Nội dung
Uống nước chanh là một cách detox, giảm cân cực đơn giản và hiệu quả. Nước chanh chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, kali và chất xơ. Tuy nhiên, theo Livestrong, thức uống này cũng tiềm ẩn tác dụng phụ nếu bạn nạp quá nhiều.

Sau lần detox 3 ngày chỉ uống toàn nước chanh, mình đã giảm được 7kg. Mừng quá, thế là sau khi quay trở lại chế độ ăn bình thường, mình vẫn cứ uống 4 ly nước chanh mỗi ngày. Rồi mình cảm thấy ngực đau và mệt mỏi. Khi đọc được bài viết này, mình đã hiểu nguyên nhân tại sao.

Sâu răng

Tiêu thụ quá nhiều thức ăn hay thực phẩm axit, chẳng hạn như nước chanh, sẽ làm gia tăng cường độ tiếp xúc của axit với răng. Điều này sẽ làm xói mòn men răng và khiến răng bạn trở nên nhạy cảm, đặc biệt khi ăn thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh. Để bảo vệ răng, bạn hãy uống nước chanh bằng ống hút. Nếu răng đã bị xói món, bạn nên đi trám. 

Bất ngờ uống nhiều nước chanh gây sâu răng trào ngược dạ dày

Uống nhiều nước chanh khiến răng bạn trở nên nhạy cảm.

Ợ nóng

Uống quá nhiều nước chanh có thể gây ợ nóng, hay khiến cho tình trạng này tệ hơn. Ợ nóng xảy ra khi cơ thắt thực quản, nằm giữa cuống họng và dạ dày không hoạt động đúng chức năng, và axit từ dạ dày trào ngược lên cuống họng. Ợ nóng cũng là một dạng của trào ngược axit . Ợ nóng khiến ngực của bạn nóng và đau nghiêm trọng. Vì vậy hãy cắt giảm thức ăn và đồ uống axit để làm nhẹ tình trạng này.

Bất ngờ uống nhiều nước chanh gây sâu răng trào ngược dạ dày

Tình trạng ợ nóng khiến bạn bị đau ngực.

Tiểu nhiều và mất nước

Trong trường hợp hiếm, nước chanh sẽ có tác dụng lợi tiểu. Chanh rất giàu vitamin C và axit ascorbic. Các chất này nổi tiếng là có tác dụng lợi tiểu, nghĩa là nó đẩy nhanh sản xuất nước tiểu ở thận, nhờ đó giúp cơ thể loại bỏ các chất nhầy dư thừa và sodium ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Bất ngờ uống nhiều nước chanh gây sâu răng trào ngược dạ dày

Uống nhiều nước chanh, bạn sẽ thành "chiến sĩ nhà vệ sinh".

Nếu bạn pha nước với một lượng cốt chanh vừa đủ hoặc thêm vài lát chanh vào nước thì không sao, nhưng nếu dùng quá nhiều chanh thì sẽ làm đẩy mạnh cường độ lợi tiểu. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy cơ thể mất nước, vậy hãy giảm lượng nước chanh lại nhé.

Xử lý như thế nào?

- Đừng uống nước chanh để trị bệnh nếu chưa tham khảo bác sĩ. 

- Nếu cảm thấy những triệu chứng trên, hãy ngừng uống nước chanh một thời gian cho cơ thể hồi phục. 

Bất ngờ uống nhiều nước chanh gây sâu răng trào ngược dạ dày

Hãy ngừng uống nước chanh khi thấy các triệu chứng trên.

- Nếu các triệu chứng vẫn không thuyên giảm, hãy đi khám bác sĩ. 

- Nếu bạn uống nước chanh để tăng cường vitamin C, hãy nhớ rằng loại vitamin này là con dao 2 lưỡi nếu dư thừa. Vì vậy, hãy chỉ pha nửa cốc nước với nửa quả chanh lấy nước cốt, và uống hết một lần.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm