khá ảm đạm của các quý ông thì hạng mục nữ chính xuất sắc của Oscar 2016 đúng là một đấu trường khốc liệt.

Năm này qua năm khác, trong khi cánh đàn ông phải chật vật nào giảm cân, nào chuyển giới để có được phiếu bầu của đội ngũ giám khảo Oscar, thì câu chuyện lại dễ thở hơn nhiều so với các chị em. Vì thế, có một tiền lệ đã ngầm hình thành qua từng ấy năm tại Hollywood: chất lượng Oscar dành cho vai nam chính thường bao giờ cũng được đánh giá cao hơn cho vai nữ chính, với nhiều màn thể hiện đáng kinh ngạc, thậm chí là khốc liệt của các cánh mày râu qua mỗi mùa. Tuy nhiên, 2015 lại là một năm khác biệt, khi đánh dấu sự nổi lên của hàng loạt diễn viên nữ xuất sắc khiến mùa Oscar 88 năm nay càng thêm đặc biệt và khó đoán.

Những chiếc ghế chắc suất: từ già đến trẻ

Các chị em chen chân trên đường giành lấy oscar 2016

Cate Blanchett trong “Carol”

Có vẻ như không công bằng khi Oscar chỉ đưa ra luật mỗi người chỉ được đề cử một lần, trong khi Cate Blanchett có tới hai vai diễn quá xuất sắc trong cùng một năm. Người ta băn khoăn không biết màn thể hiện của “công nương ánh sáng” trong tác phẩm chính trị Truth hay màn hoá thân thành nhân vật đồng tính nữ của bà trong Carol sẽ được chọn. Nhưng một điều chắc chắn là tấm vé dành cho một đề cử Oscar đã nằm trong tay Cate Blanchett.

Các chị em chen chân trên đường giành lấy oscar 2016

Brie Larson và một cảnh trong “Room”

Cô gái sinh năm 1989 - Brie Larson cũng nằm trong số những bóng hồng gần như đã yên vị ở một trong năm chiếc ghế đề cử khi màn thể hiện của cô trong Room thật sự thuyết phục. Vào vai một bà mẹ trẻ bị giam giữ trong 5 năm ròng, phải nuôi dạy một đứa con chỉ biết nhìn ngắm thế giới trong một căn phòng nhỏ, Larson truyền tải sức mạnh và sự sợ hãi của nhân vật sang người xem bằng diễn xuất chân thật của mình.

Các chị em chen chân trên đường giành lấy oscar 2016

Một cảnh trong phim “Brooklyn”

Một năm sau khi bước ra từ LHP Sundance, Brooklyn chứng tỏ sức sống của mình trong lòng người yêu điện ảnh khi cho tới nay vẫn được công chúng rất chú ý. Tác phẩm gần như hoàn hảo khi lột tả cuộc sống của người nhập cư tại Brooklyn đã đem về cho nữ chính Saoirse Ronan một trong những tấm vé lọt vào thẳng top 5 dẫn tới tượng vàng Oscar danh giá. Câu chuyện về một cô gái trẻ Ireland tìm tới miền đất hứa được đặt nặng trên vai nữ diễn viên mới chỉ 21 tuổi, kì lạ thay lại được thể hiện thanh thoát và tự nhiên cứ như Ronan được sinh ra để dành cho vai Eilis Lacey vậy. Vì thế, một đề cử Oscar là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của nữ diễn viên 9x này.

Những cái tên trong danh sách “Rất có thể”

Các chị em chen chân trên đường giành lấy oscar 2016

Emily Blunt trong “Sicario”

Sicario vốn được xem như đã mở ra một trong những kịch bản tươi sáng cho Emily Blunt với một đề cử Oscar, nhưng càng về sau khi càng nhiều chị em nhập cuộc, tương lai này ngày càng trở nên không chắc chắn. Sicario đã giảm đi sức nóng của mình, tuy nhiên nếu một đề cử Oscar được dành cho màn trình diễn của Emily thì đây cũng không phải là điều bất ngờ.

The Lady in the Van là một ẩn số của mùa Oscar tới, khi bộ phim không ồn ào này lại chiếm được cảm tình của tất cả những ai từng xem, với một Maggie Smith mộc mạc và đầy lôi cuốn. Vào vai một bà già sống gần như cả đời trong nỗi sợ bị bắt và ân hận, The Lady in the Van lại có được sự hài hước của Maggie như một thứ gia vị nồng ấm kết nối những thứ cảm xúc mà một đời người từng trải qua đầy đủ hết.

Các chị em chen chân trên đường giành lấy oscar 2016

Charlize Theron trong "Mad Max: Fury Road"

Đừng quên rằng chúng ta còn có Charlize Theron trong Mad Max: Fury Road. Furiosa là đóa hoa xương rồng mà George Miller trồng được giữa sa mạc, nhân vật xinh đẹp và kiệm lời này đã làm được những công việc phi thường mà đàn ông cũng phải thán phục. Oscar thường không khoái những bom tấn cháy nổ, nhưng nếu năm nay họ làm khác đi thì không có lí do gì để ngoảnh mặt làm ngơ với Charlize Theron.

Ngoài những cái tên lớn trên, danh sách “Rất có thể” chào đón các gương mặt sáng giá tới từ Suffragette (Carrey Mulligan), I’ll See You in My Dreams với Blythe Danner hay màn nhập vai ấn tượng của Charlotte Rampling trong 45 Years. Tất cả đã làm nên một đường đua chật chội trên con đường hướng tới tượng vàng năm nay.

Những dấu hỏi lớn

Biết đâu những tác phẩm thu về các ý kiến trái chiều khen chê lẫn lộn lại hợp khẩu vị của các giám khảo năm nay? Ví dụ như By The Sea của Angelina Jolie có thể cũng được Oscar để ý tới vì màn hợp tác sản xuất giữa hai vợ chồng. Hoặc Sandra Bullock, bà chị được Academy “cưng chiều” vì thế Our Brand Is Crisis mặc dù bị đánh giá là một phim hài dở nhưng màn thể hiện của Sandra biết đâu lại được chiếu cố chẳng hạn.

Các chị em chen chân trên đường giành lấy oscar 2016

“By The Sea” của Angelina Jolie ra rạp âm thầm

Bên phía phim độc lập, Bel Powley thu hút được sự chú ý của công chúng với Diary of a Teenage Girl và mới đây đã vinh dự nhận được một đề cử Best Actress Spirit Award, cũng giống như Kitana Kiki Rodriguez đã làm được trong Tangerine. Ta cũng không nên bỏ qua Rooney Mara trong một Carol mà Cate Blanchett đã quá xuất sắc. Họ là những gương mặt nữ tài năng nhưng đáng tiếc, bộ phim mà họ tham gia hoặc là không thành công, hoặc như trường hợp của Rooney thì Carol lại quá thành công với một nữ chính khác còn rạng rỡ hơn rất nhiều. Tuy vậy, vẫn không loại trừ khả năng đề cử Oscar có thể lọt vào tay một trong những cái tên trên.

Những nữ chính còn chưa lộ diện

Bộ phim còn chưa ra mắt nhưng đã thu hút sự chú ý của công chúng và đặt câu hỏi lớn nhất cho tới nay chính là Joy cùng Jennifer Lawrence. Hai lần hợp tác trước với đạo diễn David O. Russell đã đem về cho J.Law một đề cử và một chiến thắng tại Oscar danh giá, liệu cái bắt tay thứ ba này có lặp lại thành công trước đó?

Các chị em chen chân trên đường giành lấy oscar 2016

Dưới đây là dự đoán cho 5 vị trí đề cử của Oscar, mặc dù rất khó để chọn ra 5 cái tên giữa rất nhiều gương mặt xuất sắc để ngồi vào vị trí đề cử cho hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất:

Cate Blanchett – Carol

Brie Larson – Room

Jennifer Lawrence – Joy

Saoirse Ronan – Brooklyn

Charlotte Rampling – 45 Years

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm