Nội dung
Sau khi đánh bại Ke Jie, kỳ thủ cờ vây giỏi nhất thế giới, lần thứ ba hôm 27/5, Google đã tuyên bố đây là trận đấu cờ vây cuối cùng của AlphaGo.

Trận chiến giữa AlphaGo và Ke diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai ở tỉnh Wuzhen (Trung Quốc) đã kết thúc với chiến thắng tiếp tục nghiêng về AlphaGo - sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) của nhóm DeepMind thuộc Google.

Bất khả chiến bại alphago tuyên bố rửa tay gác kiếm

CEO kiêm đồng sáng lập DeepMind Demis Hassabis cho biết lý do Google tổ chức hội nghị nhằm mở cuộc chiến đỉnh cao nhất giữa AlphaGo và con người trong bộ môn cờ vây - môn thi trí tuệ có độ phức tạp cao hơn nhiều so với những bộ môn khác.

AlphaGo nổi lên vào năm ngoái sau khi bất ngờ đánh bại kỳ thủ cờ vây huyền thoại Lee Sedol (Hàn Quốc) với tổng tỷ số 4-1 trong một trận đấu được tổ chức ở Seoul. Điều này đi ngược với những suy nghĩ của các nhà khoa học khi cho rằng chỉ con người mới có thể làm chủ được một bộ môn đòi hỏi độ khó cao như cờ vây. Rõ ràng, sự thất bại toàn diện của Ke trước AlphaGo cho thấy “máy móc thực sự đã vượt qua giới hạn của con người”.

Sau khi cho AlphaGo gác kiếm trong các cuộc chiến cờ vây, nhiệm vụ của nhóm AI từ Google chính là tham gia vào việc nghiên cứu một loạt thách thức thức tiếp theo để giúp các nhà khoa học giải quyết một số vấn đề phức tạp như tìm phương pháp chữa bệnh mới, tiết kiệm năng lượng hoặc phát minh ra những vật liệu mới mang tính cách mạng.

Bất khả chiến bại alphago tuyên bố rửa tay gác kiếm

“Nếu hệ thống AI chứng minh nó có thể khám phá những kiến thức và chiến lược mới ấn tượng hơn trong lĩnh vực này, những đột phá là hoàn toàn có thể xảy ra. Chúng tôi đang chờ đợi những gì có thể xảy ra tiếp theo”, Hassabis nói thêm.

Hassabis cho rằng DeepMind không có kế hoạch cung cấp AlphaGo dưới dạng thương mại, tuy nhiên nó có các biến thể khác nhau bao gồm sáng tác âm nhạc với Tencent và DeepZenGo. Bên cạnh đó, DeepMind sẽ sớm xuất bản một bài báo cáo về kiến trúc AlphaGo, AlphaGo Master để các công ty khác học hỏi từ nghiên cứu của Google.

Bất khả chiến bại alphago tuyên bố rửa tay gác kiếm
Cập nhật status kèm màu nền bằng Facebook trên máy tính

Việc thêm màu nền cho status Facebook khi cập nhật bằng máy tính đang được thử nghiệm chứ Facebook chưa phát hành rộng rãi.

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm