Nội dung

Như các bạn đã biết, Kul.vn từng đưa tin về việc “Đấng Cứu Thế”, bức tranh cuối cùng của danh họa Leonardo da Vinci sắp được mang ra bán đấu giá. Cuộc đấu giá đó đã diễn ra vào ngày hôm qua tại nhà đấu giá Christie ở New York, Mỹ với cái giá kỷ lục.

Bức tranh cuối cùng của leonardo da vinci tăng giá hơn 45000 lần sau 12 năm Bức họa Đấng Cứu Thế của da Vinci ngày nay.

Chỉ mới 12 năm trước, bức tranh này được bán tại Louisiana, Mỹ với cái giá chỉ 10.000 USD, nhưng ngày hôm qua, nó đã đập tan mọi kỷ lục về giá cả một bức họa đạt được tại một cuộc đấu giá sau khi được phục hồi về tình trạng ban đầu.

Những người tham dự thi nhau hô lên những con số trên trời trong hơn 20 phút, đến 200 triệu USD, rồi 332 triệu, 350 triệu, 353 triệu, 355 triệu. Con số này nhảy lên 370 triệu, rồi 400 triệu USD.

Khoảnh khắc bức tranh tìm được chủ mới.

Sau một thời gian ngắn chờ đợi, ông Jussi Pylkkanen, người chủ trì buổi bán đấu giá của Christie công bố người đưa ra cái giá 400 triệu USD giành quyền mua bức họa, cộng thêm khoản tiền hơn 50 triệu USD chi phí cho Christie, và cái giá cuối cùng để sở hữu bức tranh này là 450,3 triệu USD – bằng 10.216 tỉ đồng.

Cũng như những buổi đấu giá nặc danh khác, Christie từ chối tiết lộ danh tính của chủ nhân bức họa, và cũng không cho biết người này đến từ đâu. Tổng giám đốc Christie là ông Guillaume Cerutti nói mình cũng không biết liệu chủ nhân mới của Đấng Cứu Thế có muốn công bố mình là ai hay không.

Bức tranh cuối cùng của leonardo da vinci tăng giá hơn 45000 lần sau 12 năm Bức họa trông như thế này vào năm 2005, trước khi được phục hồi.

Cái giá 450,3 triệu USD của Đấng Cứu Thế đã vượt qua rất nhiều tác phẩm khác từng được bán đấu giá, bao gồm cả những bức tranh của Picasso, Modigliani, Paul Cezanne và Paul Gauguin.

Bức họa cuối cùng của Leonardo da Vinci đã được trưng bày tại bốn địa điểm trên thế giới là Hong Kong, London, San Francisco và New York, với hơn 27.000 người được thưởng thức trước khi nó lên đường đến với bộ sưu tập riêng của vị tỉ phú đã trả 450,3 triệu USD.

Bức tranh cuối cùng của Leonardo da Vinci sắp bị mang ra bán đấu giá

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm