Nội dung

Thiết kế kiểu dáng blackberry thêm vào màn hình chạm không còn là mới. Các mẫu di động chạy Windows Mobile là những thiết bị khởi đầu cho xu hướng này nhiều năm trước, tuy nhiên, giao diện và việc sử dụng chiếc bút đi kèm làm cho kiểu dáng này bị chê là khó sử dụng hơn dạng trượt ngang.

Công nghệ cảm ứng điện dung lên ngôi, cho phép người dùng chạm tay để điều khiển tiện lợi hơn. Việc kết hợp giữa bàn phím cứng soạn thảo với giao diện cảm ứng, cho phép phóng to, thu nhỏ để lướt web trên màn hình hỗ trợ người dùng đi vào các nội dung tiện lợi hơn, thiết kế này bắt đầu được nhiều nhà sản xuất chọn lựa.

Chỉ trong hai tháng, cả ba tên tuổi lớn trong làng smartphone đã đưa lên kệ những thiết bị sử dụng kiểu dáng bàn phím QWERTY dạng thanh kết hợp màn hình chạm độ nét cao. Cả ba thiết bị đều sử dụng các hệ điều hành khác nhau, nếu như htc với Android, nokia khoe Symbian Anna thì RIM lại giới thiệu BlackBerry OS 7 hoàn toàn mới.

Dưới đây là những nhìn nhận cơ bản về ba mẫu di động mới này.

BlackBerry Bold 9900

Bộ ba di động qwerty cảm ứng mới

bold 9900 với bàn phím dễ dùng. Ảnh: Tuấn Anh.

Bold 9900 đã có hàng xách tay tại Việt Nam, mức giá các model đưa về từ Canada khá cao, trên dưới 20 triệu đồng. Thiết kế bàn phím QWERTY dạng thanh là kiểu dáng thế mạnh của RIM, ngoài ra, dòng Bold của hãng trong 3 năm trở lại đây trở thành thế mạnh chính.

Nâng cấp lên OS 7 trên Bold 9900 được đánh giá cao, nhất là các icon khi cho phép chạm bằng tay, cũng như điều khiển đơn giản hơn. Giao diện của máy cũng được làm mới, gọn gàng, có nhiều nét giống PlayBook.

Bàn phím với các nút bấm truyền thống của Bold vẫn được giữ nguyên, tiện sử dụng và cho phép nhập liệu nhanh. Bold 9900 có cấu hình mạnh với vi xử lý 1,2GHz.

Nokia E6

Bộ ba di động qwerty cảm ứng mới

e6 với thiết kế gọn gàng. Ảnh: Quốc Huy.

Giống như Bold 9900, nokia e6 cũng là một sản phẩm thừa kế được danh tiếng E-series như E71, E72 trước đây. Việc thêm vào màn hình chạm với các mật độ điểm ảnh cao, giao diện được tùy biến dễ dùng hơn với màn hình chạm làm cho E6 thực sự đáng chọn lựa.

E-series mới nhất của Nokia có giá bán gần 8 triệu trên thị trường chính hãng, model chạy Symbian Anna, nền tảng cải tiến từ Symbian^3 với các icon nhiều màu sắc, cách đi vào ứng dụng nhanh và đơn giản hơn.

Bàn phím trên E6 tuy bó hẹp trong một diện tích nhỏ, nhưng dễ dùng và không có gì phải phàn nàn về khả năng nhập liệu. Thiết bị mạnh về kết nối, vi xử lý có phần thua kém với Bold khi xung nhịp chỉ 680MHz.

HTC Chacha

Bộ ba di động qwerty cảm ứng mới

chacha của HTC với các nút bấm có khoảng cách. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước Chacha, HTC đã có những thiết bị sử dụng kiểu dáng này, tuy nhiên bàn phím QWERTY dạng thanh chưa bao giờ là thế mạnh của HTC so với các model màn hình cảm ứng rộng.

htc chacha có kiểu dáng khá đơn gian, hơi cong và dễ cầm, máy chạy Android với giao diện Sense được tùy biến cho màn hình ngang, nhỏ. Thực tế sử dụng cho thấy, giao diện cho phép điều khiển bằng tay khá thoải mái.

Bàn phím của Chacha với các nút bấm tách rời, nằm cách xa nhau và có không gian tốt, độ nhạy khá, tuy chưa được trau chuốt như Bold 9900. Máy có giá hơn 7 triệu và là thiết bị rẻ nhất tron số những model có chung kiểu dáng vừa lên kệ.

Quốc Khánh

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm