Nội dung

Với những tác động từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, ngành công nghiệp ôtô phải tìm cách giải những bài toán kinh tế hóc búa. Dùng lại thiết kế của nhau hay cùng nhau thiết kế dường như là câu trả lời đúng trong việc giảm chi phí sản xuất của các hãng.

 bmw và mercedes chia sẻ thiết kế nội thất

Trong tương lai, ghế ngồi trên xe Mercedes và BMW sẽ có cùng cấu trúc.

Hành động trên nghe có vẻ kì lạ, nhưng hai hãng xe Đức từng có lần tuyên bố họ sẽ thỏa thuận sản xuất những bộ khung ghế giống nhau để sử dụng trên cả xe BMW và Mercedes. Và đó mới chỉ là sự khởi đầu của tương lai hợp tác giữa hai bên.

Theo tạp chí Der Spiegel, hai hãng này đang rót hàng triệu đô vào các dự án tương lai, những thứ có thể giúp họ tiết kiệm tới 288 triệu USD hàng năm. Dù cả hai đều cho rằng bài tập về tiết kiệm chi phí sẽ tác động tốt tới khách hàng, thì người ta vẫn nghi ngờ về việcnhững mẫu xe hạng sang mới của BMW hay Mercedes sẽ được giảm giá. Tuy nhiên, kết quả từ hành động trên có thể giúp giảm khả năng tăng giá xe trong tương lai gần.

Trong lúc người hâm mộ của BMW và Mercedes có thể cảm thấy ái ngại về việc chia sẻ công nghệ, cả hai hãng đều đảm bảo rằng duy nhất có cấu trúc ghế ngồi được sản xuất cùng nhau. Những thứ còn lại từ kiểu trang trí, nệm ghế hay các tính năng đều được thiết kế và chế tạo riêng biệt.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Audi A7 trình làng tại Munich

Ngày 26/7, đúng như đã hẹn tại bảo tàng nghệ thuật đương đại Pinakothek der Moderne, nằm tại trung tâm thành phố Munich (Đức), hãng xe hạng sang Đức đã chính thức ra mắt mẫu xe được chờ đợi nhất trong năm 2010.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm