Nội dung

Mặc dù không phải là chất dinh dưỡng nhưng chất xơ lại vô cùng cần thiết cho cơ thể. Chất xơ cũng rất quan trọng trong việc tiêu hóa tốt và nâng cao sức khỏe. Không chỉ vậy, cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể còn có thể giúp bạn giảm cân.

Theo Keri Gans, một chuyên gia dinh dưỡng từ thành phố New York, phụ nữ nên ăn khoảng 25 gram chất xơ mỗi ngày. Tuy nhiên, cho đến bây giờ có rất nhiều người không biết rằng họ thiếu chất xơ.

Dưới đây là một số biểu hiện thiếu chất xơ cảnh báo đối với cơ thể bạn : 
Biểu hiện thiếu chất xơ trầm trọng của cơ thể bạn
 Bạn nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng giàu chất xơ và chất dinh dưỡng khác. 
1. Đi cầu không thường xuyên: 

Nếu bạn thay đổi thói quen đi cầu, không thường xuyên đi cầu ít nhất một lần một ngày để làm sạch ruột như trước đây thì rất có thể đây là một dấu hiệu cho thấy bạn thiếu chất xơ.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng táo bón là một dấu hiệu ban đâu của biểu hiện thiếu chất xơ. Nhưng trên thực tế, khi bị táo bón tức là bạn đã bị thiếu chất xơ trầm trọng.

2. Lượng cholesterol cao

Lượng cholesterol và chất xơ có liên quan với nhau. Nhờ tác dụng đốt cháy chất béo mà chất xơ có thể giúp giảm lượng cholesterol. Thiếu chất xơ có thể làm cho lượng cholesterol tăng lên.

Chất xơ giúp tiêu hóa và đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể. Ít chất xơ có nghĩa là nhiều cholesterol tích tụ trong cơ thể. Như vậy, nếu lượng cholesterol trong cơ thể bạn tăng cao, rất có thể bạn đang bị thiếu chất xơ.
Biểu hiện thiếu chất xơ trầm trọng của cơ thể bạn
 Chất xơ được tiêu hóa lâu hơn trong cơ thể.

3. Bạn cảm thấy đói nhanh hơn

Chất xơ được tiêu hóa lâu hơn trong cơ thể, vì vậy nó giúp bạn no lâu hơn. Nếu bạn cảm thấy đói ngay 45 phút đến một giờ sau khi ăn, rất có thể là cơ thể bạn có biểu hiện thiếu chất xơ. Điều này cũng có nghĩa là chế độ ăn uống của bạn có chứa rất ít chất xơ.

Vì vậy, bạn nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng giàu chất xơ và chất dinh dưỡng khác.

Chất xơ rất quan trọng đối với sức khoẻ, vì thế bạn nên lưu ý để bổ sung đủ chất xơ cho cơ thể theo những cách sau đây:

- Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau cải, rau đậu tươi và ngũ cốc.

- Tránh uống nhiều nước ngọt, hãy uống nước mát và tránh thức ăn đã được chế biến vì có rất ít chất xơ.

- Tránh ăn những loại thịt có mỡ, thức ăn ngọt.

- Uống đủ nước hàng ngày, ngay cả khi bạn không cảm thấy khát.
Theo SKĐS

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm