Nội dung
Nam giới và đồng tính nam thường bị mắc chứng nghiện sex hay rối loạn tình dục nhiều hơn phụ nữ.

Chưa có số liệu chính xác về số người mắc chứng rối loạn tình dục hay còn gọi là "nghiện sex". Nhưng một số nghiên cứu cho rằng, chứng này hay gặp ở nam giới, đặc biệt là đồng tính nam.

Nghiện sex không phải là thích sex

Thời gian qua có nhiều thông tin về căn bệnh nghiện sex, nhưng có một sự thật bất ngờ rằng nghiện sex không thực sự là một cơn nghiên và nó thậm chí không hoàn toàn liên quan đến sex.

“Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến. Nó không hơn có nhiều sex hơn so với rối loạn ăn uống về thực phẩm hoặc bệnh nghiện cờ bạc về tiền bạc”, tiến sỹ Rory Reid, LCSW -  một nhà nghiên cứu tâm lý học  tại Viện khoa học thần kinh và nghiên cứu hành vi con người của Mỹ (UCLA) nói.

Những người nghiện sex không chỉ đơn giản là những người có nhiều nhu cầu về sex mà thường là những người gặp một số vấn đề như: stress, lo âu, trầm cảm, xấu hổ. Những điều này tác động đến họ, dẫn đến việc họ thường có hành vi tình dục mang nhiều rủi ro.

Người nghiện sex rất khổ

Một số nhà nghiên cứu về tình dục hiện nay ưa dùng thuật ngữ “rối loạn tình dục mất kiểm soát” hơn là “nghiện sex”. Theo thuật ngữ này, những người bị rơi vào rối loạn kiểu này gây tổn hại đến bản thân và những thành viên trong gia đình họ.

Bộ mặt thật của kẻ nghiện sex

Nghiện sex hay gặp ở nam giới, đặc biệt là đồng tính nam

Nhà tâm lý Rory Reid trích dẫn ví dụ người đàn ông dành đến một nửa thu nhập của họ cho gái mại dâm, hay những nhân viên văn phòng dành quá nhiều thời gian cho việc lướt web khiêu dâm có nguy cơ mất việc rất cao. Ngoài ra, họ cũng đang hủy hoại hàng loạt thứ như: cuộc sống cá nhân, cuộc sống xã hội, công việc, sức khỏe,  các nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bất chấp nguy hiểm, những người này ngày càng vượt quá những hành vi tình dục và mất kiểm soát, tìm kiếm hình ảnh khiêu dâm từ Internet, gạ gẫm gái mại dâm, không ngừng tìm kiếm chuyện làm tình, thủ dâm hoặc phô bày cơ thể nơi công cộng hay bất kỳ hành vi nào khác.

“Tôi thấy họ không còn khả năng để dừng lại những việc họ đang làm. Họ trở nên lơ đãng, bộ não họ chỉ tiếp tục lặp lại những hành động đó. Nó thường dẫn đến sự cô đơn và cô lập. Điều này thực sự xấu hổ và đau đớn vô cùng", chuyên gia tư vấn của phòng khám Menninger, Houston, Mỹ nổi tiếng O'Neill nói.

Những người bị chứng bệnh này thường dấu kín triệu chứng trước khi bị bắt quả tang hay bị bắt giữ sau một cuộc mua dâm. Tuy nhiên, chính sự phát hiện này đôi khi là một điều tích cực, bởi họ có cơ hội được chữa bệnh và thoát khỏi nỗi ám ảnh triền miên bị phát hiện.

Thông thường, lộ trình điều trị những người bị nghiện sex bắt đầu từ một cuộc thuyết phục căng thẳng để yêu cầu họ điều trị bệnh.

Nghiện tình dục là khái niệm chỉ những suy nghĩ, hành vi và nhu cầu cực đoan, liên tục và không kiểm soát được về tình dục. Người bị chứng nghiện tình dục thường có tâm lý bất thường như bị chứng ám ảnh, khắc kỷ, rối loạn, có xu hướng tự hủy hoại bản thân, ức chế tình dục và điều khiển hành vi thấp. Những tác nhân ảnh hưởng đến rối loạn tình dục gồm: rượu, mất cân bằng hormone, thay đổi hormone sinh trưởng (giai đoạn dậy thì, trung niên...).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm