Nội dung

museo casa Enzo ferrari nằm tại Modena, cách Maranello, nơi có nhà máy Ferrari, khoảng 19 km. enzo Ferrari, cha đẻ của hãng siêu xe Italy, từng sống tại đây trong vài năm, trong một tòa nhà đặc biệt cạnh đường ray xe lửa, ngay tại trung tâm của Modena. viện bảo tàng do kiến trúc sư người CH Czech, Jan Kaplicky thiết kế.

Trong bảo tàng bao trùm một không khí đầy thư giãn. So với bảo tàng ở Maranello, Museo Casa Enzo Ferrari ít người hơn, nhưng bộ sưu tập xe ở đây thật sự đắt giá.

 bên trong bảo tàng đặc biệt của ferrari

Museo Casa Enzo Ferrari.

 bên trong bảo tàng đặc biệt của ferrari

Chiếc xe đầu tiên khách tham quan nhìn thấy trên lối vào là Auto Avio Costruzioni 81 đời 1940. Sản phẩm cổ điển này là chiếc xe đầu tiên Enzo Ferrari chế tạo cùng Societa Auto Avio Construzioni. Có 2 phiên bản, một chiếc dài và một chiếc ngắn. Cả 2 đều tham gia giải đua Mille Miglia những năm 1940. Xe sử dụng động cơ 1.496 phân khối với 8 xi-lanh thẳng hàng. Công suất xe 72 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

 bên trong bảo tàng đặc biệt của ferrari

Alfa Romeo 40-60 xuất hiện từ năm 1914 và từng đạt kỷ lục thời gian hoàn thành một vòng đua tại giải Grand Prix of Monza. Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh có dung tích 6.088 phân khối và công suất 82 mã lực.

 bên trong bảo tàng đặc biệt của ferrari

Năm 1932, Alfa Romeo 8C 2300 rời xưởng sản xuất và sau đó giành một số giải thưởng đặc biệt. Chiếc xe từng chiến thắng tại giải đua Targa Florio năm 1931 và 1932. 8C 2300 cũng từng là chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc của nó vào anwm 1932 và 1933 tại giải Mille Miglia. Enzo Ferrari từng lái chiếc xe 165 mã lực này và giành giải Passo del Penice năm 1931.

 bên trong bảo tàng đặc biệt của ferrari

Có rất nhiều mẫu Alfa Romeo trong bảo tàng ngày, bởi Enzo Ferrari từng khởi nghiệp tại Alfa Romeo. Năm 1920, ông tham gia đội đua và từ bỏ vào năm 1939. Sau đó 10 năm, ông thành lập đội đua của chính mình với tên gọi Scuderia Ferrari. Mẫu Alfa Romeo RL Super Sport trong ảnh ra đời năm 1927 và chỉ được sản xuất trong 2 năm, vì thế cũng có rất ít xe xuất xưởng. Với động cơ 6 xi-lanh công suất 88 mã lực, RL Super Sport từng giành vị trí thứ 4 tại giải Mille Miglia 1927.

 bên trong bảo tàng đặc biệt của ferrari

Một trong những tác phẩm ấn tượng nhất trong bảo tàng là Alfa Romeo Gran Premio Tipo B P3, do Alfa Romeo sản xuất năm 1934. Thứ thu hút sự chú ý nhất là phần đuôi xe. Sự sáng tạo mang nặng tính khí động học này là một phần thiết kế của Pallavicino, nhà thiết kế của Breda Aeronautica. Tay đua Guy Moll từng giành giải Avus Grand Prix với phiên bản đặc biệt này của P3. Dưới nắp ca-pô là động cơ 8 xi-lanh dung tích 2.905 phân khối và công suất tới 225 mã lực.

 bên trong bảo tàng đặc biệt của ferrari

Đây là một trong số những chiếc xe đầu tiên mang logo nổi tiếng của Ferrari. Alfa Romeo Bimotore sản xuất năm 1935 và từng tham gia giải Grand Prix of Tripoli. Cùng năm, tay đua Tazio Nuvolari lập kỷ lục tốc độ với 334,7 km/h khi lái xe từ Florence ra tới biển bằng đường cao tốc. Bimotore sử dụng tới 2 động cơ, cả 2 đều là loại 8 xi-lanh với dung tích 6,3 lít. Tổng công suất lên tới 540 mã lực.

 bên trong bảo tàng đặc biệt của ferrari

Không mạnh bằng Bimotore, nhưng Alfa Romeo Tipo C cũng rất đặc biệt. Xe được thiết kế với 2 phiên bản động cơ khác nhau: 8 xi-lanh thẳng hàng hoặc V12. Động cơ 4 lít V12 có công suất khoảng 370 mã lực.

 bên trong bảo tàng đặc biệt của ferrari

Alfa Romeo Tipo 158 sử dụng động cơ 1,5 lít với 8 xi-lanh công suất 195 mã lực. Xe từng giành giải vô địch F1 năm 1950 với tay đua Giuseppe Farina, giải European Grand Prix 1948...

 bên trong bảo tàng đặc biệt của ferrari

Một trong những sản phẩm đầu tiên của chính Ferrari là 166 MM Barchetta Touring sản xuất năm 1948 và từng giành giải tại 24 Hours of Le Mans. Xe sử dụng động cơ 2 lít V12 với công suất 140 mã lực.

>>Xem tiếp

Mỹ Anh
Ảnh: Jeroenolthof

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm