Nội dung

Người ta có câu “trai ba mươi tuổi còn xuân, gái ba mươi tuổi đã toan về già”, thế là từ khi nàng còn cách tuổi ba mươi tới cả nửa con giáp, ba mẹ nàng, họ hàng nàng đã sốt sắng giục nàng mau tìm người để kết hôn, kẻo chẳng mấy chốc mà già nua, xấu xí.

Nhưng nàng lại chẳng cho tuổi ba mươi là một cột mốc đáng sợ. Có gì đáng sợ đâu nếu ở tuổi ấy phụ nữ đã tìm được công việc mình yêu thích, tự chủ về mọi thứ và tuyệt nhất là vẫn còn độc thân để tiếp tục trải nghiệm những cuộc hẹn hò mà khi gắn bó với ai đó rồi, người ta sẽ chẳng dễ dàng có được.

Bao giờ cho tới ba mươi

Tuổi ba mươi có gì đáng sợ đâu? (Ảnh minh họa)

Chắc chắn là không có gì đáng sợ, vì ở một độ tuổi theo nàng là “vừa chín” như vậy, phụ nữ sẽ chẳng lo người xung quanh thắc mắc sao lại mặc cái váy màu quá tối, sao lại tô son màu quá trầm hay chuyển từ sandal cao gót sang kitten heel. Bởi đơn giản ấy là những thứ thanh lịch mà ở tuổi ấy các quý cô nên sở hữu, chứ chẳng phải vì sợ già mà chối bỏ như ở tuổi đôi mươi.

Ở tuổi ấy, chắc nàng sẽ chẳng còn mặn mà với kiểu thời trang xanh đỏ, cũn cỡn như thỉnh thoảng nàng vẫn diện. Nàng sẽ ăn vận kín đáo hơn, nói cười khẽ khàng hơn hoặc có thể chỉ dùng ánh mắt để biểu lộ những gì mình đang nghĩ.

Nàng có lẽ sẽ không phải đắn đo nhiều trước một món hàng hiệu nàng khao khát, vì khi ấy nàng khi ấy đã có một khoản tiết kiệm kha khá, và tiền kiếm được chắc cũng được kha khá, đủ để chi trả cho những thứ nàng muốn mà không cần nhịn cái nọ hay bớt cái kia.

Nàng sẽ đi du lịch một mình, để trải nghiệm thế giới dưới con mắt của người phụ nữ đã dần dần chín chắn, nhưng chưa quá già để mất hết những cảm xúc ngọt ngào nhất và mơ mộng nhất.

Bao giờ cho tới ba mươi

Nàng sẽ trải nghiệm tuổi ba mươi theo cách riêng của mình (Ảnh minh họa)

Ở tuổi ba mươi, không biết nàng đã có một mối quan hệ lâu bền nào chưa, nhưng nàng sẽ không ngừng tin vào tình yêu, thứ tình cảm rắc rối nhưng nếu không có nó, cuộc sống lại thật tẻ nhạt. Nàng chỉ biết mình sẽ thôi đánh giá con người, đánh giá những người đàn ông đến với nàng bằng sự hào nhoáng bên ngoài.

Ở độ tuổi được tôi luyện ấy, nàng hẳn sẽ nhìn nhận về người xung quanh khác đi, nhìn vào sự chân thành của họ, thay vì phó mặc tình cảm của mình cho một vài ấn tượng bắt mắt ban đầu.

Và khi nào cho tới tuổi ba mươi? Nàng đang mong lắm…

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục