Nội dung

Beauty blogger được biết đến như là một nghề nghiệp được giới trẻ yêu thích nhất nhất hiện nay. Đặc biệt là với sự thành công và lan toả của các Beauty Guru (còn có thể gọi là Beauty Youtuber) hứa hẹn sẽ là nghề nghiệp được yêu thích nhất trong năm 2018 này.

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàu

Michelle Phan được xem như là một beauty blogger nổi tiếng hàng đầu thế giới, thậm chí cô còn được ưu ái gọi là "Phù thuỷ trang điểm". Ở tuổi 30, cô được nhận định là một trong những nhân vật thành công nhất từ Youtube, đồng thời cũng là một chuyên gia làm đẹp đứng đầu toàn cầu với gần 9 triệu người theo dõi và chuỗi video có lượt view khủng với con số lên đến cả tỷ.

Chưa kể công ty chuyên về làm đẹp do cô sở hữu - Ipsy - được định giá lên đến 500 triệu USD. Tất cả đã biến Michelle Phan trở thành thần tượng của rất nhiều cô gái không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuMichelle Phan - Cô gái khơi dậy ước mơ và niềm đam mê mỹ phẩm, làm đẹp cho hàng triệu cô gái.

Không thể phủ nhận rằng chính Michelle Phan là người truyền cảm hứng lớn nhất cho các hot beauty blogger Việt hiện nay. Chẳng có một cô nàng nào muốn trở thành beauty blogger mà chưa từng xem qua những video của Michelle Phan. Và đặc biệt hơn, với giới trẻ Việt Nam thì Michelle Phan là một cô nàng người Mỹ gốc Việt, chắc chắn không ít lần họ đã suy nghĩ "Cô ấy làm được thì tại sao mình không làm được".

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuMichelle đã từng nhận giải thưởng gương mặt mới của năm tại WWD 's Beauty Biz Awards 2010. Đây là một giải thưởng uy tín, quy tụ sự tham gia của các thương hiệu, sản phẩm làm đẹp hàng đầu trên thế giới.Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàu

Nếu thấy "giấc mơ Mỹ" của Michelle Phan còn quá xa vời thì Changmakeup (tên thật là Ngô Quỳnh Trang) chính là giấc mơ giữa đời thực. Cô gái này hiện đang là gương mặt có tầm ảnh hưởng lớn trong giới beauty blogger Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, cô gái sinh năm 1994 này còn được gọi là "Michelle Phan của Việt Nam".

Từng là một du học sinh Mỹ, cũng như Michelle cô nàng này cũng chập chững bước vào nghề với niềm yêu thích và đam mê cháy bỏng. Chang cũng mau chóng gặt hái được vô số thành công khi chỉ mới 23 tuổi.

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàu

Bắt đầu sự nghiệp beauty blogger từ năm 2015 với những video swatch son gây ấn tượng mạnh với người xem nhờ đôi môi đẹp hoàn hảo, chỉ sau 2 năm, Changmakeup đã có hẳn một thương hiệu mỹ phẩm riêng, đạt kỷ lục bán hết 14.000 thỏi son chỉ trong vỏn vẹn có 1 giờ đồng hồ.

Cô gái này cũng nhanh chóng thu về gần 1 triệu lượt like trên fanpage, hơn 700 nghìn lượt subscribers trên Youtube và gần 800 nghìn follower trên Instagram. Quả là những con số không hề nhỏ đối với một beauty blogger Việt.

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàu

Không chỉ người bình thường mới bị thu hút bởi nghề beauty blogger mà ngay cả những người đã và đang nổi tiếng cũng quyết không nằm ngoài xu hướng đầy mới lạ và hấp dẫn này. Ngày càng có nhiều hot girl, ca sĩ, MC, diễn viên... đổ xô đi làm beauty blogger khiến cho thị trường trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Mặc dù đã có tên tuổi cũng như được nhiều người biết đến nhưng có vẻ như những "người nổi tiếng làm beauty blogger" này vẫn chưa thể tạo dấu ấn trong lòng người xem. Tuy vậy, việc họ tham gia vào cộng đồng Beauty Youtuber chắc chắn sẽ tạo nên một làn sóng mới để những người nổi tiếng khác nối gót.

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuCô nàng ca sĩ, diễn viên, VJ đa tài Sĩ Thanh có lẽ là một trong số ít sao Việt chuyển hướng làm beauty blogger tạo được tiếng vang.Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuQuỳnh Anh Shyn được biết đến như là người tiên phong trong giới hot girl làm video hướng dẫn trang điểm trên Youtube. Cô cũng đang bắt đầu làm phong phú hơn channel của mình bằng những video không chỉ về makeup mà còn cả thời trang...Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuXuất thân là một chuyên gia trang điểm, năm 2013, bên cạnh công việc MC, Yumi Dương chính thức trở thành một beauty blogger. Với những kiến thức về làm đẹp, dưỡng da, trang điểm, lifestyle,… Yumi Dương đã đón nhận rất nhiều tình cảm từ cộng đồng những người yêu thích làm đẹp.Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuKhông chỉ có sao nữ, các sao nam cũng vô cùng hứng thú với công việc này. Và mới đây, nam ca sĩ Đào Bá Lộc đã cho ra mắt video đầu tiên đánh dấu sự nghiệp beauty blogger của mình.Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàu

Có thể thấy ngay trước mắt là nghề beauty blogger mang lại cho những cô gái trẻ sự nổi tiếng. Sau chiếc camera, họ được hàng chục ngàn thậm chí là hàng triệu người biết đến. Các beauty blogger cũng có cơ hội được làm việc với các nhãn hàng, thương hiệu đình đám. Họ cũng nhận được vô số những món quà, những chuyến vi vu đến các quốc gia khác từ những thương hiệu này.

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàu

Đối với người xem, các beauty blogger chính là những người đưa ra những thông tin kiểm định tốt nhất cho những sản phẩm làm đẹp mà họ còn đang phân vân không biết có nên mua sắm hay không.

Từ beauty blogger, họ không chỉ trở thành con cưng của các nhãn hàng, mà còn dễ dàng trở thành những chủ của những cửa hàng kinh doanh các sản phẩm liên quan đến mỹ phẩm làm đẹp. Có sẵn lượng fan hùng hậu, cùng kho thông tin đa dạng luôn nằm trong top đầu tìm kiếm của Google, nên không quá bất ngờ khi các beauty blogger thành công cả trong việc kinh doanh.

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuCơ hội hợp tác với những nhãn hàng nổi tiếng để cho ra mắt những sản phẩm mang thương hiệu cá nhân là niềm ước ao của rất nhiều beauty blogger.Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàu

Bắt đầu con đường trở thành beauty blogger ngoài chuyện đầu tư “tiền tạ, tiền tấn” vào mỹ phẩm thì các trang thiết bị phục vụ cho việc ghi hình như máy quay, chân máy, ánh sáng... là những vật dụng không thể thiếu để làm nên những thước vlog lung linh.

Tính sơ sơ số tiền bạn phải bỏ ra không hề nhỏ. Ngoài ra, để làm ra những video ấn tượng và đạt đủ chuẩn phần hình, các “quân sư làm đẹp” còn cần đến cả một ekip thực thụ và một không gian studio sống động mới có thể thỏa mãn người hâm mộ về mặt hình ảnh. Chính vì thế, nhiều người mặc định beauty blogger là nghề dành riêng cho hội con nhà giàu.

Và một điều nữa là không phải beauty blogger nào cũng có một đội ngũ ekip hùng hậu phía sau hay có nguồn tài chính dồi dào để bắt đầu sự nghiệp. Tất cả đều đến từ chính đam mê, tình yêu dành cho makeup, làm đẹp.

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuDuy Nguyễn - Cô gái sẵn sàng từ bỏ cơ hội làm tiếp viên hàng không của Emirates Airline để bắt đầu lại từ đầu với nghề beauty blogger.

Sau ánh hào quang, nghề beauty blogger cũng đầy những góc khuất. Michelle Phan cũng chính là một ví dụ điển hình, khi mà vào khoảng đầu năm 2016, cả tạp chí Nylon và Forbes đều tôn vinh cô gái gốc Việt này trên trang bìa, cùng với ngần ấy thành tựu thì ai cũng đinh ninh rằng cuộc sống của Michelle Phan hẳn như mơ. Nhưng thực tế, cô không hề cảm thấy vui vẻ. Cuộc sống luôn bị soi mói và áp lực đến từ dư luận khiến cô gái trẻ này rơi vào trạng thái trầm cảm. Cô đã phải tạm ngưng công việc trong 9 tháng.

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuMichelle Phan đi du lịch vòng quanh thế giới trong 9 tháng để lấy lại sự cân bằng cũng như có ý tưởng mới cho những sản phẩm tiếp theo của mình.Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuCô và Em Cosmetic đã quay trở lại với diện mạo hoàn toàn mới và nhận được sự hưởng ứng của các tín đồ làm đẹp.

Việc phải đối mặt với những comment tiêu cực cũng là một trong những nỗi ám ảnh của nghề beauty blogger bởi không phải cô gái nào cũng đủ mạnh mẽ để vượt qua. Changmakeup cũng từng không dám lộ diện khuôn mặt trước màn hình vì lo sợ mọi người sẽ bàn tán về ngoại hình kém lung linh của mình.

Beauty blogger - nghề hot chỉ dành riêng cho hội con nhà giàuHot beauty blogger Changmakeup cũng từng vô cùng tự ti về ngoại hình của mình.

10 công thức detox hiệu quả nhanh cho da đẹp dáng xinh đón Tết

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục