Nội dung

Nguyên liệu:

- Ốc bươu: 500 g; cua đồng: 300 g; thịt băm: 100 g; trứng gà: 1 quả

- Cà chua: 3 quả; me: 1 quả; hành khô: 2 củ; ớt hiểm: 1 quả

- Hành, dăm, tía tô; rau thơm các loại

- Bún: 500 g

- Gia vị: bột nêm, bột canh, mì chính, dầu ăn

 Bún riêu cua nóng hổi cho ngày trở gió

Cách làm:

Bước 1: Cua đồng rửa sạch, bóc bỏ phần mai, khều lấy gạch. Cho phần thịt cua vào xay hoặc giã nhuyễn. Trước khi giã thêm vài hạt muối để cua có nhiều gạch hơn. Lọc lấy 1 bát nước cua.

 Bún riêu cua nóng hổi cho ngày trở gió

Bước 2: Cà chua, me, hành, dăm rửa sạch. Cà chua bổ múi cau. Hành, dăm thái nhỏ

 Bún riêu cua nóng hổi cho ngày trở gió

Bước 3: Đặt nồi nước cua lên bếp đun nhỏ lửa, thêm 1 thìa súp. Đợi cua đóng tảng vớt gạch cua ra bát để riêng. Đổ cà chua, me vào nồi và đun nhỏ lửa cho nồi canh riêu chín, me chín nổi lên vớt ra đánh nhuyễn lọc nước chua và bỏ vỏ.

 Bún riêu cua nóng hổi cho ngày trở gió

 Bún riêu cua nóng hổi cho ngày trở gió

Bước 4: Ốc bươu rửa sạch, luộc sơ, dùng tăm nhọn khều lấy ruột, rửa sạch lại với muối cho ốc sạch nhớt. Nếu con to thì cắt đôi còn không thì để nguyên. Phi thơm hành khô với chút dầu ăn, cho thịt ốc vào xào, nêm chút xíu bột nêm. Cuối cùng cho tía tô thái nhỏ, nêm chút mì chính và chút ốc xào ra bát con.

 Bún riêu cua nóng hổi cho ngày trở gió

Bước 5: Khi gạch cua đóng tảng vớt ra bát trộn với thịt nạc băm nhỏ cùng 1 quả trứng, ít bột canh, hạt tiêu. Đánh tan quả trứng cho vào nồi hấp cách thủy đến khi thịt chín.

 Bún riêu cua nóng hổi cho ngày trở gió

Bước 6: Sắp bún lên bát tô thêm thịt ốc, chả trứng cua vào bát, thêm ít hành hoa thái nhỏ rồi từ từ chan nước riêu cua lên ăn kèm với rau hoa chuối cùng các loại rau thơm khác.

 Bún riêu cua nóng hổi cho ngày trở gió

Bún riêu ốc ăn vừa thơm thịt ốc, thịt chả cua và béo ngậy của nước dùng cua.

 Bún riêu cua nóng hổi cho ngày trở gió

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm bún riêu ốc!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Về Hòn Đá Bạc nhớ món hàu xối mỡ

Con hàu được chế biến thành nhiều món ăn ngon và nổi tiếng như: cháo hàu, hàu chiên giòn… Nhưng với người dân xứ biển Cà Mau, con hàu thường được nướng trên bếp than hồng rồi xối mỡ hành đã phi sẵn lên, dân gian kêu là món hàu xối mỡ hay hàu tắm mỡ.

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm