Nội dung
Nhiều người biết diễn viên qua những vai diễn hài của chương trình Gương Soi Phố Phường và Trong Sáng Cùng Tiếng Việt của Đài truyền hình Thành phố mà ít ai biết rằng Mai Trung còn còn lấn sang nhiều lĩnh vực khác của nghệ thuật như: MC game show cho các chương trình thiếu nhi, Biên kịch, kịch nói...
- Xin chào Diễn viên Mai Trung, được biết khi diễn viên ghi hình thường bị lên khoảng 3 đến 5kg tùy theo mỗi người. Nên phần lớn diễn viên không dám ăn thoải mái. Vậy để không bị “bể phọt” khi lên hình anh Mai Trung đã duy trì cân nặng như thế nào?
Diễn viên Mai Trung: Vấn đề cân nặng là mối quan tâm của mọi người nói chung , ai cũng mong muốn có một thân hình chuẩn chứ không riêng gì các anh em nghệ sĩ. Nhưng cũng không thể chối cãi rằng một thân hình cân đối giúp diễn viên đẹp hơn khi lên hình.
Để có được thân hình như ý muốn ngoài tập thể dục, chúng tôi còn có một chế độ ăn riêng cho bản thân (tùy theo thể trạng, sức khỏe nên tham khảo ý kiến bác sĩ dinh dưỡng để có chế độ riêng cho mình). Nói vậy chứ thật ra chế độ ăn của Trung cũng không quá cầu kỳ, tiêu chính chính vẫn là hợp khẩu vị và vệ sinh. 
Buổi sáng Trung thường cố gắng uống 1 ly nước trước khi ăn, không bao giờ bỏ bữa sáng. Thậm chí, Trung ăn rất nhiều vào buổi sáng.Đến bữa trưa, khẩu phần ăn chỉ bằng ½ buổi sáng và thực đơn thường nhiều rau củ, bổ sung vừa đủ chất đạm (thịt bò, cá, gà..), trái cây các loại, nước ép. 
Buổi chiều tối thường Trung chỉ ăn trái cây, salat, uống nước ép, hoàn toàn không đụng tay đến tinh bột. Đặt biệt, các loại trái cây như Sầu riêng, nhãn, chôm chôm Trung cũng loại bỏ khỏi thực đơn buổi tối.
Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp một số lưu ý nhỏ nữa như: Không ăn những thức ăn dầu mỡ nhiều, ăn nhiều cá hơn thịt, hạn chế các loại thực phẩm béo, không nên ăn vặt. Bảo đảm bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể ít nhất là 2 lít/ngày.
- Việc ăn uống có khoa học chỉ giúp anh duy trì được cân nặng nhưng để có được thân hình rắn chắc, sức khỏe tốt anh có tập luyện thể dục không? Mỗi ngày anh dành bao nhiêu thời gian cho việc tập thể dục.
Diễn viên Mai Trung: Ngoài thói quen ngủ sớm, thức sớn thì có thể nói tập thể dục là hoạt động không thể thiếu trong thời khóa biểu hàng ngày của Trung. Việc luyện tập không chỉ giúp Trung duy trì cân nặng mà bản thân còn có thể tăng sức đề kháng, sức khỏe tốt hơn, tiêu hao được lượng mỡ thừa đáng kể.
Mỗi ngày Trung dành khoảng 45-60 phút cho việc luyện tập. Bạn không phải tô vẽ cho bản thân 1 một tập thể hình cực lực nếu sức khỏe, thể trạng mình không cho phép nhé. Với Trung việc tập luyện chỉ đơn giản là chạy bộ quanh khu vực mình sinh sống. Chạy bộ không chỉ giúp sức khỏe tốt hơn mà còn có thể giúp ngủ ngon, tinh thần thư giãn.
Bên cạnh đó, Trung còn ưu tiên nâng tạ để có cơ tay, gập bụng, hít đất để giảm mỡ bụng. Việc luyện tập tại gia giúp Trung tiết kiệm được thời gian di chuyển đến phòng Gym và chi phí cho việc luyện tập nhưng khi luyện tập tại gia bạn cần phải duy trì thành thói quen dù bận rộn đến mấy cũng không được lười biếng.
- Vừa biên kịch, đóng phim, diễn kich, MC chương trình thiếu nhi. Công việc bận đến vậy sao anh cân bằng được các họat động để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Diễn viên Mai Trung: Để không bị trùng lịch diễn Trung thường có một quyển sổ tay để lưu lại lịch làm việc. Nhưng việc quan trọng là làm sao có đủ sức khỏe để giải quyết hết công việc mình đã nhận nên việc cân bằng công việc trong cuộc sống rất quan trọng.
Khi tâm trạng tốt, bạn sẽ cảm thấy sức khỏe tốt và bản thân mình sẽ làm việc tốt hơn rất nhiều. Vì vậy, với Trung để cân bằng cuộc sống là quẳng đi nỗi lo mà vui sống. Trung không giận ai quá lâu, không buồn quá dài. Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, không tự tạo áp lực cho bản thân, tự tạo niềm vui cho bản thân và những người xung quanh. Bí quyết cân bằng sức khỏe tinh thần của Mai Trung rất đơn giản.
- Anh có thể chia sẻ thêm về công việc làm MC? 
Diễn viên Mai Trung: Công việc dẫn chương trình đến với Trung có lẽ là nhờ vào tính khôi hài của bản thân. Chính nhờ vào khả năng gây cười mà Trung được các bạn MC chuyên nghiệp “kéo” lên sân khấu cùng dẫn chương trình để tiết mục thêm sôi động chứ Trung vẫn chưa dám nhận mình là MC.
Trung rất thích dẫn các chương trình của các bé thiếu nhi, với tính tình ngay thơ, trong sáng, dễ gần của các em làm cho những người lớn không chịu lớn như Trung cảm thấy vui lây, dẹp bỏ những khó khăn mà công việc mang lại, giống như mình đang vui chơi cùng các em chứ không phải đang làm công việc.
Trung đang có ý định sẽ học qua một khóa về nghề dẫn chương trình ngắn hạn để có thể làm tốt hơn công việc này. Vì nghễ diễn với MC hoàn toàn khác nhau. Khi đứng trên sân khấu dẫn chương trình bạn không phải quá nhập tâm diễn xuất mà nó đòi hỏi bạn phải có một sự hiểu biết nhất định, cách ứng xử khéo léo, giọng nói tốt, phong cách dẫn duyên dáng.
- Anh có thể chia sẻ với đọc giả của Báo điện tử Một Thế Giới kỷ niệm khó quên của anh trên phim trường trong quá trình làm diễn viên của mình?
Diễn viên Mai Trung: Sau 6 năm hoạt động nghệ thuật Trung may mắn tham gia rất nhiều phim truyền hình cũng như các chương trình hài kịch của Đài truyền hình Thành phố. Nhưng Hai bộ phim mới nhất của Đạo diễn Xuân Phước mà Trung tham gia để lại cho Trung những ký ức khó quên. Đó là vai Lộc trong phim “Lật Mặt”. Và vai Dũng trong phim “Nợ anh một giấc mơ”, biên kịch : Bạch Dinh.
Trong phim Nợ anh một giấc mơ có một phân đoạn mà đến giờ khi nhắc đến Trung và diện viên Lương Thế Thành không bao giờ quên: “Thành tăng tốc chiếc xe may 135cc tay ra, rất nhanh , tông thằng vào chiếc xe ve chai đẩy qua đường một cái ầm .. Trung từ sau xe vằng ra trước lộn gần 3 vòng trên đường rồi lòm còm ngồi dậy , anh Thành thì cái chân dập mạnh vào chiếc xe ve chai chảy cả máu chân … máy vẫn quay, Trung và Lương Thế Thành vẫn diễn đến khi nghe tiếng đạo điễn hô cắt.
Để thực hiện cảnh quay này, Mai Trung và Lương Thế Thành đã diễn thật không theo đúng kịch bản nhằm mang lại cảm giác thật khi xem cho khán giả, cảnh quay được thực hiện tại một ngã tư đường lớn và đông xe. May mắn trong lúc thực hiện cảnh quay không có bất kỳ một chiếc xe tải nào chạy ngang qua nếu không có thể đã không còn một diễn viên tên Mai Trung. Sau cảnh quay đó, xem lại ghi hình lúc này cảm giác sợ của Trung mới xuất hiện, Trung thầm cám ơn là chỉ có chiếc xe tay ga bị bể nát phần đầu xe còn Trung và Lương Thế Thành chỉ trầy xước nhẹ.
- Trước khi chia tay độc giả Báo điện tử Một Thế Giới anh có muốn gửi đến khán giả điều gì không?
Diễn viên Mai Trung:Xin chân thành cám ơn khán giả đã theo dõi và yêu thích, ủng hộ diễn viên mai trung trong suốt thời gian qua. Kính chúc đọc giả Báo điện tử Một Thế Giới luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong cuộc sống.
Xin cám ơn Diễn viên Mai Trung rất nhiều
Huỳnh Châu (Thực hiện)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm