Nội dung
Tuổi thọ có quan hệ mật thiết với thói quen sinh hoạt hàng ngày.

1. Không ăn sáng

Bữa sáng với lượng dinh dưỡng đầy đủ đã trở thành 1 yêu cầu xa xỉ của nhân viên làm văn phòng. Không ăn sáng hoặc chỉ ăn một vài miếng đã trở thành một hiện tượng phổ biến của nhiều người. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chàng.

2. Người có bệnh không đi khám bác sĩ

Điều tra cho thấy, có gần 1 nửa số người khi mắc bệnh đã tự mua thuốc về để điều trị, còn 1/3 số người còn lại gần như không để ý xem biểu hiện bên ngoài của “căn bệnh” nó như thế nào.

Thói quen làm giảm tuổi thọ của nam giới

Có gần 1 nửa số người khi mắc bệnh đã tự mua thuốc về để điều trị

Có rất nhiều căn bệnh thường bị trì hoãn, bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất, một số bệnh bị tác dụng của thuốc che đậy đi biểu hiện bên ngoài mà tích tụ thành một căn bệnh nghiêm trọng.

3. Lười tập thể dục

Trong số 932 người được điều tra thì chỉ có 96 người là mỗi tuần đều có thời gian luyện tập cố định, 68% số người được hỏi lựa chọn cách gần như không luyện tập thể dục. Điều này có thể gây ra hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt và dẫn đến các bệnh béo phì và bệnh tim mạch.

4. Thiếu chủ động đi kiểm tra sức khỏe

Trong số 932 người được điều tra thì có 219 người từ trước đến nay chưa từng đi kiểm tra sức khỏe. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như khả năng "lâm trận" của phái mạnh.

Thói quen làm giảm tuổi thọ của nam giới

5.  Ít giao lưu với người trong gia đình

Hơn 41% nhân viên văn phòng thừa nhận ít khi giao lưu với người thân trong gia đình, 32% số người này thường xuyên có thái độ đối phó. Trong trường hợp thiếu giao lưu và không có biện pháp giải tỏa áp lực, sẽ làm gia tăng sự căng thẳng dẫn tới việc giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Dùng mỹ phẩm đểu: Trả giá quá đắt

Liên quan đến việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, đã có nhiều bài phản ánh, cảnh báo người sử dụng về những tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe khi sử dụng những loại mỹ phẩm này.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm