Nội dung

Nguyên liệu:

- Ốc (ốc nhồi, ốc biêu, ốc vặn) đều được: 1kg

- Xương heo: 500g

- Cà chua: 3 quả

- Giấm bỗng hoặc me

- Rau thơm, hành hoa, tía tô

- Hành khô- Đậu trắng: 3 bìa

- Bún ăn kèm: 500g

- Gia vị: Bột nghệ, bột canh, mì chính, dầu ăn.

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

Cách làm:

Bước 1: Ốc mua về ngâm nước vo gạo, cắt vài lát ớt để ốc nhả bẩn, rửa lại cho sạch, cho ốc vào nồi luộc khều lấy ruột và giữ lại phần nước luộc (không nên luộc quá kỹ ốc sẽ bị dai, không ngon).

- Sau đó, phi thơm ít đầu hành trắng và hành hoa cho thịt ốc vào xào, thêm chút xíu gia vị để ốc được đậm đà. Với xương heo chần sơ nước nóng rồi rửa sạch, cho vào nồi áp suất ninh lấy nước cốt.

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

Bước 2: Cà chua, hành hoa, tía tô rửa sạch.

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

- Cà chua bổ múi cau, tía tô, hành hoa thái nhỏ.

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

Bước 3: Đậu phụ cắt miếng vừa ăn rán vàng. Để đậu phụ có màu đẹp cho thêm chút bột nghệ vào trong chảo dầu. Vớt đậu phụ ra đĩa.

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

Bước 4: Vẫn chảo đó phi thơm chút hành khô với dầu ăn cho cà chua vào xào sơ. Thêm một chút bột nghệ vào xào cùng. Sau đó chế phần nước xương heo với nước ốc và cà chua, thêm ít dấm bỗng đặt lên bếp đun nhỏ lửa. Nêm gia vị vừa miệng.

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

Bước 5: Khi nồi nước dùng sôi hạ bớt lửa, tiếp tục trục bún bằng một nồi khác rồi cho bún vào bát tô. Xếp đậu phụ lên trên, thêm vài thìa ốc, ít hành hoa, tía tô rồi từ từ chan nước dùng vào là xong.

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

- bún ốc ăn kèm với với rau muống chẻ chấm mắm cay cay thì thật tuyệt.

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

 Bún ốc thơm ngon chào bữa sáng

Chúc bạn và gia đình ngon miệng với bún ốc dễ ăn, giòn giòn này nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Cá trê nấu canh chua nóng hổi cho ngày se lạnh

Món cá trê nấu canh chua rất thích hợp cho những ngày cuối tuần se lạnh. Chỉ với 30 phút khéo tay bạn đã có thể mang đến bữa cơm gia đình món ăn ngon nóng hổi. Cách chế biến món cá trê nấu canh chua dưới đây khá đơn giản bạn có thể tham khảo.

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Cách làm kim chi dưa leo, cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc

Khi thời tiết chuyển sang lạnh rất nhiều người sẽ nghĩ đến việc làm kim chi. Có rất nhiều cách làm kim chi đúng vị Hàn Quốc như kim chi cải thảo, kim chi dưa leo, kim chi củ cải, kim chi cà pháo… Dưới đây là gợi ý cách làm kim chi dưa leo (dưa chuột), kim chi cải thảo đơn giản chuẩn vị Hàn nhất.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Cách chọn cam xoàn Việt ngon chuẩn xịn

Nhiều người băn khoăn, hoang mang khi có thông tin cam xoàn là loại cam không rõ nguồn gốc xuất xứ trong khi giá cả của loại cam này khá đắt. Dưới đây là cách nhận biết cam xoàn chuẩn bạn có thể tham khảo để chọn được những quả cam đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cả gia đình.

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm