Nội dung

Vì tình yêu dành cho thời trang là vô biên, các tín đồ không ngại bỏ ra nhiều công sức lẫn thời gian để tìm được món đồ ưng ý. Đôi khi, việc mua sắm với họ giống như cơm ăn hàng ngày, bạn có thể bỏ ăn vài bữa chứ không thể không ăn tiếp sau đó. 

Sau khi đi săn lùng ở nhiều nước trên thế giới trong bảy năm chỉ để tìm mẫu túi xách đặc biệt thuộc dòng Birkin, bổ sung vào bộ sưu tập khoảng 200 túi xách hiện có, Jenniffer Proskiw, một nhân viên môi giới bất động sản người Canada, cuối cùng cũng thỏa mãn ước nguyện tại một cửa hàng ở San Diego, bang California. 

"Tôi đi khắp các cửa hiệu thời trang ở Paris, New York, Capri, Venice, Saint Maarten, St. Barth's... Họ đều nói là không có. Tôi đã gọi cho quản lý chi nhánh Hermes ở tận San Diego và nhận được câu trả lời: 'Nếu cô chịu khó đến tận đây, tôi có thể có thứ mà cô muốn'. Tôi biết điều này nghe thật ngớ ngẩn, nhưng tôi đã sướng run lên khi biết mình sẽ chạm được tận tay vào chiếc túi ấy. Khi mở nó ra và ngửi mùi da thuộc mới tinh, tận mắt thấy những chi tiết thủ công tinh xảo, tôi biết đó là thứ mà mình rất yêu thích và sẽ nâng niu hết mực". 

Sở thích sưu tầm công phu của tín đồ thời trang thế giới

Jenniffer Proskiw và bộ sưu tập túi xách của bà.

Những nhà sưu tập có niềm đam mê cuồng nhiệt với một loại trang phục hoặc phụ kiện thời trang chuyên biệt, như Jenniffer Proskiw, không phải hiếm gặp thời nay. Họ thích thu thập và sở hữu các món đồ thời trang nhiều hơn hẳn nhu cầu sử dụng thường ngày, thậm chí họ không hề sử dụng mà chỉ trưng bày như tác phẩm nghệ thuật. 

Jenniffer đã xây một phòng riêng chứa túi xách thời trang trong ngôi nhà mới. Những món yêu thích nhất trong bộ sưu tập của cô gồm chiếc clutch cầm tay đính pha lê và ngọc trai hình con công của Judith Leiber; chiếc túi xách nhỏ của nhà mốt Christian Dior một thời từng thuộc về Elizabeth Taylor. Jenniffer tự hào chia sẻ rằng, cô phải thức dậy từ 6 giờ sáng, đến buổi đấu giá gia sản của nhà Taylor để giành chiếc túi về. 

Còn với Carla Stitt, niềm đam mê lại dành cho những món trang sức lấp lánh. Sinh ra ở Montreal và hiện sống ở Dallas, Mỹ, Carla bắt đầu sưu tập trang sức từ năm 15 tuổi. Ở tuổi 47, cô có khoảng 300 món đồ khác nhau. Carla chia sẻ: "Ban đầu tôi không có ý định sưu tập. Nhưng tôi là một người yêu thời trang, và cách nhanh nhất để nâng cấp tủ đồ của mình là thông qua phụ kiện. Với tôi, trang phục giống như khung vẽ, còn trang sức mới là tác phẩm nghệ thuật".

Khi Carla kết hôn, mẹ cô cho 7.000 USD mua váy cưới, nhưng cô đã dùng hết số tiền để mua bộ trang sức đắt giá của Konstantino. Cuối cùng, cô mặc chiếc váy cưới bình dân giá 115 USD cùng bộ trang sức ấy, một quyết định lạ lùng mà cô chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc. 

Điều ấn tượng trong bộ sưu tập của Carla là sự đa dạng cả về kiểu dáng và giá trị của từng món trang sức; từ một chiếc vòng gỗ kiểu bohemian giá chỉ một USD cho đến chuỗi hoa tai hình đôi cánh bằng vàng và ngà voi xa xỉ của Noor Fares, trang sức cổ điển của Chanel hay những tác phẩm mang tính nghệ thuật kiến trúc của Herve Van Der Straeten. Carla thường mua chúng trên eBay, trong những buổi đấu giá hoặc tình cờ trong những lần đi du lịch. Cô kể, chiếc nhẫn đặc biệt với phần mặt đá khổng lồ, màu tím tử đinh hương lãng mạn chỉ mất 30 rupee (50 cent) để sở hữu trong một khu chợ đá quý địa phương ở Tarapur, Ấn Độ. 

Sở thích sưu tầm công phu của tín đồ thời trang thế giới

Jennifer Zuccarini say mê sưu tập nội y vintage.

Từng là giám đốc thiết kế cho Victoria's Secret và hiện là chủ nhân của nhãn hàng đồ lót riêng mang tên Fleur du Mal, Jennifer Zuccarini cũng chứng tỏ niềm đam mê bất tận với nội y vintage. Cô chia sẻ: "Trong hàng chục lần đến Paris, London, Milan, Los Angeles hay Palm Springs, tôi đều ưu tiên tới các cửa hàng thời trang vintage hoặc chợ trời trước để săn lùng thêm những món mới cho bộ sưu tập".

Jennifer Zuccarini đặc biệt yêu thích một số mẫu của trong tổng số hơn 50 món như chiếc quần lót lưng cao kín đáo, kẻ sọc ngang và đính tua rua; chiếc áo choàng mỏng bằng ren trắng gợi cảm của Yves Saint Laurent; hay quần lót dạng dây đính đá, kiểu dáng từ thập niên 1920 mà cô nhanh tay mua được ở chợ trời London. Theo lời khuyên của Jennifer Zuccarini, "nếu muốn sưu tập đồ vintage thì phải chịu khó đi săn lùng".

Faith Orfus, đồng sở hữu cửa hiệu thời trang Rac Boutique ở Toronto, nhớ lại lần đi săn đồ vintage từ năm 12 tuổi. "Chị gái dẫn tôi đến chợ Kenshington và mua cho tôi một chiếc quần jeans Levi's kiểu cũ". Đó là khởi điểm cho sở thích sưu tập trang phục denim và jeans của cô gái trẻ, với hơn 30 món khác nhau trong bộ sưu tập hiện nay, từ áo khoác, vest, áo sơ mi, quần và váy.

Với Faith Orfus, sưu tập không đơn thuần là việc tích trữ với số lượng nhiều, mà còn là việc tìm kiếm những món hàng đặc biệt. Vì thế, cô chỉ quan tâm đến trang phục jeans hoặc denim thật sự đáng giá để cho vào bộ sưu tập của mình. "Nó giống như bản năng vậy. Tôi có thể nói đó là món mình muốn ngay từ lần đầu nhìn thấy chúng". Món mà cô yêu thích nhất là một chiếc áo sơ mi bằng jeans theo phong cách miền Tây hoang dã, không nhãn hiệu, mà cô nhìn thấy trong một cửa hàng vintage cách đây đã 20 năm. 

Sở thích sưu tầm công phu của tín đồ thời trang thế giới

Faith Orfus dành tình yêu đặc biệt cho những trang phục denim và jeans.

Bên cạnh đó, một số người lại thích sưu tầm những thứ liên quan đến tên tuổi nổi tiếng. Shirley Hanick tự hào là người sở hữu bộ sưu tập về nhà thiết kế Elsa Schiaparelli lớn nhất vùng Bắc Mỹ. Sở thích đến với quý bà 66 tuổi này rất tình cờ, trong chuyến du lịch đến bờ biển Miami hơn 20 năm trước, Shirley nhìn thấy một lọ nước hoa đặc biệt mang hình dáng một ma-nơ-canh gắn hoa trên đầu. "Trước đó, tôi hoàn toàn không có khái niệm Schiaparelli là ai. Nhưng khi nhìn chiếc hộp màu hồng lấp lánh và bông hoa bằng pha lê tuyệt đẹp trên lọ nước hoa, tôi nghĩ mình đã thấy thần Vệ nữ thành Milo". 

Từ đó, bà Shirley Hanick còn được biết đến với biệt danh "quý bà Schiap" nhờ bộ sưu tập khổng lồ về thần tượng. Hơn 20 năm qua, bà thu thập hơn 1.000 mẫu vật liên quan đến Schiaparelli, từ nước hoa, son môi cho đến trang sức, túi xách, khăn choàng, thậm chí có cả thư tay của nhà thiết kế. Bộ sưu tập trong nhà Shirley chất đầy trong các tủ kính như một bảo tàng thu nhỏ. "Đơn giản vì bà ấy là nguồn cảm hứng cho tôi", Shirley kết lại câu chuyện. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục