Nội dung

brough superior ss80 được thiết kế bởi George Brough, người sáng lập ra hãng Brough Superior chuyên sản xuất môtô đắt tiền vào những năm 1920 và 1930 tại Nottingham (Anh). Brough gây dựng tiếng tăm bằng các tiêu chuẩn về sự chuẩn xác, đặc điểm cá tính trên mỗi sản phẩm. Mỗi xe có thể được lắp ráp tới hai lần: lần đầu tiên để khớp các linh kiện và sau đó là để mạ và sơn từng phần. Và thời đó, ss80 được ví như "Rolls-Royce của xe môtô".

Hãng này sản xuất môtô cho tới khi Thế chiến II nổ ra và sau đó chuyển sang sản xuất động cơ máy bay Rolls-Royce Merlin.

 brough superior ss80 - siêu môtô những năm 1920

Brough Superior SS80 được đem bán đấu giá.

SS80 sử dụng động cơ V-twin dung tích 990 phân khối và có thể đạt tốc độ tối đa 128 km/h. Nhưng thế vẫn chưa đủ với George Brough. Ông chuẩn bị một chiếc Superior SS80 để tham gia đường đua Brooklands, là nơi mẫu xe này trở thành cỗ máy gắn động cơ van bên đạt tốc độ 161 km/h trên đường đua.

Sản phẩm của Brough Superior không dành cho tầng lớp lao động Anh thời đó. Trong những năm 1920 và 1930, một chiếc Superior SS80 có giá từ 208 đến 288 USD. Vào thời điểm này, mức lương trung bình một tuần khoảng 4,8 USD.

Tại một sự kiện đấu giá năm 2012, hai chiếc SS80 được bán với tổng số tiền 207.000 USD. Trong đó một chiếc chưa được phục chế, còn chiếc khác có tên gọi “Black Bess” bán với giá gần 96.000 USD.

Nhà đấu giá Bonhams định giá Brough Superior SS80 từ 16.000 đến 24.000 USD. Nhưng các chuyên gia dự đoán, SS80 sẽ cần thêm 40.000 USD để khôi phục lại.

>>Ảnh Brough Superior SS80

Nguyên Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Công nghệ vá ổ gà siêu nhanh ở Nga

Nhựa đường nóng hổi đổ thẳng xuống nền đất lầy lội nước bùn, một người cào cào vài cái để nhựa đường trôi vào chỗ cần vá, rồi một người khác đổ lớp cát sỏi mỏng lên trên. Công việc nhanh chóng kết thúc.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm