Nội dung
Các bác sĩ của BV Nhi Đồng 1 (TP HCM) vừa bóc tách thành công 1 khối u nặng đến 4,3 kg trong cơ thể bé trai Cil Jinh (11 tuổi), một bệnh nhi đến từ tỉnh Lâm Đồng.

Trước đây, cháu bé đã được phát hiện và phẫu thuật bướu khi mới vài tháng tuổi. Thời gian gần đây, khối bướu tiếp tục phát triển và ngày càng gây khó khăn cho sinh hoạt nên gia đình đã đưa cháu đi điều trị tiếp. Khi vào viện, khối bướu đã gây chèn ép ruột và bàng quang, làm 2 tinh hoàn phình to, dương vật thụt vào khiến bé đi tiểu khó khăn.

Bóc tách khối bướu 43 kg trong bụng bé 11 tuổi

Khối u nặng 4,3 kg lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ảnh: Lao Động

Bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 - cho biết sau khi phẫu thuật bóc tách thành công, vào sáng 25-6, bệnh nhi sẽ tiếp tục được ghép một miếng gân nhân tạo vào vùng thành bụng bởi việc bóc tách khối u quá to khiến một phần gân ở thành bụng bị khuyến.

Sức khỏe bé Cil Jinh từ sau ca mổ bóc tách vẫn diễn biến tốt, việc ghép miếng gân nhân tạo không có gì nguy hiểm và có thể nói các bác sĩ đã phẫu thuật thành công, đưa bé về với cuộc sống bình thường.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm