Nội dung

Gionee là thương hiệu điện thoại có tên tuổi tại Trung Quốc. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Digitimes công bố trong năm 2012, Gionee đứng thứ 3 trong nhóm 6 nhà sản xuất điện thoại đang trỗi dậy trên thị trường, bao gồm: Xiaomi, TCL, Gionee, Tianyu, Oppo và BBK. Nhóm thương hiệu này chiếm 15% thị phần điện thoại tại Trung Quốc (tương ứng 21 triệu điện thoại được bán ra) và nhóm dẫn đầu gồm 7 thương hiệu gồm Samsung, Apple, Huawei, ZTE, Lenovo, Coolpad và Nokia chiếm 85% thị phần.

Bộ đôi smartphone gionee giá siêu rẻ
Gionee Pocket (bên trái) và Pioneer 3G (bên phải).
Bộ đôi smartphone gionee giá siêu rẻ
Cả hai đều có màn hình độ phân giải thấp, chất lượng hình ở mức trung bình, không có cảm biến ánh sáng.
Bộ đôi smartphone gionee giá siêu rẻ
Pocket có camera 1,3 Megapixel và Pioneer 3G có camera 3 Megapixel, không có chức năng tự động canh nét và đèn flash.

Gionee Pocket thiết kế nhỏ gọn, màn hình 2,8 inch (320 x 240 pixel), cảm ứng 5 điểm cùng lúc, tích hợp nhiều ứng dụng và giao diện được cài đặt sẵn bên trong máy. Máy sử dụng bộ xử lý tốc độ 1 GHz, RAM 256 MB, bộ nhớ trong 160 MB, hỗ trợ 2 sim 2 sóng, có tiếng Việt, camera chụp hình 1,3 megapixel nhưng không có chức năng tự động lấy nét và đèn flash, pin 1.280 mAh cho thời gian đàm thoại 10 giờ.

Bộ đôi smartphone gionee giá siêu rẻ
Thanh tác vụ nhanh (Toolkits) phía trên của máy hỗ trợ nhiều tính năng tùy biến nhanh như: tắt/mở máy, khởi động lại, tắt/mở Wi-Fi, truyền dữ liệu…

Do máy dùng màn hình độ phân giải thấp nhưng lại sở hữu phần đồ họa rời GPU là PowerVR VGX531 khá mạnh nên các kết quả thử nghiệm cấu hình máy đều đạt điểm khá cao. Cụ thể với Quadrant Benchmark đạt 1.844 điểm tương ứng HTC Desire HD, với AnTuTu Benchmark máy đạt 3.990 điểm ngang ngửa với HTC EVO 3D, còn đo điểm đồ họa 3D với Nenamark 2.4 máy đạt 35,6 khung hình giây.

Tuy nhiên, máy không có truyền dữ liệu 3G, chỉ hỗ trợ GPRS, hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth. Màn hình nhỏ, chất lượng hình ảnh trung bình, khi gõ chữ có thể bấm nhầm.   

Gionee Pioneer 3G có bộ xử lý tốc độ 1 GHz, RAM 256 MB, bộ nhớ trong 50 MB, hỗ trợ 2 sim 2 sóng, truyền dữ liệu 3G, hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, GPS… 

Bộ đôi smartphone gionee giá siêu rẻ
Máy có thiết kế đẹp, mỏng gọn với các góc cạnh bo tròn mềm mại, màn hình cảm ứng điện dung 3,2 inch (320 x 240 pixel) hỗ trợ cảm ứng 5 điểm chạm cùng lúc, có giao diện được nâng cấp với những biểu tượng ứng dụng to và dễ nhìn nên thao tác đơn giản.

Tương tự với Pocket, máy dùng đồ họa rời GPU khá mạnh là PowerVR VGX 531 nhưng màn hình độ phân giải trung bình nên khi thử nghiệm đo điểm cấu hình máy cho kết quả khá cao. Cụ thể, Quadrant đạt 1.804 điểm tương ứng với HTC Desire HD, với AnTuTu đạt 3.800 điểm vượt qua Nexus S, đo điểm đồ họa Nenamark 2.4 máy đạt 35,2 khung hình/giây.

Bộ đôi smartphone gionee giá siêu rẻ
Kèm theo máy là 3 bộ ốp lưng màu đen, xanh biển và hồng.

Bộ đôi sản phẩm Gionee xứng đáng là dòng sản phẩm điện thoại thông minh giá rẻ cho người dùng có thu nhập thấp. Tuy nhiên, máy sử dụng màn hình độ phân giải thấp nên chất lượng hình ảnh chỉ ở tạm chấp nhận, nhưng nhờ cấu hình máy khá mạnh, có đồ họa rời cao cấp, hỗ trợ cảm ứng 5 điểm cùng lúc nên khi sử dụng khá mượt, nhanh và ít bị giật hình.

Xét ở các ứng dụng thử nghiệm đo đạt sức mạnh đều đạt điểm khá cao so với những đối thủ trên thị trường nhưng thực dùng thì máy gặp hạn chế khá nhiều đối với giải trí. Chẳng hạn những trò chơi đòi hỏi độ phân giải cao hơn thì khó lòng đáp ứng được.

Bài và ảnh: Anh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm