Nội dung

- Cơ duyên nào để cà phê trở thành nguồn cảm hứng trong các thiết kế mới của anh?

- Nói một cách đơn giản, tôi thích uống cà phê, thích hương và vị cà phê. Còn nói một cách hoa mĩ, cà phê giúp tôi đắm chìm trong thế giới sáng tạo của riêng mình. Đối với tôi, cà phê là thức uống tinh tế nhất, bởi nó là sự kết tinh của nắng gió vùng cao nguyên, của công sức chăm bón bao người và là tâm huyết của các chuyên gia chế biến. Khi cầm trên tay một cốc cà phê hòa tan thơm lừng nghi ngút khói, tôi chợt nảy ra ý tưởng biến cà phê thành “nàng thơ” của mình.

Bst của chung thanh phong lấy cảm hứng từ cà phê

“Tinh tế hạt cà phê” là bộ sưu tập áo dài đặc biệt mà nhà thiết kế trẻ đã ấp ủ từ rất lâu.

- Vì sao anh hiện thực thực hóa "nàng thơ" của mình lên những chiếc áo dài, mà không phải kiểu trang phục nào khác?

- Tôi luôn muốn đi tìm giới hạn của mình bằng cách thử sức ở những kiểu thiết kế mới. Sau những trào lưu thời thượng, tôi tự hỏi phải chăng đây là lúc quay trở về với chút gì truyền thống, thân quen. Và tôi quyết định khám phá khả năng của mình với áo dài cách tân. Ở đó, tôi thỏa sức sáng tạo dựa trên sự hòa quyện giữa truyền thống kín đáo với nét chấm phá hiện đại; giống như tách cà phê hòa tan vẫn giữ được hương vị đậm đà vốn có nhưng tiện dụng và trẻ trung.

- Điểm nhấn của bộ sưu tập lần này là gì?

- Tôi luôn quan niệm, thành công chỉ có thể đến một khi mình đặt hết tâm huyết vào thực hiện niềm đam mê của mình. Bạn có thể thấy, tôi đặt ra tiêu chuẩn khá cao cho từng thiết kế, tôi chăm chút tỉ mỉ cho từng đường may, từng họa tiết, nét cắt.

Bst của chung thanh phong lấy cảm hứng từ cà phê

Anh tự tay chăm chút tỉ mỉ cho từng thiết kế của mình.

Và như một cái duyên, tôi tình cờ biết được quy trình gieo trồng, thu hoạch và chế biến khắt khe, tỉ mẩn, hiện đại của Nescafé để có một tách cà phê hòa tan đậm đà. Sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại này chính là nguồn cảm hứng cũng như điểm nhấn trong bộ sưu tập áo dài lần này của tôi.

Nếu nét truyền thống là những bộ áo dài với họa tiết tương đối cầu kỳ, những phụ kiện đính bằng tay công phu cùng những nét cắt, đường may tỉ mỉ; thì vẻ hiện đại được thể hiện qua những kỹ thuật tiên tiến được áp dụng như in trên vải, cắt laser, in chìm, in nổi để thể hiện những ý tưởng của mình một cách ấn tượng và hiệu quả nhất.

- Buổi ra mắt bộ sưu tập mới có gì khác biệt so với những lần trình làng trước đây?

- Bộ sưu tập được lấy cảm hứng hoàn toàn từ cà phê nên tôi chọn một không gian cũng tràn ngập hương vị cà phê. Lễ hội cà phê tại TP HCM và Hà Nội là nơi tôi sẽ trình làng bộ sưu tập áo dài cách tân lần này. Cùng với các hoạt động văn hóa nghệ thuật khác xoay quanh chủ đề hạt cà phê tại lễ hội, tôi muốn người xem như được chìm đắm trong thế giới của cà phê khi thưởng lãm các thiết kế của tôi.

Bst của chung thanh phong lấy cảm hứng từ cà phê

chung thanh phong sẽ trình làng các thiết kế mới nhất của mình vào ngày 20/3.

- Anh gửi gắm thông điệp gì vào trong các thiết kế mới nhất của mình lần này?

- Tôi gửi gắm vào bộ sưu tập tình yêu đối với hạt cà phê cũng như sự biết ơn đối với những người nông dân trồng cà phê chịu thương chịu khó và những chuyên gia cà phê ngày đêm giúp ngành cà phê Việt vươn cao.

Thư Kỳ

Lễ hội Nescafé diễn ra từ 20/3 đến 22/3 tại Nhà thi đấu 116 Nguyễn Du, quận 1, TP HCM, mở cửa tự do, với nhiều hoạt động như: thử thách trồng cà phê, trò chơi vận động có thưởng, vẽ chân dung bằng cà phê, trang trí ly graffiti, dùng miễn phí Nescafé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục