Nội dung
Superbike bimota sb8r là một trong những Superbike đỉnh cao ở thời điểm cách đây 20 năm, đang được rao bán với giá ngang một chiếc Sport đầy ấp công nghệ hiện nay. Không những nổi bật về thiết kế bên ngoài mà nó còn được giới hạn số lượng sản xuất khi chỉ có 150 chiếc trên toàn thế giới.

Bimota sb8r mẫu superbike có khung vỏ carbon đầu tiên thế giới
Superbike Bimota sb8r sở hữu khung vỏ Carbon đầu tiên thế giới.

Bimota sb8r mẫu superbike có khung vỏ carbon đầu tiên thế giới
Hiện nay sợi carbon mới được sử dụng rộng rãi trên những chiếc mô tô thương mại cao cấp thì chiếc Bimota SB8R đã đi tiên phong từ 20 năm trước.

SB8R là chiếc xe mô tô sản xuất thương mại đầu tiên sử dụng sợi carbon trong kết cấu khung. Ngoài ra, vật liệu siêu nhẹ này cũng được sử dụng ở nhiều chi tiết khác, bao gồm hệ thống hốc hút gió, quây gió phía trước hay toàn bộ dàn đuôi.

Bimota đã sử dụng động cơ từ các nhà sản xuất khác và chế tạo khung và thân xe của riêng họ để giảm trọng lượng và cải thiện khả năng kiểm soát so với mẫu xe nền tảng.

Bimota sb8r mẫu superbike có khung vỏ carbon đầu tiên thế giới

Nếu để ý thì chúng ta có thể nhận thấy bình xăng và đèn pha của SB8R tương tự như Suzuki TL1000.

Đó là vì nó đã vay mượn trái tim của mẫu xe nhà Suzuki, do đó sức mạnh được cung cấp từ khối động cơ V-Twin 996cc, làm mát bằng nước, có thể tạo ra công suất 133 hp tại 9.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 8.500 vòng / phút, được xem là khá mạnh tại thời điểm đó.

Bimota sb8r mẫu superbike có khung vỏ carbon đầu tiên thế giới
Bên cạnh đó chiếc xe còn sử dụng nhiều phụ tùng đỉnh cao vào thời kỳ đó như hệ thống phanh Brembo, phuộc USD phía trước cùng phuộc đơn monoshock phía sau do hãng Paioli của Ý sản xuất, mâm hợp kim siêu nhẹ.

Và tại thời điểm này, 1 trong số 150 chiếc được sản xuất tại thời điểm đó hiện còn sót lại và đang được rao bán trực tuyến cho các nhà sưu tầm, được biết giá của nó là 23.000 USD tương đương 534 triệu VND. Về độ mới của nó thì không phải bàn, cứ như là mới dắt ra từ cửa hàng cách đây 20 năm.

Bimota sb8r mẫu superbike có khung vỏ carbon đầu tiên thế giới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm