Nội dung

Tinh dầu trà có nguồn gốc từ đâu?

Tinh dầu trà (Tea Tree Oil) được chiết xuất từ cây trà và có mùi hắc, cay nóng. Cây trà này (Tea Tree, tên khoa học là Melaleuca alternifolia) là một loại cây thân gỗ mọc phổ biến ở Úc, không phải là loại trà xanh (chè) mà người Việt Nam vẫn dùng để đun nước uống.

Bất ngờ khi biết tác dụng tuyệt vời của tinh dầu trà

Tác dụng tuyệt vời của tinh dầu trà

Giảm nấm móng

Nấm móng là một tình trạng trong đó có sự tích tụ của vi khuẩn dưới lớp móng của bạn, gây ra các vi khuẩn như nấm phát triển trong khu vực đó và gây ra các vấn đề như viêm và nhiễm trùng. Nấm móng có thể ảnh hưởng đến cả móng tay và móng chân. Vì tinh dầu trà có đặc tính chống vi trùng nên việc nhỏ một vài giọt vào vùng bị ảnh hưởng có thể giết chết nấm và làm giảm tình trạng nhiễm nấm.

Bất ngờ khi biết tác dụng tuyệt vời của tinh dầu trà

Tiêu giảm mụn nhọt

Tinh dầu trà có tính chống viêm nên nhỏ một vài giọt tinh dầu cây chè trên nốt mụn, nhọt sẽ làm dịu da và giảm viêm hoặc nhiễm trùng.

Giảm mụn cóc

Mụn cóc là một tác dụng phụ của sự nhiễm virus hoặc vi khuẩn nhất định gây ra những vết xước nhỏ trên bề mặt da hoặc thậm chí trên màng nhầy. Mụn cóc có thể gây đau và ngứa. Vì tinh dầu trà có đặc tính kháng khuẩn và sát trùng, nên nó có thể giúp giảm bớt mụn cóc khi áp dụng chúng thường xuyên.

Bất ngờ khi biết tác dụng tuyệt vời của tinh dầu trà

Giảm nhiễm trùng tai

Nhiễm trùng tai là bệnh phổ biến có thể xảy ra bởi một số lý do như tích tụ nước trong tai… Nhẹ nhàng nhỏ 2-3 giọt tinh dầu trà vào tai bị nhiễm trùng sẽ giúp làm giảm đáng kể triệu chứng. Tuy nhiên, bạn phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng biện pháp điều trị này.

Làm mờ thâm nám và đen sạm

Một trong những công dụng tuyệt vời của tinh dầu trà xanh đó là tiêu diệt và làm giảm nhanh số lượng sắc tố melanin trên da, tăng cường đề kháng và kích thích sản sinh tế bào da mới.

Hãy cho vài giọt tinh dầu trà xanh vào một chậu nước ấm và dùng nó để rửa mặt hằng ngày. Bạn cũng có thể đem tinh dầu trà kết hợp với sữa chua không đường, trứng gà hay nước cốt chanh để tăng công dụng trị thâm nám.

Chống lão hóa

Trong thành phần của tinh dầu trà có chứa một hoạt chất có tên là epigallocatechin gallate (EGCC – chất chống oxy hóa), với công dụng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, giảm nếp nhăn, giữ độ đàn hồi, nét mịn màng và tươi trẻ cho làn da.

Mỗi tối, cho vài giọt tinh dầu trà xanh ra tay rồi thoa đều khắp mặt, sử dụng như mặt nạ ngủ qua đêm, sáng hôm sau thức dậy da bạn sẽ trông rạng ngời hơn.

Bất ngờ khi biết tác dụng tuyệt vời của tinh dầu trà

Dưỡng tóc chắc khỏe

Đây là một trong những công dụng làm đẹp được khá nhiều chị em thích thú. Công nghệ uốn, duỗi, nhuộm lên ngôi cũng đồng nghĩa với nhiều cô nàng phải đối mặt với tình trạng tóc xơ rối, hư tổn và chẻ ngọn hơn. Muốn khắc phục tình trạng này không phải dễ, tuy nhiên nếu biết được bí kíp này thì vấn đề trên sẽ chẳng là gì với bạn.

Mỗi ngày, hãy trộn vài ba giọt tinh dầu trà với lượng dầu gội đủ dùng để sử dụng. Sau vài lần sử dụng, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt trên mái tóc. ngoài ra, bạn cũng có thể phối hợp tinh dầu trà với mật ong làm mặt nạ ủ tóc sau khi uốn, duỗi, nhuộm để nhanh chóng phục hồi hư tổn và lấy lại độ óng mượt cho tóc.

Giải tỏa cơn tức ngực khó thở

Khi bị nhiễm trùng đường hô hấp sẽ có rất nhiều chất nhầy tích tụ trong ngực và gây ra các triệu chứng như khó thở, ho, lạnh, thở khò khè…Tinh dầu trà là một chất đờm tự nhiên, có thể làm tan mỡ lưu thông trong ngực. Thêm một vài giọt tinh dầu trà vào nước sôi có thể giúp điều trị tình trạng này.

Bất ngờ khi biết tác dụng tuyệt vời của tinh dầu trà

Thư giãn đầu óc

Guồng quay công việc hằng ngày khiến con người dễ rơi vào trạng thái căng thẳng dẫn đến stress và mất sức trong công việc. Vào những lúc như thế, vài giọt tinh dầu trà xanh với mùi hương nhẹ nhàng sẽ mang lại cho bạn cảm giác khoan khoái và thư thái ngay lập tức.

Sát trùng vết thương

Tinh dầu trà xanh là một trong những chất kháng khuẩn, chống viêm tuyệt vời cho da. Không chỉ dùng để trị mụn mà ngay cả những vết xây xác nhẹ do côn trùng cắn hoặc va phải vật nhọn đều có thể được khử trùng và làm lành nhờ tinh dầu trà.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục