Nội dung
Để không ‘vung tay quá trán’ khi du lịch đợt nghỉ lễ tới, hãy tham khảo lời khuyên sau!

Dịp 30.4 – 1.5 hàng năm luôn được đánh giá là mùa du lịch cao điểm, đặc biệt là năm nay khi các công nhân viên chức được nghỉ tới 5 ngày liên tiếp. Một lượng lớn du khách đổ về các điểm du lịch, đồng nghĩa với việc giá vé, dịch vụ tăng chóng mặt. Để có một kỳ nghỉ vui, trọn vẹn mà không tiêu tốn quá nhiều tiền, hãy tham khảo những mẹo dưới đây!

1. Chọn điểm du lịch gần

Dịp nghỉ lễ đã tới rất gần, vì vậy, nếu chưa kịp đặt vé máy bay, tàu hay các tour du lịch, hãy cân nhắc những lựa chọn gần hơn thay vì quanh quẩn ở nơi bạn sống. Thay vì những điểm đến nắng ấm miền Trung, miền Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang…, bạn cũng có thể chọn những địa danh gần hơn, dễ tới bằng ô tô, xe máy như Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô…

Chọn những điểm đến này, bạn không phải đau đầu vì cái giá du lịch, dịch vụ quá cao mà vẫn có thể “đổi gió”, tiếp thêm năng lượng cho những ngày làm việc sau kỳ nghỉ.

Bí quyết tiết kiệm tiền khi du lịch 304

2. Chọn phương tiện giao thông giá rẻ

Ngay cả khi bạn định lựa chọn những điểm đến xa, vẫn có những phương tiện giao thông với mức giá phải chăng hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch. Rất nhiều nhóm bạn trẻ đã lựa chọn ô tô chất lượng cao tại các bến xe để “phượt” tới tận Tây Nguyên, Đà Lạt. Thời gian di chuyển sẽ lâu hơn, nhưng nếu bạn không bị say ô tô, chuyến du hành này chắc chắn sẽ khó quên bởi bạn vừa đi, vừa được ngắm vô vàn cảnh sắc dọc đường mà người đi máy bay không thể chiêm ngưỡng hay dừng lại bất cứ nơi nào bạn muốn.

Nếu có chút máu phiêu lưu, mạo hiểm, bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện xe máy, đi thành từng đoàn để “phượt” những chốn hoang sơ nhưng đầy hứng thú.

Bí quyết tiết kiệm tiền khi du lịch 304

3. Nghỉ ở khách sạn xa tụ điểm du lịch

Những chuỗi khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực du lịch: gần bãi biển, gần trung tâm vui chơi thường có giá đắt vô lý so với những khách sạn, nhà nghỉ ở xa hơn. Vì vậy, hãy tìm hiểu thông tin trên internet và cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn phòng nghỉ.

Bí quyết tiết kiệm tiền khi du lịch 304

4. Nói: “Không” với taxi khi du lịch nội thành

Khi dạo quanh các điểm du lịch trong thành phố, tốt nhất không nên lựa chọn phương tiện taxi vì giá cả đắt, lại thường có nhiều loại taxi “dù” không đáng tin cậy.

Bí quyết tiết kiệm tiền khi du lịch 304

Cách rẻ nhất để thăm các công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh là đi bộ vì bạn ngắm được kỹ cảnh quan hơn, ngoạn cảnh dọc đường và chẳng tốn một xu. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, thay vì đi bộ, bạn cũng có thể lựa chọn các phương tiện giao thông công cộng như xe bus, tàu điện ngầm… Khi mua vé giao thông công cộng, hãy hỏi thông tin về những loại dành riêng cho khách du lịch để được giảm chi phí. Tại một số nơi như Đà Nẵng, Hội An, Sapa, bạn còn có thể thuê xe máy, xe đạp để tự do khám phá những địa danh đẹp.

5. Mang theo đồ ăn

Bí quyết tiết kiệm tiền khi du lịch 304

Mang theo đồ ăn cũng là một cách giảm bớt chi phí du lịch. Bạn có thể mang theo những món đồ khô như mỳ tôm, bánh mỳ, đồ hộp để không phải chi cho quá nhiều bữa ăn. Nếu không muốn vác nặng, bạn cũng có thể lựa chọn các quán ăn dọc đường để thưởng thức ẩm thực đường phố ngon miễn chê. Đừng bao giờ chọn những nhà hàng được quảng cáo trong tour du lịch hay khách sạn mà nên hỏi người dân địa phương để lựa chọn những chốn ăn vừa rẻ, vừa ngon.

6. Chuẩn bị kỹ lưỡng

Chuẩn bị kỹ lưỡng đóng một vai trò quan trọng đối với việc “thắt hầu bao” của bạn. Hãy lên danh sách những đồ cần mang và kiểm tra kỹ trước khi lên đường. Với cách này, bạn sẽ không phải chi những khoản phụ phí cho khăn tắm, kem dưỡng da, dầu gội đầu… với giá đắt hơn rất nhiều.

7. Chọn điểm du lịch công cộng

Bí quyết tiết kiệm tiền khi du lịch 304

Nếu không muốn “vung tay quá trán”, đừng bao giờ chọn những khu vui chơi giải trí đòi hỏi vé vào cửa. Hãy lựa chọn những điểm đến công cộng mà ai cũng có quyền tới như bãi biển, công viên, tham quan các công trình kiến trúc, bảo tàng miễn phí hay giảm giá cho nhóm khách đi đông, gia đình hoặc sinh viên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm