Nội dung

Trong quả chanh có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin C, calcium, sắt, magie, kali, chất xơ… Thậm chí chanh chứa lượng kali dồi dào hơn táo hay nho rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, vì tính axit khá cao của chanh khiến nhiều mẹ còn rụt rè, chần chừ chưa cho con nhỏ (độ tuổi tập đi) sử dụng.

Bỏ ngay thuốc trong tủ đi chữa bách bệnh cho con nhỏ chỉ bằng 1 trái chanh

Trẻ sơ sinh trên 1 tuổi có thể bắt đầu sử dụng chanh. Ảnh minh họa

Theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe nhi, trẻ sơ sinh từ 1 tuổi trở đi có thể bắt đầu được sử dụng chanh với vài lát mỏng (không dùng trực tiếp bởi hàm lượng acid ascorbic trong chanh có thể làm hỏng men răng và gây ra răng nhạy cảm) hoặc nước chanh pha loãng (thêm chút đường).

Một lưu ý nữa khi muốn cho con sử dụng chanh đó là khả năng dị ứng. Nếu bé thường bị dị ứng với trái cây có múi (biểu hiện có thể xảy ra như phát ban quanh miệng và môi) thì không nên cho sử dụng chanh, nếu muốn cần hỏi ý kiến từ bác sĩ.

Một số ứng dụng của quả chanh điều trị bệnh cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ mẹ cần biết:

Chữa các vấn đề về tiêu hóa

Tính axit trong quả chanh có đặc tính giúp tiêu diệt giun đường ruột cực cao.

Bên cạnh đó, nếu con bị táo bón, sưng tấy hoặc khó tiêu, nước chanh sẽ giúp bé hồi phục sớm.

Điều trị bệnh tiêu chảy

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn khá non nớt nên rất nhạy cảm với thực phẩm và dễ bị tiêu chảy. Nếu bé nhà bạn bị tiêu chảy, mẹ nên tập trung tăng nồng độ nước trong cơ thể.

Bỏ ngay thuốc trong tủ đi chữa bách bệnh cho con nhỏ chỉ bằng 1 trái chanh

Nước chanh dùng cho trẻ nên được pha loãng và cực ít nước chanh. Ảnh minh họa

Bổ sung hỗn hợp nước: 1 muỗng canh nước chanh pha loãng trong một cốc nước, thêm một ít đường và muối vào, sau đó cho con uống từng ngụm nhỏ. Nước chanh sẽ giúp bé thoát khỏi tình trạng khó chịu ở con.

Tiếp sức

Vào mùa hè trẻ nhỏ thường bị mất sức do thời tiết nóng nực, ăn uống kém. Tốt nhất là cho con sử dụng nước chanh pha loãng để cung cấp cho cơ thể các khoáng chất và vitamin cần thiết.

Điều trị bệnh Scorbut (scurvy)

Scorbut là bệnh về miệng và da do thiếu vitamin C và acid ascorbic trong cơ thể, biểu hiện dưới những triệu chứng như: chảy máu nướu răng, chậm lành vết thương, các vết thâm tím rộng trên da (mảng xuất huyết dưới da, dân gian thường gọi là "vết ma cắn").

Để điều trị bệnh này cho con mẹ nên làm theo hướng dẫn: cho 2 muỗng canh nước chanh vào nước đun sôi để nguội, hòa tan và cho con uống. Sử dụng 2-3 lần một ngày. Công thức nước chanh này có thể giúp con hồi phục bệnh nhanh, thậm chí là do bẩm sinh.

Chữa nôn mửa

Bé bị khó tiêu và hay trào ngược dạ dày, mẹ đừng lo vì những triệu chứng này có thể thuyên giảm nếu mẹ áp dụng cách cho con uống hỗn hợp nước: 1/2 thìa cà phê nước chanh với 1 muỗng mật ong (lưu ý mật ong chỉ được dùng cho bé trên 1 tuổi).

Bỏ ngay thuốc trong tủ đi chữa bách bệnh cho con nhỏ chỉ bằng 1 trái chanh

Nước chanh pha mật ong chỉ được sử dụng cho trẻ trên 1 tuổi. Ảnh minh họa

Điều trị viêm amidan

Pha hỗn hợp nước: 1 thìa cà phê nước chanh + 1 ly nước ấm + 1 muỗng canh mật ong.

Sau đó cho con uống cùng với một chế độ ăn uống trái cây tươi có thể giúp bé giảm viêm amidan.

* Bài viết tham khảo thông tin từ Parenting Healthy Babies

Bỏ ngay thuốc trong tủ đi chữa bách bệnh cho con nhỏ chỉ bằng 1 trái chanh Bỏ ngay thuốc trong tủ đi chữa bách bệnh cho con nhỏ chỉ bằng 1 trái chanh Bỏ ngay thuốc trong tủ đi chữa bách bệnh cho con nhỏ chỉ bằng 1 trái chanh

Theo Vũ Nga (Khám phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm