Nội dung
Hầu hết những cô gái Hàn Quốc đều có làn da mịn màng và tươi sáng. Vậy, bí quyết của họ là gì?

Những ngôi sao Hàn Quốc thường xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với dáng vẻ vô cùng xinh đẹp, nhưng đặc biệt hơn chính là làn da mịn màng và tươi sáng của họ dù là ngôi sao nam hay nữ, bất kể là sau khi trang điểm hay trước khi trang điểm.

Vậy nguyên nhân nào khiến họ sở hữu một làn da đẹp như vậy?! Câu trả lời nằm ở chính những thực phẩm mà họ đã dùng.

Bí quyết để có làn da trắng mịn như những cô gái hàn
Nữ diễn viên Go Ara sở hữu làn da đẹp tuyệt vời. (Ảnh: Internet)

Bí quyết để có làn da trắng mịn như những cô gái hàn
Kim Yoo Jung vẫn xinh đẹp với làn da sáng mịn ngay cả khi không lên truyền hình. (Ảnh: Internet)

Khi nói đến thực phẩm có lợi cho sức khỏe, chúng ta thường nghĩ về những thứ khá đắt tiền chẳng hạn như chim yến, nhân sâm,..v.v..Nhưng trên thực tế, vẫn có nhiều loại thức ăn không hề đắt tiền mà vẫn có lợi cho sức khỏe. Sau đây là những thực phẩm tốt mà không chỉ riêng người Hàn ăn mỗi ngày.

1. Tảo bẹ

Bí quyết để có làn da trắng mịn như những cô gái hàn
Tảo bẹ có chất chồng ung thư. (Ảnh: Internet)

Tảo bẹ giàu chất xơ, khoáng chất, và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Ngoài ra, bạn không phải sợ tăng cân khi ăn tảo bẹ nhiều vì nó phù hợp cho các chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc phải bệnh cường giáp thì không nên dùng loại tảo này. Tảo bẹ có chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa và chất xơ có thể loại bỏ cholesterol trong thành mạch máu, dạ dày.

Trên tảo bẹ có chất Alga alkane mannitol là loại đường có hàm lượng calo thấp hạn chế các bệnh ung thư đường ruột, kết tràng và trực tràng, ngừa táo bón và thúc đẩy sự bài tiết hữu hiệu, giúp giảm cân. Tảo bẹ còn có hợp chất kháng viêm và nhiều khoáng chất có tác dụng chống ung thư. Ngoài ra, tảo bẹ còn có 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao, giúp hạn chế bệnh cao huyết áp.

Tảo bẹ có chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa EPA có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng chống bướu cổ.

2. Kiều mạch

Bí quyết để có làn da trắng mịn như những cô gái hàn
Kiều mạch khi chưa chế biến. (Ảnh: Internet)

Kiều mạch có chứa chất chống oxy hóa vitamin P, hạ huyết áp và giúp đỡ hiệu quả giấc ngủ tốt. Người dân Hàn Quốc thường sử dụng kiều mạch và gạo với nhau. Có người còn sử dụng kiều mạch để rửa mặt.

3. Rau họ cải

Bí quyết để có làn da trắng mịn như những cô gái hàn
Rau họ cải giúp đẹp da và ngăn ngừa một số bệnh. (Ảnh: Internet)

Rau cải có chức năng làm giảm sốt, ho đờm và cũng giúp ức chế tế bào ung thư vú. Vì vậy, khi người dân Hàn Quốc ăn lẩu, họ luôn có một ít rau cải ăn kèm. Ngoài ra, người Hàn còn thường uống nước ép rau quả để đẹp da.

Bí quyết để có làn da trắng mịn như những cô gái hàn
Nước ép rau cải và trái cây. (Ảnh: Internet)

Nước ép cần và trái cây: Cần tây có lợi cho những người đang bị ho, đờm , bệnh trĩ và giúp lợi tiểu.

Nước ép bắp cải: Giàu kali , giúp duy trì sự cân bằng muối trong cơ thể, ngăn ngừa cao huyết áp và xơ cứng động mạch.

Nước cam và rau bina: Rau bina rất giàu vitamin B1, giúp hạn chế bệnh thiếu máu ác tính và các bệnh khác như hen suyễn, nổi mề đay.

4. Dưa leo

Bí quyết để có làn da trắng mịn như những cô gái hàn
Salad dưa leo. (Ảnh: Internet)

Dưa leo thường được sử dụng để làm đẹp như đắp da mặt, uống nước ép, salad dưa leo. Chúng giúp lợi tiểu và có hiệu quả trong việc cải thiện chứng khó thở và làm cho làn da mịn màng và mềm mại hơn.

Trong thực tế, nếu bạn muốn có làn da đẹp mà không cần phải tốn nhiều tiền thì hãy thử nghiên cứu và dùng những gợi ý trên đây. Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng đừng quên ăn uống điều độ, tập thể dục mỗi ngày và hơn hết là sống một cách trọn vẹn, vui vẻ. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục