Nội dung
Chia sẻ
Có thể nói Samsung Galaxy Note 7 hiện đang là mẫu smartphone cao cấp nhất trên thị trường với nhiều tính năng hấp dẫn.

Đúng theo kế hoạch, Samsung đã trình làng mẫu điện thoại thông minh Galaxy Note 7 tại sự kiện diễn ra vào lúc 22h (giờ Việt Nam) tại nhiều thành phố lớn trên thế giới là New York, London và Rio de Janeiro.

Thiết kế

bom tấn samsung galaxy note 7 trình làng tính năng hấp dẫn

Galaxy Note 7 đã chính thức ra mắt

Nếu đem so sánh với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 thì model mới không có nhiều thay đổi mang tính đột phá, thay vào đó là những nâng cấp về kiểu dáng với thiết kế tổng thể vuông vức hơn. Galaxy Note 7 vẫn sử dụng bộ khung kim loại cao cấp và cứng cáp giúp bảo vệ máy tốt hơn, mặt lưng vẫn sử dụng kính và có thiết kế cong nhẹ, tinh tế giúp người dùng dễ dàng cầm nắm sản phẩm hơn.

Mặt trước của Galaxy Note 7 nổi bật nhờ thiết kế cạnh cong tràn hai mép giống như trên Galaxy S7 Edge, nên vẫn tạo được vẻ sexy và lịch lãm trong tổng thể kích thước khá lớn. Màn hình được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 vừa ra mắt cách đây hai tuần, cho phép máy chống được những va đập mạnh, an toàn ngay cả khi rơi ở độ cao 1,6 mét. Tấm nền bảo vệ này tốt hơn hẳn những siêu phẩm hiện có trên thị trường.

bom tấn samsung galaxy note 7 trình làng tính năng hấp dẫn

Thiết kế có chút thay đổi so với người tiền nhiệm

Quan sát kỹ hơn, mặt trước của máy còn có sự xuất hiện của máy quét võng mạc đặt bên góc phải của màn hình, tạo nên sự hài hòa và cân bằng hơn với cụm camera selfie.

Note 7 có kích thước 153.5 x 73.9 x 7.9 mm, trọng lượng 169 gram.

Màn hình

Thật dễ nhận ra sự khác biệt giữa Galaxy Note 7 với phiên bản tiền nhiệm của nó nhờ mặt trước là màn hình cạnh cong tràn hai mép của máy. Đây sản phẩm dòng Note đầu tiên được Samsung trang bị loại màn hình này.

bom tấn samsung galaxy note 7 trình làng tính năng hấp dẫn

Màn hình 5,7 inch độ phân giải 2K

Mặc dù vẫn sở hữu màn hình kích thước 5,7 inch, nhưng Note 7 được xem là mẫu Galaxy Note gọn gàng nhất tính đến thời điểm hiện tại. Các cạnh máy được thiết kế cong giúp người dùng dễ dàng thao tác bằng một tay ngay trên kích thước màn hình 5,7 inch.

Màn hình kích thước 5,7 inch công nghệ Super AMOLED của Galaxy Note 7 sở hữu độ phân giải QHD (1440 x 2560 pixel), mật độ điểm ảnh 518 ppi, giống như Galaxy Note 5 và gia đình S7. Đây cùng là màn hình smartphone đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ HDR – một tính năng vay mượn từ TV 4K cho phép hiển thị hình ảnh nhiều màu sắc và những cảnh có độ tương phản cực cao.

Hiệu suất

bom tấn samsung galaxy note 7 trình làng tính năng hấp dẫn

Phần cứng không có gì nổi bật

Rất nhiều người chờ đợi sự bất ngờ mà Samsung sẽ mang lại ở phần hiệu suất của máy. Tuy  nhiên, đúng như những tin đồn trước đó, Galaxy Note 7 phiên bản tại Mỹ sẽ trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 820 với bộ vi xử lý lõi tứ, trong đó hai lõi Kryo tốc độ 2,15GHz, và hai lõi Kryo tốc độ 1,6GHz. Trong khi các thị trường khác đều sử dụng chipset Exynos 8890 do Samsung sản xuất với bộ vi xử lý 8 nhân, 4 nhân tốc độ 2.GHz, và 4 nhân còn lại tốc độ 1.6GHz.

Máy sử dụng chip đồ họa Adreno 530 hoặc Mali-T880 MP12, đáng tiếc khi máy chỉ dùng RAM 4GB mà không phải RAM 6GB như những tin đồn trước đó, bộ nhớ trong chỉ có duy nhất một phiên bản 64GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên tới 256GB.

Máy ảnh

bom tấn samsung galaxy note 7 trình làng tính năng hấp dẫn

Máy ảnh của Galaxy Note 7 không được đánh giá cao khi gần như Samsung bên nguyên thông số trên Galaxy S7 để “ốp” vào Note 7. Cụ thể máy được trang bị cụm cảm biến 12 megapixel Dual Pixel với khẩu độ f / 1.7, công nghệ chống rung quang học OIS và quay video chất lượng 2160p. Trong khi camera trước cũng vẫn giữ nguyên là 5 megapixel.

Công nghệ

Nổi bật nhất trên mẫu Galaxy Note 7 đến từ những tính năng, công nghệ bảo mật mới. Máy được trang bị tính năng quét võng mạc, cho phép người dùng mở khoá bằng mắt và vẫn đi kèm bảo mật vân tay.

Được biết, hệ thống này sẽ sử dụng nhiều máy ảnh để chụp lại mắt và khuôn mặt của người sử dụng. Sau đó nó sử dụng ba ống kính để đảm bảo rằng mống mắt được quét phù hợp với hình ảnh ghi nhận trước đó. Tia hồng ngoại có thể nhắm vào đôi mắt và được điều khiển bởi các bộ vi xử lý ứng dụng Applications Processor.

Ống kính đầu tiên trên máy quét mống mắt sẽ có hai ống kính với trường nhìn hẹp để tập trung vào đôi mắt của người dùng. Ống kính thứ hai có trường nhìn rộng để chụp lại khuôn mặt của người sử dụng. Nếu mặt hoặc mắt có thể không được xác nhận thì yêu cầu giọng nói sẽ thực hiện cho người dùng để thử lại.

Phía Samsung cũng khuyến cáo rằng công nghệ quét võng mạc sẽ hoạt động tốt nhất ở khoảng cách từ 25-30cm.

Đây cũng là lần đầu tiên một thiết bị dòng Note của Samsung được trang bị tiêu chuẩn chống bụi, nước IP68. Tính năng này cho phép máy có thể ngâm nước ở độ sâu 1,5 mét trong thời gian 30 phút.

bom tấn samsung galaxy note 7 trình làng tính năng hấp dẫn

Ngoài ra, máy vẫn sử dụng bút S-Pen truyền thống nhưng tích hợp khả năng chống nước, nhận diện 4.096 mức độ lực, một thỏi pin Li-Po 3500 mAh.

Kết nối và hệ điều hành

Galaxy Note 7 là mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị cổng USB Type-C 1.0, kết nối Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, 4G LTE, Bluetooth v4.2, giắc cắm tai nghe 3.5mm, máy sử dụng giao diện hoàn toàn mới với tên gọi Note UX, mượt mà hơn, và dễ dàng sử dụng. Chạy hệ điều hành Android 6.0 và sẽ sớm cập nhật lên Android 7.0.

Giá và ngày phát hành

bom tấn samsung galaxy note 7 trình làng tính năng hấp dẫn

Theo thông tin mới nhất, Galaxy Note 7 sẽ có giá bán vào khoảng 19 triệu đồng và sẽ bán chính thức từ ngày 19/8. Máy có sẵn trong 4 phiên bản màu sắc gồm: đen, xám, vàng, xanh dương.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm