Nội dung
Bí quyết sở hữu kiểu tóc wob gây sốt

tóc wob là kiểu tóc bob dài đến cằm hoặc ngang vai, được uốn gợn sóng một nửa, tạo thành những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng nhằm lầm mềm mại cho kiểu tóc vốn hơi nam tính. Vì mang đến vẻ nữ tính năng động, dễ dàng tạo kiểu và quan trọng là không tốn nhiều công chăm sóc, tóc wob ngày càng được các sao Hollywood và stylist ưa chuộng. Phù hợp với gần như mọi khuôn mặt, kiểu tóc này có thể linh hoạt sử dụng từ văn phòng lên thảm đỏ mà vẫn trông thật phong cách. Để sở hữu một mái tóc wob đẹp, bạn có thể tham khảo lời khuyên từ các nhà tạo mẫu tóc và stylist dưới đây. 

Bí quyết sở hữu kiểu tóc wob gây sốt

Cắt tóc đúng kiểu

Kiểu tóc wob cần được thực hiện trên nền tóc lob (bob dài) chuẩn. Cắt đúng kiểu sẽ tạo nên vẻ đẹp cổ điển và sang trọng. Hiện nay, kiểu tóc lob dài ngang vai được các sao Hollywood ưa chuộng nhất vì vừa đủ dài để tạo hình sóng tóc, cột đuôi ngựa hay búi. Nhà tạo mẫu tóc Nelson Vercher cho rằng, độ dài đẹp nhất là giữa cằm và vai, và tóc nên được cắt tỉa mỗi 6-8 tuần một lần. 

Bí quyết sở hữu kiểu tóc wob gây sốt

Điều chỉnh độ dày 

Dù sở hữu chất lượng tóc như thế nào, bạn cũng nên điều chỉnh để có được kiểu tóc wob hoàn hảo. Theo Mario Russo, stylist của một salon lớn ở Boston (Mỹ), tóc mỏng cần được cắt tầng để trông dày hơn, tránh vẻ xơ xác và rời rạc sau khi uốn, còn tóc dày lại cần phải tỉa bớt để trông thanh thoát, sang trọng hơn. 

Bí quyết sở hữu kiểu tóc wob gây sốt

Phối màu

Theo nhà tạo mẫu tóc Frank Barbosa, lý do tóc wob ngày càng phổ biến là vì nó có thể tạo góc cạnh phù hợp cho bất kỳ gương mặt nào. Thêm vào đó, việc phối màu cho kiểu tóc này bên cạnh màu tóc tự nhiên càng giúp gương mặt trông nổi bật hơn. Lấy ví dụ từ Vannessa Hudgens, nữ diễn viên có quyết định khôn ngoan khi chọn nhuộm ombre giữa màu tóc gốc và màu vàng nắng trẻ trung. 

Bí quyết sở hữu kiểu tóc wob gây sốt

Lời khuyên cụ thể với từng loại tóc

Nếu sở hữu mái tóc thẳng, bạn nên dùng cây cuốn nóng để tạo những lọn tóc xoăn ngắn, chú ý nên cuốn từng đoạn nhỏ nhằm tăng độ xoăn gãy cho tóc. Ngoài ra, bạn không nên cuốn xoăn toàn bộ mái tóc mà chỉ 1/3-1/2 phần dưới để tạo độ  tự nhiên.

Bí quyết sở hữu kiểu tóc wob gây sốt

Bạn gái sở hữu mái tóc xoăn có phần dễ dàng hơn trong việc tạo kiểu và chăm sóc tóc. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đến lô cuốn, xịt tạo kiểu và kem dưỡng để tóc không bị xoăn xù quá mức. Cây cuốn nóng hay duỗi nóng có thể dùng trong vài trường hợp, nhưng tốt nhất bạn nên giữ độ xoăn tự nhiên vốn có của mái tóc mình.

Bí quyết sở hữu kiểu tóc wob gây sốt

Nếu tóc của bạn thô dày và khó chải vào nếp, hãy chọn kiểu tóc lob dài hơn bình thường và dùng sáp khô để tạo kiểu, giảm độ xù không cần thiết. 

Bí quyết sở hữu kiểu tóc wob gây sốt

Kiểu tóc wob cần một độ dày tóc nhất định, vì thế những cô gái có mái tóc mỏng, ép sát đầu có thể sấy, dùng gel hay nước xịt để tạo độ phồng, trước khi sử dụng kem dưỡng tóc xoăn. Chú ý, bạn nên dùng lượng vừa phải, dùng quá tay sẽ làm những lọn tóc bị bóng nhẫy. 

Bí quyết sở hữu kiểu tóc wob gây sốt

Để khô tự nhiên

Máy sấy tóc có thể giúp bạn sở hữu mái tóc xoăn bồng bềnh ngay tức khắc, nhưng dùng trong thời gian dài sẽ làm giảm chất lượng tóc. Thay vào đó, bạn nên dùng tay luồn vào tóc đánh rối trong lúc để tóc khô tự nhiên. Xịt thêm một ít nước muối biển pha loãng sẽ giúp các lọn tóc thêm phần mềm mại. 

Bí quyết sở hữu kiểu tóc wob gây sốt

Gương mặt phù hợp

Các nhà tạo mẫu đều cho rằng tóc wob phù hợp với mọi loại gương mặt, tuy nhiên mặt oval được tôn dáng nhất nhờ kiểu tóc này. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục