Nội dung
Da trong suốt, da tựa sứ? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được một lớp nền hoàn hảo, như có túi nước sương được đặt dưới da ngay cả trong những ngày hanh khô vậy.

Xu hướng làm đẹp năm 2014 - 2015 với phong cách trang điểm nhẹ nhàng lên ngôi. Kẻ mắt mảnh, lông mày ngang, má môi hồng phớt tươi tắn, và đặc biệt là lớp nền bóng khỏe làm sáng bừng cả khuôn mặt đã là "chuẩn mực" mới cho vẻ đẹp của phái đẹp. Tuy nhiên, vào mùa lạnh với tiết trời hanh hao vô cùng khó chịu, việc giữ cho làn da mịn màng đã khó, để có được sắc thái lóng lánh như sương mai lại càng khó hơn.

Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như sứ trong ngày lạnh hanh khô

Để "đánh bay" làn da thô ráp, bong tróc của mùa đông, "giành lại" lớp nền ẩm mượt và căng tràn sức sống, da cần được chăm sóc, dưỡng ẩm đúng cách mới tạo ra được "bề mặt" lý tưởng cho một lớp trang điểm mướt mịn. Các bạn hãy bỏ túi ngay cho mình những bí kíp chăm sóc da và trang điểm vào mùa lạnh dưới đây!

1. Làm sạch da đúng cách

Vấn đề lớn nhất của da mặt vào mùa lạnh đó là thô ráp, bong tróc, nứt nẻ, để tránh tình trạng này, các chị em hãy chăm chút từ những bước làm sạch cơ bản. Chọn sữa rửa mặt giữ ẩm sẽ hạn chế được đáng kể tình trạng này.

Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như sứ trong ngày lạnh hanh khô Tiếp theo, tẩy da chết để loại bỏ lớp sừng bị chết và ngăn chặn tình trạng bong tróc da mặt. Nhẹ nhàng chà theo vòng tròn khắp mặt, tập trung vào những vùng da dễ bị khô như quanh mũi, cằm, trán. Bạn nên thực hiện thao tác này 1 - 2 lần một tuần.

2. Dưỡng ẩm sâu cho da

Để các loại kem dưỡng chuyên biệt có thể thẩm thấu sâu, bạn bắt buộc phải sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm của da. Tiếp đó, nhu cầu dưỡng ẩm trong mùa đông cao hơn mùa hè, vì thế lựa chọn những loại kem dưỡng, tinh dầu có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da vào ban đêm. Một tuần bạn cũng nên sử dụng mặt nạ ngủ cấp nước cho da 2 - 3 lần. Cuối cùng, để lớp trang điểm mùa đông không bị "mốc" thì việc bôi một lớp mỏng kem dưỡng ẩm trước khi đánh kem nền là một việc rất quan trọng.

Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như sứ trong ngày lạnh hanh khô

Bên cạnh đó, việc dưỡng ẩm vùng da quanh mắt cũng cần được chú ý đặc biệt. Vì đây là khu vực da khô, dễ xuất hiện nếp nhăn, nên nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, tình trạng "đọng" phấn sẽ xuất hiện, càng làm những nếp nhăn lộ rõ.

3. Không trang điểm nhiều lớp

Việc "đắp" lên càng nhiều lớp trang điểm khiến cho làn da khó lòng mà mịn màng. Loại bỏ bớt những lớp không quan trọng, giữ cho lớp trang điểm thật mỏng mịn sẽ tránh được tình trạng "mốc" da. Bên cạnh đó, việc sử dụng phấn phủ cũng cần được điều tiết, vì dù là phấn nén hay phấn bột thì những hạt phấn cũng sẽ hút ẩm trên da mặt bạn.

Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như sứ trong ngày lạnh hanh khô 4. Lựa chọn kem nền dạng lỏng

Thay vì dùng phấn nền dạng bột, dạng sáp hoặc nén, kem nền dạng lỏng sẽ mang đến một lớp make up bóng bẩy, khỏe mạnh vào mùa lạnh. Một mẹo nhỏ khi trang điểm da khô, hãy làm ẩm miếng mút sau đó dặm nhẹ phấn lên khuôn mặt.

Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như sứ trong ngày lạnh hanh khô 5. Kem tạo độ bóng

Để giúp khuôn mặt bừng sáng rực rỡ, bạn hãy sử dụng kem bắt sáng như highlight hoặc volumer. Thoa kem lên vùng gò má, sống mũi, vùng da ở môi trên để tăng hiệu ứng bắt sáng, làm lớp trang điểm mỏng hơn và có tác dụng tạo khối tự nhiên mà hiệu quả. Bạn cũng có thể trộn kem với kem nền để đánh lên toàn bộ khuôn mặt. Đây chính là "vũ khí bí mật" của các mỹ nhân Hàn để có làn da với hiệu ứng lung linh như nước.

Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như sứ trong ngày lạnh hanh khô 6. Má hồng dạng kem

Tương tự như phấn phủ, má hồng dạng phấn sẽ hấp thụ độ ẩm trên da, khiến da mau chóng xỉn màu. Sử dụng má hồng dạng kem bám lâu hơn trên da, mang đến đôi gò má bóng khỏe, ửng hồng tự nhiên.

Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như sứ trong ngày lạnh hanh khô

  7. Xịt khoáng

Mặc dù đã dưỡng ẩm và trang điểm tỉ mỉ nhưng khi tiếp xúc với không khí hanh khô, lớp trang điểm vẫn không tránh khỏi bị "mốc" và xỉn màu. Mang theo một chai xịt khoáng bên người rất tiện lợi và hiệu quả trong việc khôi phục lại sự tươi mới cho làn da. Bạn nên để bình xịt cách mặt khoảng 30 cm, dùng vài lần trong ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như sứ trong ngày lạnh hanh khô

Tin Update
  • 23/01/15 10:45 Sau "Võ Tắc Thiên", Phạm Băng Băng bị đồng nghiệp "ghét ra mặt"
  • 23/01/15 10:43 Tuần lễ đầu tiên sau khi sinh: 3 ngày đầu tiên (P1)
  • 23/01/15 10:34 Hà Nội: Trào lưu chụp ảnh của giới trẻ rộ lên khắp mọi nơi
  • 22/01/15 17:07 "Bật mí" bí quyết để có vòng một căng tròn không đụng dao kéo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 cách làm trắng răng tự nhiên

Nước chanh, cà rốt, dầu ăn, rau và trái cây, chocolate... có tác dụng làm trắng răng khiến bạn bất ngờ. Nước chanh Chanh tốt cho việc làm răng trắng tự nhiên. Thêm một chút muối hay baking soda...

Xem thêm