Nội dung
bia bọt cũng lợi ích không ngờ

(HOCHOIMOINGAY.com) – Bia luôn là loại đồ uống không thể thiếu trong các bữa tiệc. Rất nhiều quý ông thích những cốc bia mát lành trên bàn nhậu nhưng sau đó lại lo sợ bụng bia to quá cỡ hay căn bệnh đau dạ dày hoành hành. Tuy nhiên, bia lại có những tác dụng bất ngờ nếu bạn sử dụng lượng vừa phải.

bia bọt cũng lợi ích không ngờ

Sau đây là một số công dụng bất ngờ từ bia:

Làm dịu cơn đau bụng

Nếu bạn bị rối loạn tiêu hóa, hãy từ từ nhấp từng ngụm bia, làm như vậy sẽ rất hiệu quả – chất cồn trong bia có tác dụng gây tê giúp làm dịu cơn đau. Xin lưu ý rằng phương pháp này không áp dụng cho những người viêm loét dạ dày. Uống bia cũng có thể giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tạo cảm giác ngon miệng hơn khi ăn cơm.

bia bọt cũng lợi ích không ngờ



Chống nhiễm trùng

Men bia sống còn có tác dụng chống nhiễm trùng bằng cách tăng cường hệ miễn nhiễm. Các loại thuốc uống chứa men bia thường kết hợp men bia 400mg với men bia – selenium 75mg, silice 25mg, giúp tăng cường sức khỏe, chống nhiễm trùng (trong các trường hợp bị cảm, ho, nóng sốt) làm hệ miễn nhiễm suy yếu. Men bia còn được dùng làm thực phẩm bổ sung cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu khoa học của chuyên khoa Nghiên cứu Dịch tễ học, trường Đại học Muenster, Đức, việc uống bia ở mức độ vừa phải sẽ làm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Uống bia điều độ có tác dụng làm tăng hàm lượng cholesterol tốt HDL trong cơ thể và giúp giảm 30% nguy cơ mắc những rắc rối do chứng tim mạch tấn công. Hơn nữa, uống bia thường xuyên có thể giảm tới 20% nguy cơ đột quỵ, căn bệnh có nguy cơ tử vong cao đối với con người.

bia bọt cũng lợi ích không ngờ


Ngừa ung thư

Các nhà nghiên cứu cho biết, chất xanthohumol trong men bia có khả năng ức chế những enzyme, hạn chế quá trình gây ung thư. Vì thế uống bia có thể giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị ung thư, đặc biệt là ung thư ruột và ung thư tuyền tiền liệt ở nam giới.

Giảm nguy cơ mắc sỏi thận

Một nghiên cứu do các chuyên gia người Mỹ thực hiện được công bố trên tạp chí khoa học và sức khỏe Mỹ cho rằng, những nam giới có thói quen uống bia chừng mực cỏ thể giảm 40% nguy cơ mắc chứng sỏi thận so với những người không có thói quen này. Cũng theo các chuyên gia thì với người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên nếu duy trì được thói quen uống bia điều độ cũng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc chứng bệnh mất trí so với những người không uống bia.

Làm đẹp da

bia bọt cũng lợi ích không ngờ

 

bia bọt cũng lợi ích không ngờ


Bia là một dưỡng chất tuyệt vời dành cho làn da của bạn. Hãy đổ bia đầy bồn tắm và ngâm mình thư giãn, đây là cách hiệu quả giúp bạn bổ sung các tinh thể muối, cho làn da khỏe mạnh hơn.

Gội đầu

Gội đầu bằng bia có thể giúp mái tóc hư tổn của bạn trở nên bóng bẩy. Chỉ cần hòa 1 lon bia với 1 quả trứng sống để gội đầu – hỗn hợp này có thể tạo bọt giống như các loại dầu gội thông thường. Sử dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi tác dụng của nó. Tốt nhất bạn nên sử dụng liệu pháp điều trị đặc biệt này mỗi tháng một lần. Bạn cũng có thể sử dụng bia như dầu xả – thoa bia lên tóc, mát xa tóc, rồi sau đó xả lại với nước sạch.

bia bọt cũng lợi ích không ngờ

 

bia bọt cũng lợi ích không ngờ


Đánh bóng đồ gỗ

Bạn có thể ngạc nhiên với khả năng làm bóng của bia. Hãy đổ một chút bia lên tấm Khăn lau mềm, sau đó dùng khăn lau đồ gỗ và cuối cùng lau lại với một miếng vải khô. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với vẻ ngoài sáng bóng của đồ gỗ.

Giúp cây cối nhanh tốt

Men bia và các chiết xuất khác có trong bia rất tốt cho cây cối. Nó hoạt động giống như một loại phân bón tự nhiên mà không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào, cung cấp đủ oxy và các yếu tố quan trọng khác cần thiết cho việc nuôi dưỡng cây. Vì vậy hãy tưới bia thừa lên gốc cây và quan sát hiệu quả bất ngờ từ bia.

bia bọt cũng lợi ích không ngờ

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sex giúp bạn thông minh hơn

(HOCHOIMOINGAY.com) – Thực hiện nghiên cứu lâm sàng trên loài chuột, các nhà khoa học nhận thấy hoạt động tình dục giúp tế bào não của loài gặm nhấm này phát triển. Và tác...

Xem thêm