Nội dung

Theo tờ Bellasugar, các tiếp viên hàng không thường phải bay khoảng 200 giờ một tháng và làm việc dưới nhiều áp lực. Vì vậy, họ có những bí quyết chăm sóc da để vẻ bề ngoài luôn rạng rỡ trước các hành khác. 

Trên máy bay, không khí rất khô, mỗi hành khách lại hít oxy và giải phóng carbon dioxide. Để mang lại nhiều oxy, không khí trong lành được bơm vào trong cabin. Tuy nhiên, không khí ở độ cao như vậy có rất ít độ ẩm, làm cho cabin máy bay luôn khô. Những tác động này khiến làn da mất nước nhanh. Tiếp viên hàng không tên Felicia giải thích: "Trong khoảng 6 tiếng bay, tôi luôn cố gắng uống ít nhất một lít nước. Nếu bay xa hơn, tôi phải tăng lượng nước lên để da không bị khô".

Bí quyết dưỡng da của tiếp viên hàng không

Do môi trường làm việc khác biệt nên các tiếp viên hàng không luôn đề cao việc dưỡng ẩm và bảo vệ da. Ảnh: Corbis.

Với tình trạng thiếu độ ẩm trong cabin máy bay, mang theo một chai xịt khoáng nhỏ dạng phun sương và liên tục phủ lên bề mặt da cũng là một cách "tiếp nước" hiệu quả. Loại nước hoa hồng đặc biệt này thẩm thấu từ từ vào da và đem lại độ ẩm cần thiết. Ngoài ra, các tiếp viên hàng không còn sử dụng cả huyết thanh dưỡng ẩm khi bay vào ban đêm.

Khi bay ở trên cao, các tiếp viên càng có nguy cơ tiếp xúc nhiều hơn với các tia có hại từ mặt trời, đặc biệt là khu vực ngồi gần cửa sổ. Trong thực tế, các phi công và tiếp viên đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng bệnh ung thư da vì tiếp xúc nhiều với những tia có hại. Chính vì điều này, kem chống nắng với chỉ số SPF cao là loại mỹ phẩm không thể thiếu với họ. Sau mỗi hai tiếng lại phải thoa kem chống nắng một lần nếu muốn bảo vệ làn da.

Càng lên trên thì độ cao và vĩ độ càng cao hơn, các bức xạ cũng tăng theo. Các tiếp viên hạn chế tác động của bức xạn bằng cách chọn món ăn giàu chất chống oxy hóa như trà xanh, salad cải xoăn, bánh quy trái cây... Lựa chọn tốt nhất để bảo vệ da là bay vào ban đêm.

Giống như nhiều hành khách khác, các tiếp viên hàng không không thể mang quá nhiều chất lỏng lên máy bay. Lựa chọn của họ là sử dụng các chai nhỏ, dành riêng cho đi du lịch nhưng phải đảm bảo chăm sóc da tốt và phù hợp loại da.

Thùy Liên
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục