Nội dung
Thiết kế một chiếc mô tô theo chủ đề phim là ý tưởng mạo hiểm với tạo hình lòe loẹt và phô trương, không mấy hấp dẫn ngoài sự mới lạ đơn thuần của ý tưởng. Nhưng chiếc BMW r18 độ trong nội dung này từ Rusty Wrench Motorcycles của Bồ Đào Nha đã vượt qua xu hướng đó một cách ngoạn mục.

Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun
BMW R18 độ lấy cảm hứng từ Top Gun.
Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun
Rõ ràng là từ bối cảnh được chụp ở sân bay, chiếc R18 này lấy cảm hứng từ bộ phim bom tấn Hollywood Top Gun: Maverick. Rusty Wrench Motorcycles đã đưa ra thiết kế này để trở thành ứng cử viên về thiết kế BMW R18 tùy chỉnh từ BMW Motorrad Bồ Đào Nha. Người chiến thắng sẽ có cơ hội biến ý tưởng của họ thành hiện thực, để đại diện cho Bồ Đào Nha tại Giải vô địch tùy chỉnh R18 quốc tế của BMW.

Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun

Tuy nhiên, thiết kế phải được lấy cảm hứng từ một bộ phim cho nên cửa hàng Rusty Wrench đã chọn ý tưởng phim Top Gun: Maverick. Rusty Wrench đã giành chiến thắng trong cuộc thi và sau đó phải đối mặt với nhiệm vụ bất khả thi là đưa thiết kế này trở thành một chiếc mô tô có thể sử dụng hằng ngày.

Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun

Bắt đầu với một mẫu BMW R18 cơ sở, đội thợ đã lột bỏ khung của chiếc boxer quái vật này và loại bỏ gần như toàn bộ thân xe. Chỉ còn lại các nắp bên nguyên bản, phần còn lại là sự pha trộn hấp dẫn của các bộ phận được tạo hình thủ công, đủ các dấu hiệu của Top Gun để thể hiện rõ quan điểm mà không bị xem là quá lòe loẹt.

Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun

Tấm ốp đèn pha thủ công nằm ở phía trước, kết hợp hoàn hảo với một cặp tấm che phuộc. Đèn pha góc cạnh đến từ một chiếc KTM, nhưng kính chắn gió màu là một bộ phận tùy chỉnh. Giá treo ẩn gắn thân xe vào phần đầu xe của R18.

Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun

Một chiếc chảo bụng được đặt nằm thấp và mang thiết kế bắt chước thân máy bay chiến đấu. Các khe hút gió ở phía trước và một hàng chốt hình vòm ở hai bên càng nhấn mạnh ý tưởng máy bay chiến đấu.

Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun

Không còn bình xăng lớn kiểu cruiser của R18. Rusty Wrench đã chế tạo một bình xăng độc nhất vô nhị để thay vào vị trí đó, với những vết lõm ở đầu gối hơi gợi nhớ đến chiếc Yamaha XJR cổ điển.

Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun

Hình dáng của chiếc xe nặng về phía trước, thuôn nhọn về phía đuôi kiểu ong bắp cày. Bộ phận tùy chỉnh nằm trên khung phụ được bắt vít trực tiếp vào các điểm gắn OEM trên khung của R18. Một tấm bọc yên Alcantara tô điểm cho phần yên xe.

Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun

Hệ thống treo của R18 được giữ nguyên và Rusty Wrench chỉ đơn giản đổi các bánh xe lấy bộ mâm hợp kim 21F/18R, được lấy từ loạt phụ kiện do Roland Sands thiết kế của BMW. Và họ đã thêm bộ điều khiển chân tùy chỉnh, đặt cao hơn và xa hơn trước, để phù hợp với chiều cao yên xe tăng lên của bản độ.

Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun

Một điểm nhấn lớn đến từ hệ thống ống xả độc đáo. Rusty Wrench đã chế tạo các bộ phận mới bằng thép không gỉ, định tuyến chúng lên và đặt bên dưới phần đuôi mới. Sau đó, họ chế tạo một cặp ống giảm thanh bằng nhôm, với các nắp ở cuối gợi nhớ lại bộ đốt sau được tìm thấy trên máy bay chiến đấu.

Một bộ tay lái mới được gắn trên thanh nâng Roland Sands và được trang bị với các đầu thanh Motogadget. Rusty Wrench vẫn giữ lại đồng hồ đo tốc độ OEM.

Bmw r18 độ lấy cảm hứng từ top gun

Rusty Wrench đã hoàn thành bản dựng với một bộ huy hiệu được gia công bằng máy CNC tùy chỉnh. Biểu tượng bình xăng kỷ niệm 100 năm thành lập BMW Motorrad, trong khi động cơ mang một cặp logo 'Maverick'.
Nguồn: bikeexif​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm