Nội dung
Ca phẫu thuật hi hữu ghép tim mới cạnh tim cũ hai trái tim cùng nhịp đập

Ca phẫu thuật tim kéo dài 7 tiếng

Bệnh nhân, 56 tuổi, được chẩn đoán là bị suy tim giai đoạn cuối, may mắn được nhận tim hiến tặng của một bệnh nhân 17 tuổi bị chết não. Khoảng vài phút trước khi cấy ghép, bác sĩ nhận ra quả tim của bệnh nhân lớn hơn tim của người hiến tặng, có nghĩa là trái tim mới sẽ không hoạt động bình thường.

Theo tờ Mirror UK, trái tim người hiến tặng được coi là "bình thường" về kích thước, trong khi trái tim bị bệnh lớn hơn đáng kể do kích thước và tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Ca phẫu thuật hi hữu ghép tim mới cạnh tim cũ hai trái tim cùng nhịp đập

Quả tim mới được cấy ghép bên cạnh quả tim cũ

Cuối cùng, họ không còn sự lựa chọn và quyết định giữ lại quả tim của ông và ghép vào giữa quả tim và phổi bên phải thêm một quả tim nữa để có thể giúp ông sống sót vì họ không biết tìm đâu ra tim được hiến tặng lớn hơn.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ, 2 quả tim đã hoạt động cùng nhịp với nhau. Các ca ghép tim trên thế giới rất hiếm và cho đến nay chỉ có khoảng 150 trường hợp tương tự được thực hiện.

Ca phẫu thuật hi hữu ghép tim mới cạnh tim cũ hai trái tim cùng nhịp đập

Ca phẫu thuật đã thành công

Hiện tại, bệnh nhân đã khỏe lại. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng lo sợ nếu tim của ông trong tương lai có vấn đề gì thì khó có thể điều trị bởi vì họ không thể biết vấn đề đó xảy ra ở quả tim nào.

Những ca phẫu thuật như vậy thỉnh thoảng rất cần thiết nếu bệnh cơ tim làm cho bắp thịt của tim quá lớn, quá dày hoặc chai cứng gây nên không co bóp hữu hiệu để bơm máu trên cơ thể.

Ca phẫu thuật hi hữu ghép tim mới cạnh tim cũ hai trái tim cùng nhịp đập

Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe của bệnh nhân

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm