Nội dung
Sử dụng bột ngũ cốc đều đặn là một trong những bí quyết giúp người "cò hương" cải thiện vóc dáng. Bạn chỉ cần mua một số loại đậu và thực hiện qua vài bước là có ngay bột ngũ cốc tăng cân cực hiệu quả.

Bổ sung bột ngũ cốc tăng cân thường xuyên sẽ giúp người gầy cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Cùng tìm hiểu công dụng và cách làm bột ngũ cốc tăng cân hiệu quả ngay tại nhà nhé.

1. Lợi ích của các thành phần trong bột ngũ cốc

Đậu đen 

Bí quyết làm bột ngũ cốc giúp các mắm khô nở nang đẹp dáng

Trong Đông y, đậu đen có tính hơi ôn (ấm), vị ngọt, có tác dụng giải độc cơ thể, bổ thận, bổ huyết... thích hợp với mọi lứa tuổi. Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B, C, PP và các khoáng chất khác. Đây đều là những chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe và tốt cho người muốn tăng cân. Đậu đen còn đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp cải thiện vòng 1, vóc dáng và cả làn da. Còn đối với nam giới, đậu đen giúp cải thiện chức năng sinh lý, tăng cường sinh lực.

Đậu xanh

Bí quyết làm bột ngũ cốc giúp các mắm khô nở nang đẹp dáng

Đậu xanh có vị ngọt, tính mát nên giúp thanh nhiệt giải độc rất tốt. Những người thường bị nóng trong người, ăn uống không ngon miệng, thường xuyên nổi mụn, da xấu nên dùng đậu xanh để giải nhiệt, làm đẹp da và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đậu đỏ 

Bí quyết làm bột ngũ cốc giúp các mắm khô nở nang đẹp dáng

Đây là loại thực phẩm giúp bổ máu, thanh lọc cơ thể và giải nhiệt, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Người gầy ốm, suy nhược cơ thể nên bổ sung đậu đỏ vào thực đơn hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

Đậu nành

Bí quyết làm bột ngũ cốc giúp các mắm khô nở nang đẹp dáng

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành đều là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da bạn. Các vitamin, khoáng chất trong đậu nành giúp đẹp da, trẻ hóa làn da và ngăn ngừa ung thư, đặc biệt giúp tăng vòng 1 hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Mè đen (vừng đen) 

Bí quyết làm bột ngũ cốc giúp các mắm khô nở nang đẹp dáng

Mè đen là thực phẩm tốt cho hệ tim mạch, hơn nữa còn giúp kéo dài tuổi thọ bởi trong hạt mè chứa khoảng 40 - 60% dầu, 22% chất đạm, ngoài ra còn có đồng, canxi,.. 

2. Cách làm bột ngũ cốc tăng cân

Bí quyết làm bột ngũ cốc giúp các mắm khô nở nang đẹp dáng

Bột ngũ cốc sau khi làm.

Cách chọn mua: Bạn nên mua đậu ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đậu đen chọn loại hạt nhỏ. Đậu xanh phải là loại nguyên hạt có vỏ. Đậu nành hạt tròn vàng đều. Mè đen màu đen đều (nhiều người tưởng màu vàng). 

Thực hiện: Chuẩn bị các loại đậu theo tỉ lệ 1:1, riêng mè đen có tỉ lệ là 0,5

Cách làm:

- Rửa đậu thật kĩ vì đậu bám rất nhiều bụi bẩn, nên rửa ít nhất 2 nước, sau đó đem phơi nắng cho khô.

- Bắt bếp, rang riêng từng loại đậu. Đậu xanh và đậu đỏ thì chuyển màu và mùi hết ngái là được. Đậu đen thì mùi thơm là được. Mè cũng đem rang lên.

Bí quyết làm bột ngũ cốc giúp các mắm khô nở nang đẹp dáng

Bạn rang đậu và mè riêng từng loại.

- Rang xong, ủ đậu vào trong tờ giấy và quấn vải xung quanh. Để 20-30 phút đổ ra cho nguội rồi đem xay, bạn có thể đem ra tiệm xay để bột mịn và dễ uống hơn. 

3. Cách sử dụng bột ngũ cốc 

Nên uống bột ngũ cốc sau bữa ăn 30 phút, tốt nhất vào buổi sáng và tối.

Nếu uống nóng: Pha 4-5 thìa bột ngũ cốc, cho thêm đường ăn kiêng hoặc sữa đặc với chút nước nguội, đánh sền sệt cho tan rồi cho 250ml nước sôi vào khuấy đều.

Nếu uống lạnh: Pha 4-5 thìa bột ngũ cốc, hòa với 100ml nước ấm, cho thêm sữa đặc hoặc sữa bột rồi khuấy cho tan đều. Cho thêm đá để thưởng thức.

Bí quyết làm bột ngũ cốc giúp các mắm khô nở nang đẹp dáng

Hãy thực hiện món bột ngũ cốc ngay hôm nay để có thân hình chắc khỏe nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm