BMW WorldSBK sử dụng máy in 3D để chế tạo các bộ phận đua xe dành cho S1000RR.
Thông thường những thiết bị này nằm trong bộ phận R&D (Research and Development) có nghĩa là nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Người làm công việc này sẽ có trách nhiệm nghiên cứu, thiết kế và thử nghiệm các sản phẩm, dự án mới. Nhưng BMW đang nghĩ lớn hơn là đưa vào đường đua.
Ban đầu các kỹ sư sẽ thiết kế mô phỏng trên máy tính. Khi hoàn thành, họ hoàn thiện chúng ra bằng chất liệu kim loại hoặc carbon, sau đó gắn lên xe đua và chạy thử nghiệm trên đường đua.
Sự tiện lợi của máy in 3D này có thể giúp các nhóm kiểm tra các bộ phận mới. Trong suốt cuộc đua, BMW có một chiếc máy in 3D di động có thể mang theo trên bất kỳ đường đua nào.
Mark Bon Heatseekers, Giám đốc BMW Motorrad Motorsport cho biết: “Công nghệ này cho phép chúng tôi cải thiện RR (BMW S1000RR) một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sự phát triển của giải đua xe WorldSBK diễn ra liên tục và thay đổi những chi tiết nhỏ thường xuyên sẽ giúp cuộc đua tốt hơn."
“Phía sau hậu trường, các kỹ sư của chúng tôi không ngừng làm việc để điều chỉnh và tối ưu hóa từng bộ phận trên chiếc xe đua, tất cả đều nằm trong phạm vi thay đổi quy định. Sau đó, chúng tôi sẽ phân tích dữ liệu và theo dõi nhận xét từ các tay đua."
Đó là một câu chuyện thực sự thú vị về việc đưa máy in 3D phát triển theo thời gian thực trên đường đua.
Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet