Nội dung

Nếu như mùa hè, diện tất da tạo cảm giác nóng và bí, mùa đông ít có chỗ cho những đôi tất mỏng thì mùa thu, khi thời tiết chuyển giao là thời điểm thích hợp nhất cho thứ phụ kiện mỏng manh nữ tính này.

Ngoài tác dụng giữ ấm (không đáng kể nếu trời gió lạnh), tạo vẻ lịch sự, những đôi tất da mỏng (stocking, pantyhose) có vai trò thẩm mỹ cực kỳ quan trọng giúp đôi chân phái yếu trở nên đều màu, mịn màng hơn. Cũng chính vì sự cần thiết của nó mà các nhà thiết kế ngày càng tung ra nhiều mẫu mã tất chân biến hóa đa dạng đủ chất liệu, hoa văn.

Cho dù đây là thứ phụ kiện gần gũi, nhất là với phụ nữ văn phòng, vẫn không ít người băn khoăn chưa chọn được một kiểu ưng ý hoặc bối rối trước quá nhiều kiểu dáng tất chân bắt mắt. Những lời khuyên sau đây sẽ phần nào giúp bạn có một diện mạo hoàn hảo và đúng mực nơi công sở hoặc những không gian nghiêm túc khác.

Nên chọn

Bí quyết chọn tất chân nơi công sở

Tất màu da trong suốt: đây chắc chắn là kiểu tất da lý tưởng mà nhiều phụ nữ tìm kiếm. Kiểu tất này có độ che phủ mỏng nhẹ như một lớp kem trang điểm lên đôi chân giúp chân bạn đều màu và mịn màng. Chất liệu của của những đôi tất siêu mỏng này thường là tơ, lụa để tạo vẻ trong suốt, tự nhiên nhất.

Bí quyết chọn tất chân nơi công sở

Công nương kate middleton rất thường xuyên mang những đôi tất kiểu này khi mặc váy. Tất trong suốt làm bằng tơ, lụa thường nhẹ, thoáng và siêu mỏng nhưng lại dễ xước, rách. Còn tất trong suốt chất liệu cao su hoặc tơ pha cao su có độ đàn hồi tốt hơn nhưng bị nhược điểm không đều màu và bí da.
Bí quyết chọn tất chân nơi công sở
Tất sẫm hơn màu da: xu hướng đi tất trắng hơn da chân đã lỗi mốt từ lâu. Bây giờ, hầu hết phụ nữ đều chọn những đôi sát nhất với màu da thật hoặc tối hơn da chân (nâu, cafe, cát cháy) để đôi chân trông thon hơn. hồ ngọc hà là ngôi sao thường xuyên sử dụng tất chân dạng lưới với gam màu sẫm tạo vẻ mịn màng trên sân khấu.

Bí quyết chọn tất chân nơi công sở

Tất họa tiết nhỏ, đơn giản: ngoài những đôi màu da, đen, nếu không cưỡng lại được vẻ hấp dẫn của những đôi tất mang hoa văn, bạn vẫn có thể thử nhưng hãy chỉ xoay quanh những hoa văn như chấm bi nhỏ, đường kẻ sọc đơn để tránh vẻ màu mè, thiếu nghiêm túc.

Bí quyết chọn tất chân nơi công sở

Tất kẻ hình quả trám hoặc điểm chút hoa có thể sẽ giúp các cô gái công sở "đổi gió" trong ngày thứ bảy.

Bí quyết chọn tất chân nơi công sở

Tất ton sur ton với trang phục: đôi tất của bạn sẽ trở nên duyên dáng hơn nếu nó được kết hợp với áo, váy có màu sắc tương đồng. Tuy nhiên, hãy chỉ thử với những gam màu trầm như nâu hay xám mà thôi.

Không nên

Bí quyết chọn tất chân nơi công sở
Tất lưới mắt lớn: đây là kiểu tất đặc trưng cho phong cách sexy, chính vì thế chỗ của nó thường là phòng ngủ hay sân khấu ca nhạc chứ không phải là nơi công sở hay một không gian trang trọng nào khác. Nếu muốn thử, những đôi tất lưới ô nhỏ cỡ nửa hạt gạo sẽ phù hợp để bạn diện đi làm.
Bí quyết chọn tất chân nơi công sở
Tất ánh kim: nhũ hay những thứ lấp lánh vốn dành cho các bữa tiệc hay thảm đỏ. Để toát lên vẻ chuyên nghiệp, nghiêm túc, các cô gái nơi công sở chỉ nên chọn loại tất trơn hoặc pha nhũ nhẹ nhất có thể.
Bí quyết chọn tất chân nơi công sở
Tất có họa tiết lớn, cầu kỳ: như đã nói ở trên, những kiểu tất mang vẻ tự do, kiểu cách như thế này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới vẻ ngoài nghiêm túc hay sự đáng tin cậy của bạn trước đối tác trong công việc.
 
Bí quyết chọn tất chân nơi công sở
Tất overknee (quá gối): phong cách này phù hợp với những cô gái trẻ trung, gợi cảm và có chút nổi loạn. Hãy dành nó cho một dịp ăn chơi nào khác thay vì kết hợp cùng áo váy đi làm.
Bí quyết chọn tất chân nơi công sở
Tất màu đục, sáng: tất chân màu đục nhất là lại màu sáng thường khiến chân bạn trông mập hơn, thiếu sự mềm mại, thậm chí còn trông giống bó bột nếu mix như cách của Hoa hậu Hương Giang.
Bí quyết chọn tất chân nơi công sở
Ngoài những đôi tất đùi, tất quần, bạn cũng cần biết những nguyên tắc bất thành văn khi diện tất ngắn cổ, tất bàn chân như: tránh mix tất, đặc biệt là tất dày với xăng đan (hình trái) và đừng bao giờ để tất bàn chân thập thò khỏi giày cao gót như cách của Khổng Tú Quỳnh (hình phải).

Châu Sa

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục