Nội dung

Theo Fashion Law, các nghệ sĩ đường phố gồm Jason Williams, Victor Chapa và Jeffrey Rubin đã đâm đơn kiện nhà thiết kế roberto cavalli với cáo buộc vi phạm bản quyền khi tự ý sử dụng các tác phẩm của họ thực hiện tại quận Mission, San Francisco vào năm 2012.

Đơn kiện viết: "Thương hiệu Just cavalli giới thiệu một bộ sưu tập quần áo và phụ kiện sử dụng toàn bộ nghệ thuật graffiti trên đường phố của chúng tôi. Thi thoảng, hãng này còn vẽ đè lên các tác phẩm gốc rồi để tên thương hiệu như thể đó là những gì họ tự làm ra. Đôi lúc Cavalli chọn cách đưa vào các tác phẩm gốc của người khác một vài nét đặc trưng từ hãng, khiến mọi người tưởng nhầm Roberto Cavalli là một nghệ sĩ thực thụ".

Bộ sưu tập của cavalli bị kiện là đạo tác phẩm đường phố

Một mẫu thiết kế trong bộ sưu tập "Graffiti" của Cavalli bị nghi ăn cắp ý tưởng từ tác phẩm đường phố. Ảnh: Popsugar.

Ngoài yêu cầu bồi thường thiệt hại, nhóm nghệ sĩ mong toà án buộc hãng Cavalli phải ngưng lưu hành bộ sưu tập vi phạm bản quyền. Họ cho rằng đây là điều cần thiết để bảo vệ các nghệ sĩ đường phố. Ngoài ra, bên nguyên đơn cũng kêu gọi mọi người nếu phát hiện ra tác phẩm của họ bị vi phạm ở đâu, hãy thông báo để nhóm nghệ sĩ này có thể mở rộng vụ kiện.

Đây không phải lần đầu tiên Cavalli bị gặp rắc rối với một bộ sưu tập mang thương hiệu Just Cavalli. Cuối tháng trước, một trường học Hồi giáo có tên MTO Shahmaghsoudi cũng đã kiện hãng này vì tự ý đưa logo của họ lên chiến dịch quảng cáo cho dòng nước hoa mới.

Hiện tại, Cavalli chưa có bình luận gì về vụ lùm xùm này.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục