Nội dung

Cao, gầy và xinh đẹp là hầu hết những tính từ người ta thường nghĩ về các cô người mẫu. Tuy nhiên, thật khó để phân biệt họ với nhau bởi ai cũng sở hữu đôi chân dài, ngực phẳng và chiều cao trung bình 1m7.

Tính quy chuẩn trên về người mẫu vô hình chung khiến ngành công nghiệp người mẫu bị chỉ trích vì “sự lừa dối”. Những hình ảnh người mẫu gầy nhẳng với khe hở chân rộng hoác cùng mạn sườn nhấp nhô bị cho là gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý của thiếu nữ trẻ, khiến họ nhịn ăn nhịn uống để ép cân.

Đồng thời nhiều người khẳng định hình ảnh người mẫu đẹp lung linh được tút tát cẩn thận bằng công cụ chỉnh sửa ảnh khiến con người ngày càng mất tự tin vào bản thân.

Béo thấp xăm trổ đều được làm người mẫu

Người ta đã quá quen với hình ảnh người mẫu xinh đẹp, cao và gầy gò

Quả thật, nếu bạn béo, thấp và có hình xăm trổ đầy người, hẳn nhiên hồ sơ của bạn sẽ chẳng thể qua nổi “vòng gửi xe” của các công ty quản lý người mẫu. Lẽ thường là như vậy!

Tổng biên tập của tạp chí Vogue Anh cũng đã từng tuyên bố trên sóng Radio: “Chúng ta không cần những con người thật trên tạp chí bởi ai cũng có thể nhìn vào gương và thấy được điều này miễn phí”.

Tuy nhiên mới đây, một công ty quản lý người mẫu của Anh có tên Anti-Agency đã gây sốc bởi yêu cầu tuyển dụng kỳ lạ của mình. Người mẫu có thân hình béo, gầy, có hình xăm hay không, bất kỳ màu da nào hoặc mọi đặc điểm dị hình về cơ thể… đều được xét duyệt.

Công ty Anti-Agency được thành lập 9 tháng về trước bởi hai người quen mặt trong làng thời trang Anh Quốc là Pandora Lennard và Lucy Greene. Công ty này không giống với bất cứ công ty quản lý người mẫu nào khác.

Béo thấp xăm trổ đều được làm người mẫu

Người mẫu của công ty Anti-Agency dù xăm trổ khắp người vẫn được nhận

“Chúng tôi không yêu cầu cân nặng chiều cao” – Người đồng sáng lập ra Anti-Agency, cô Lennard chia sẻ. Cô cũng nói thêm sở dĩ họ không chỉ tuyển người mẫu gầy bởi cuộc sống xung quanh chúng ta đầy rẫy những người béo và tròn trịa.

“Chúng tôi cũng chẳng cần hồ sơ. Theo tôi, người mẫu nên dự tuyển dựa trên cá tính của họ chứ không phải những bức hình họ mặc đủ loại trang phục. Chúng tôi muốn nhắc mọi người nhớ rằng các người mẫu của công ty đều là những con người thật chứ không phải một loài động vật chỉ biết mặc quần áo".

Công ty người mẫu Anti-Agency tuy mới hoạt động song có mối liên kết được với nhiều hãng thời trang lớn như Uniqlo, Dr. Martens, Urban Outfitters…. Đồng thời cung cấp người mẫu cho sàn catwalk của Giles, Maison Martin Margiela, Meadham KirchHoff và cho các tạp chí lớn như i-D magazine, ES Magazine, Tank magazine…. của Anh.

Được biết mới ra đời nhưng công ty đã nhận được hàng nghìn hồ sơ ứng viên và rất nhiều người trong số đó đã trúng tuyển dù từng bị "trượt vỏ chuối" khi gửi hồ sơ tới các công ty người mẫu thông thường. 

Béo thấp xăm trổ đều được làm người mẫu

Những người mẫu đa dạng của công ty này

Anti-Agency hy vọng sẽ tạo nên được những người mẫu giống như Cara Delevinge với cá tính nổi loạn riêng biệt, Georgia May Jagger thành danh trong làng thời trang dù răng hô và thưa, Cintia Dicker cơ thể đầy tàn nhang vẫn hấp dẫn, Aimee Mullins dù bị cụt cả hai chân vẫn trở thành nàng thơ của Alexander McQueen…. Chính bởi cuộc sống có hàng tỉ người với dung mạo và cơ thể khác nhau nên Anti-Agency khẳng định rằng họ không muốn thế giới thời trang mãi quy chuẩn hóa người mẫu ở một vài đặc điểm nhất định.

Sự ra đời của Anti-Angecy như một cách để phá vỡ sự khắt khe và bảo thủ của làng thời trang thế giới, mở đường cho những cá nhân với đủ mọi cá tính tha hồ thể hiện tình yêu với ngành công nghiệp này.

Không chỉ Anti-Agency mà nhiều tên tuổi khác trong ngành thời trang cũng có động thái để đưa hình ảnh chân thực hơn về con người trong những chiến dịch quảng cáo cùng nhiều hoạt động khác.

Điển hình mới đây là hãng American Apparel đã chọn người mẫu U70 cho chiến dịch quảng cáo nội y tươi trẻ của hãng. Trong khi đó Aerie cũng bắt đầu sử dụng những tấm ảnh chưa qua chỉnh sửa photoshop.

Các hãng thời trang lớn như Urban Outfitters, Lanvin, J. Crew cũng bắt đầu tuyển những người mẫu mà họ vô tình bắt gặp trên đường phố thay vì người mẫu chuyên nghiệp. 

Béo thấp xăm trổ đều được làm người mẫu

American Appareal gây ấn tượng khi sử dụng người mẫu ở độ tuổi U70 cho chiến dịch quảng cáo nội y

Béo thấp xăm trổ đều được làm người mẫu

Aerie sử dụng ảnh chưa qua chỉnh sửa cho quảng cáo chính thức của mình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục