Nội dung

Giới truyền thông trong ngành ôtô thế giới đang rộ lên một báo cáo được cho là của BMW về mẫu xe i9 tiếp nối i8 sắp ra mắt trong tương lai gần. Thời điểm xuất hiện nhiều khả năng là 2016.

 bmw i9 sẽ ra mắt vào 2016

  BMW i8.

Hãng xe xứ Bavarian vẫn giữ bí mật về hình ảnh cũng như thông tin mẫu xe mới, nhưng chắc chắn i9 sẽ là cái tên dẫn đầu trong phân khúc xe hybrid của BMW. Có thể i9 sẽ là chiếc xe thể thao 4 cửa phát triển dựa trên người tiền nhiệm i8.

Nhiều thông tin cho biết i9 sẽ sử dụng một lượng lớn vật liệu sợi carbon và động cơ tương tự trên i8. Hệ thống hybrid bao gồm một động cơ xăng 3 xi-lanh TwinPover Turbo 1,5 lít kết hợp cùng động cơ điện cung cấp bởi pin lithium-ion. Động cơ hybrid cho i9 công suất 357 mã lực, mô-men xoắn cực đại 570 Nm.

Sự xuất hiện của i9 sẽ khiến phân khúc xe hybrid của BMW thêm nhiều lựa chọn. Trước đó, i8 đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng khi bán hết lượng xe của một năm ngay trước khi chính thức ra mắt.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm