Nội dung
Chrissy Turlington là một trong những tên tuổi đình đám nhất của thế hệ "Siêu mẫu vàng" của thập niên 90 thế kỷ trước.

Ở độ tuổi 46, Chrissy vẫn duy trì được cơ thể tuyệt đẹp, làn da và gương mặt cũng trẻ hơn nhiều so với tuổi thật. Là một mỹ nhân nổi tiếng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện chăm chỉ, Chrissy Turlington chia sẻ với bạn đọc của Harpers Bazaar nhiều kinh nghiệm làm đẹp quý báu.

- Cô quan niệm thế nào về “vẻ đẹp từ bên trong”?

Khi tôi càng cố tuổi thì tôi càng nhận ra một điều đó là những điều bạn đưa vào cơ thể thì nó sẽ được phản ánh ra bên ngoài. Chúng ta cần phải hiểu vẻ đẹp chính là thứ có thể tu bổ và phát triển được nhờ chính những thứ nạp vào cơ thể.

Bí quyết trẻ mãi không già của siêu mẫu 46 tuổi

Chrissy trẻ đẹp dù đã 46 tuổi (ảnh chụp năm 2014)

- Bắt đầu từ khi nào cô nhận ra được điều này?

Tôi bắt đầu làm người mẫu từ năm 14 tuổi., hút thuốc từ khi mới ở tuổi vị thành niên. Và khi 25 tuổi, tôi thấy đích xác được những hệ quả xấu do những thói quen không tốt trong quá khứ. Lúc tôi dừng hút thuốc thì ngay lập tức đã nhận thấy những chuyển biến tích cực. Trong 4 năm đi học tại New York, tôi cũng bắt đầu học yoga. Yoga đã giúp tôi hiểu được cách để chăm sóc chu đáo hơn tới cơ thể.

- Yoga có ảnh hưởng gì tới quan niệm “đẹp từ bên trong”?

Tất nhiên là có. Tôi bắt đầu bị cuốn hút bởi những thực phẩm có lợi cho nhan sắc và sức khỏe. Tôi không bao giờ ăn uống vô độ và cũng tránh bỏ đói cơ thể. Tôi thanh lọc thải độc tố cho cơ thể mỗi năm một lần và bắt đầu thực hiện điều này từ khi 20 tuổi. Cách thải độc tố của tôi cũng khá đơn gian, được thực hiện khi trời nóng. Lúc đó tôi sẽ ăn thật sạch, không ăn thịt, uống rất nhiều nước ép rau củ quả trong vài ngày hoặc một tuần.

- Cô có thường xuyên uống viên bổ sung vitamin không?

Tôi không thường xuyên sử dụng viên uống bổ sung lắm. Tôi có xu hướng sử dụng vitamin trong thực phẩm hơn. Tuy nhiên các viên uống có chiết xuất thiên nhiên cũng có tác dụng tích cực tới làn da của tôi, giúp nó đỡ khô hơn.

- Cô dùng những viên uống và thực phẩm nào để chăm sóc sắc đẹp?

Tôi thường dùng dầu omega, các loại hạt, quả bơ. Ngoài ra trong chế độ ăn hàng ngày tôi dùng muối biển, dầu oliu, chanh tươi vad rau xanh. Tôi cũng uống men tiêu hóa chứa lợi khuẩn để tốt cho tiêu hóa và sức khỏe. Bạn biết đấy, nhiều bệnh tật thường bắt nguồn từ hệ tiêu hóa không tốt mà.

Bí quyết trẻ mãi không già của siêu mẫu 46 tuổi

Cô quan niệm về vẻ đẹp là thứ bắt nguồn từ sâu trong cơ thể

- Cô là một người ăn chay. Vậy cô có dự định dừng việc ăn chay lại không?

Tôi thường xuyên ăn chay và thậm chí đã trở thành người ăn chay trường khi luyện tập yoga. Tuy nhiên khi có bầu, cơ thể cần nhiều vitamin thì tôi vẫn dùng sản phẩm từ thịt. Yoga dạy bạn cách lắng nghe và thấu hiểu cơ thể. Tôi không kiêng khem thịt hoàn toàn trong mọi bữa ăn nhưng khi tập luyện, tôi thường chú trọng sử dụng rau trái và hạt được nuôi trồng hữu cơ.

- Cô vẫn đang tập luyện yoga?

Tất nhiên. Tôi vẫn duy trì việc tập đều đặn 2 lần/tuần. Ngoài việc tập luyện thông thường tôi cũng mát xa cơ thể và thiền định.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

5 sản phẩm làm đẹp nguy hiểm nhất 2013

Dù chúng được coi như những sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ, nhưng những sản phẩm này lại chứa đựng những nguy cơ nhãn tiền ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

5 ngôi sao đẹp hơn nhờ “ăn sạch”

Năm mỹ nhân dưới đây chăm sóc sắc đẹp theo cách cực kỳ tính toán và khoa học.1. Olivia WildeOlivia Wilde là một trong những mỹ nhân rất nổi tiếng ở Hollywood. Với gương mặt góc cạnh, thần thái tự...

Xem thêm