Nội dung
Bí quyết hồi phục sức khỏe sau cơn say

(HOCHOIMOINGAY.com) – Đàn ông thường không tránh được tình trạng “vui hết mình” khi đi cùng chiến hữu hoặc trong các buổi tiếp khách, nhưng vấn đề “lơ lửng” sau cơn say lại ít người biết cách để chế ngự chúng.

NƯỚC KHOÁNG

Bí quyết hồi phục sức khỏe sau cơn say


Nước là thứ tốt nhất giúp bạn chữa trị cảm giác khó chịu sau khi dùng rượu, bia. Lí do lớn nhất khiến bạn thấy mệt mỏi chính là vì rượu đã làm cơ thể bạn mất nước. Uống nước trước, trong và sau khi nhậu luôn mang lại tác dụng hiệu quả. Khi thấy đầy bụng, hãy thử nhấp một ngụm nước khoáng có ga, bọt khí sẽ làm mất đi cảm giác buồn nôn. Bạn nên chọn những loại nước khoáng có chứa lưu huỳnh và ka-li để bổ sung lượng đã mất do uống rượu.

SPORTS DRINK

Bí quyết hồi phục sức khỏe sau cơn say


Sports Drink là đồ uống dùng khi hoạt động mạnh, bổ sung dưỡng chất, chống lại việc mất nước, đồng thời giúp hạn chế tác động của các chất phụ gia còn sót lại trong dạ dày. Loại đồ uống không caffeine và ga sẽ cung cấp cho cơ thể lưu huỳnh, Glicogen, ka-li và các khoáng chất đã mất khác. Để có tác dụng tốt nhất, bạn nên sử dụng loại Sports Drink có ít đường và calories.

SỮA TẮM TOÀN THÂN

Bí quyết hồi phục sức khỏe sau cơn say


Khi tỉnh dậy và bước ra khỏi giường, không điều gì có thể khiến bạn thấy tỉnh táo và thoải mái hơn là đắm mình dưới vòi sen cùng sữa tắm toàn thân. Quan trọng hơn là cơ thể bạn sẽ không còn đầy mùi bia rượu nữa. Nước và xà bông sẽ gột sạch những độc tố bạn thải ra qua mồ hôi của mình. Bạn nên dùng loại sữa tắm có chứa chất khoáng và tinh chất xương rồng để loại bỏ tế bào chết và làm sạch cơ thể.

TRỨNG

Bí quyết hồi phục sức khỏe sau cơn say


Protein của trứng cung cấp cho cơ thể bạn một mức năng lượng cần thiết. Trứng cũng chứa lượng lớn cysteine – một loại axit amin kết tinh, làm mất đi cảm giác khó chịu do độc tố axetaldehyde gây ra. Hãy sử dụng loại trứng gà tốt nhất, tự nhiên nhất, bởi bạn sẽ không muốn những loại hormones kì lạ sinh sôi trong cơ thể mình một chút nào đâu.

HOA QUẢ

Bí quyết hồi phục sức khỏe sau cơn say


Chuối sẽ giúp bạn bổ sung ion và ka-li cũng như trả lại trạng thái khỏe mạnh cho dạ dày đầy hơi. Những loại trái cây giàu Ka-li khác như quả Kiwi và Mơ cũng có tác dụng tương tự. Lượng nước và đường tự nhiên trong hoa quả dễ hấp thụ hơn nhiều so với các loại thực phẩm đã qua chế biến. Đường fructose cũng làm tăng năng lượng cho cơ thể. Các loại quả họ cam và nho sẽ giúp thay thế lượng vitamin C đã mất, tăng cường hệ miễn dịch.

THUỐC GIẢM ĐAU

Bí quyết hồi phục sức khỏe sau cơn say


Chất Acetaminophen rất tốt để làm giảm đau nhưng lại được chứng minh là gây ra tổn thương cho gan. Thay vào đó, Aspirin biết đến như một loại thuốc chống viêm điển hình có chứa chất kìm hãm Tiền liệt tuyến tố cho cơ thể và khoa học đã chứng minh rằng quá nhiều Tiền liệt tuyến tố sẽ dẫn đến việc gia tăng cảm giác khó chịu ở người say.

Những loại thuốc giảm đau có chứa Caffeine sẽ làm giảm áp suất mạch máu và cảm giác nặng đầu, tuy nhiên Caffeine lại là chất lợi tiểu nên dễ gây mất nước cho cơ thể. Vì thế, hãy sử dụng chúng ở một lượng phù hợp, và đừng uống cà phê khi sử dụng chúng.

THỰC PHẨM ÍT BÉO

Bí quyết hồi phục sức khỏe sau cơn say


Có thể bạn sẽ muốn có bữa sáng với bánh quy và thịt lợn xông khói đầy mỡ và nước sốt, nhưng hãy thận trọng. Cơ thể bạn sẽ thích ứng tốt hơn với đồ ăn nhẹ như bim bim hay bánh mì nướng. Những thứ này sẽ cung cấp năng lượng, lưu huỳnh và ion, làm dịu đi triệu chứng của cơn say. Cách tốt nhất là bạn nên ăn một chút gì đó trước bữa nhậu, điều đó sẽ làm chậm lại quá trình hấp thụ cồn vào máu.

Có thể mọi người sẽ nghĩ việc tạo lập những thói quen cần thiết như trên sẽ gần như là bất khả thi. Tuy nhiên, khi trí não và cơ thể bạn phải chịu đựng hậu quả của những lần tiếp khách, tiệc tùng hàng tuần, hàng tháng hay hàng năm, bạn sẽ phải học cách tự chuẩn bị cho mình những thứ cần thiết chống chọi lại cơn say xỉn và cảm thấy đủ khỏe mạnh để sẵn sàng cho công việc vào sáng hôm sau.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khi sao nam cũng “nhờ cậy” botox

Dù không phải là thần dược, nhưng botox thực sự là “phao cứu sinh” cho nhiều ngôi sao danh tiếng khi họ có dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh mục đích khôi phục vẻ đẹp thanh xuân,...

Xem thêm