Nội dung
Nhiều người than trách ông trời khi bệnh tật chẳng may rơi vào mình. Hãy nhớ sức khỏe phần lớn nằm trong tay bạn và đối với ung thư, chậm một li là đi mười dặm.

Vào ngày Thế giới Phòng chống Ung thư 4/2, cô gái 24 tuổi Heather Keating đã chia sẻ quá trình phát hiện căn bệnh ung thư cổ tử cung của mình, để giúp chị em ý thức sớm về các triệu chứng gây bệnh. Từ đó, bạn nên định kì làm xét nghiệm cổ tử cung (thử Pap). 

Heather viết trên Facebook của mình như sau:

"Tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tư cung giai đoạn một ở độ tuổi 24. Trước đó, tôi chẳng bao giờ đi khám định kì vì nó không miễn phí, thế nên những biến đổi sớm của tế bào cổ tử cung đã không được phát hiện. Tôi bắt đầu chảy máu giữa các chu kì kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình d.ục. Tôi đi khám bác sĩ đa khoa thì được bảo khi nào 25 tuổi thì quay lại làm xét nghiệm Pap. Tôi nghĩ vậy cũng được. Chưa bao giờ tôi có chút khái niệm gì mình sẽ bị ung thư. Nhưng 3 tháng sau đó tôi bị chảy máu nhiều hơn và trở nên xanh xao".

Cô gái 24 tuổi mách bạn dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư cổ tử cung

Heather Keating chia sẻ về căn bệnh của mình.

Healther cho biết cô phải đi chụp cộng hưởng từ để xem ung thư đã di căn chưa - may mắn là chưa - và cô ngay lập tức thực hiện phẫu thuật loại bỏ khối u. 4 tuần sau khi phát hiện bệnh, cô đã hoàn toàn thoát khỏi ung thư. Cô hy vọng câu chuyện của mình sẽ góp phần khuyến khích những phụ nữ dưới 25 tuổi chịu khó đi thử Pap để phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời. 

"Nếu bạn đã quá 25 tuổi thì hãy đi thử Pap ngay! Điều này quan trọng lắm. Giá mà tôi có cơ hội phát hiện sớm những biến đổi của tế bào thì ít ra, tôi đã kịp thời ngăn chặn nó từ trong trứng nước, không để tế bào trở thành ung thư. Nếu bạn dưới 25 tuổi và thấy cơ thể có dấu hiệu bất ổn, hãy đừng chờ đợi mà cũng nên đi thử Pap ngay".

Triệu chứng của ung thư cổ tử cung

Cô gái 24 tuổi mách bạn dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung.

- Chảy máu bất thường (khi không phải chu kì kinh, sau quan hệ tình d.ục, sau khi bị tắt kinh).

- Chu kì kinh nguyệt kéo dài.

- Khí hư có mùi khó chịu.

- Đau hoặc khó chịu vùng xương chậu khi quan hệ.

- Thiếu máu: Nếu thói quen ăn uống, chế độ ăn không thay đổi nhưng bạn vẫn rất mệt mỏi, nhịp tim đập nhanh, mạnh khi cố gắng làm việc gì đó ở mức bình thường, chứng tỏ bạn bị thiếu máu. Thiếu máu có thể xuất phát từ việc chảy máu bất thường , đều gắn liền với bệnh ung thư cổ tử cung.

- Sụt cân: Hầu hết các dạng ung thư đều làm giảm hoặc ngăn cản cảm giác thèm ăn. Sưng cổ tử cung có thể nén dạ dày, dẫn đến giảm cơn thèm ăn và giảm cân nhanh chóng. Lưu ý rằng triệu chứng này không chính xác 100% là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Chỉ có thăm khám và kết luận của bác sĩ mới đưa ra được kết luận chính xác nhất. Nhưng nó là dấu hiệu để nhận biết ban đầu và khi có những nghi ngờ này, bạn hãy đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm