Nội dung
BlackBerry Assistant sẽ hoạt động như ứng dụng trợ lý ảo Google Now (trên Android), Cortana (trên Windows Phone 8.1) hay Siri (trên iOS), cho phép người dùng điều hướng bằng giọng nói của mình. Người dùng có thể nói chuyện hoặc ra lệnh, gửi yêu cầu hoặc đặt câu hỏi cho BlackBerry Assistant.
Blackberry phát triển trợ lý ảo blackberry assistant
'Trợ lý ảo' BlackBerry Assistant được cho là sẽ xuất hiện trên hệ điều hành BlackBerry 10.3.
Nhìn vào hình ảnh rò rỉ, có thế thấy BlackBerry đã bổ sung chức năng này trên các tính năng e-mail, BBM, tin nhắn, mua sắm và thời tiết mà ở đó người dùng có thể truy cập nhanh bằng giọng nói thông qua BlackBerry Assistant.
Blackberry phát triển trợ lý ảo blackberry assistant
BlackBerry Assistant khi đang hoạt động.
Cũng giống các ứng dụng trợ lý ảo bằng giọng nói khác, BlackBerry cho phép người dùng tạo nhắc nhở, kiểm tra lịch, soạn tin nhắn, soạn tweet, tìm kiếm và các nhiệm vụ phổ biến khác. Thậm chí chúng còn có thể đọc e-mail cho người dùng, điều này khá hữu ích trong điều kiện người dùng không rảnh tay như khi đang lái xe,...
Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng học hỏi các thói quen sử dụng của người dùng để có thể phục vụ tốt hơn. Tuy nhiên vẫn chưa biết rõ trợ lý ảo BlackBerry Assistant sẽ là Nam hay Nữ hay có 2 tùy chọn giới tính riêng.
Nhiều khả năng ứng dụng BlackBerry Assistant sẽ có mặt trên phiên bản BlackBerry 10.3 vốn được cho là đang chạy trên BlackBerry Passport.
Mặc dù khá chậm so với các đối thủ như Apple, Google và Microsoft, nhưng đây được xem là một bước chuyển mình khá đáng khen của BlackBerry trong cuộc đua công nghệ trên các thiết bị di động.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm