Nội dung
Nhãn mác
Đừng đánh giá một thực phẩm chỉ dựa vào tên gọi, điều này không ngoại lệ đối với bánh quy và thuật ngữ “dễ tiêu” có thể làm bạn nghĩ là bánh hỗ trợ tiêu hóa. 
Thế kỷ 19, bánh quy nguyên bản làm từ bánh mì nâu thô còn ngày nay, nguyên liệu chính từ bột lúa mì, các tác nhân lên men như sodium bicarbonate, ammonium bicarbonate, axít malic và axít tartaric, dầu thực vật, sữa bột không béo, đường và bột nở - loại dễ tiêu nhờ làm nóng trong khâu chuẩn bị để thay đổi đặc tính của bột. Bánh được sản xuất hàng loạt. 
Khẩu phần
Nên ăn mấy cái bánh khi uống trà? Hai cái bánh chứa khoảng 150 calo, 20g carbohydrate, 6g chất béo, 5g đường, 2g protein, 1g chất xơ và 0,1g muối natri. Còn 1 cái chứa 70 calo, cung cấp nhiều năng lượng và ít chất dinh dưỡng.
Người Anh ăn nhiều bánh quy hơn bất kỳ quốc gia nào ở châu Âu, trung bình 11,1kg/người mỗi năm nhưng hầu hết là bánh nhiều chất béo và đường, dầu thực vật hydrô hóa nguy hại cho sức khỏe hơn cả chất béo bão hòa.
Bánh quy có thật sự tốt cho sức khỏe
 Bánh quy chứa nhiều chất béo
Giá trị sức khỏe của bánh nguyên bản
- Có rất nhiều đường.
- Nhiều chất béo không lành mạnh, và calo rỗng. Tuy bánh chứa một lượng nhỏ protein và chất xơ nhưng không đủ các thành phần của chế độ ăn lành mạnh hoặc nhu cầu dinh dưỡng mỗi ngày.
- Nhiều muối natri (4 cái bánh = một gói khoai tây chiên).
- Người cao huyết áp không nên ăn bánh.
- Không chứa vitamin hoặc chất khoáng. Sữa không béo trong bánh không chứa canxi.
- Chứa 10% chất béo bão hòa từ dầu thực vật không lành mạnh.
Chủng loại
Ngoài bánh quy kể trên, nhiều loại bánh có hàm lượng chất béo thấp, ít hơn 25% là lựa chọn lành mạnh nhưng các thành phần còn lại vẫn giống bánh cũ.
Bánh quy dễ tiêu có mùi sô cô la để tăng hương vị hấp dẫn nhưng sô cô la làm tăng lượng đường và calo (90 calo/cái).
Bánh quy có thật sự tốt cho sức khỏe
 Bánh quy vị phô mai
Chọn bánh bổ dưỡng
Nên chọn bánh quy dễ tiêu từ lúa mì nguyên cám vì hạt nguyên cám tốt cho sức khỏe đặc biệt là tim mạch, kiểm soát tốt bệnh tiểu đường và duy trì thể trọng hợp lý. Chất xơ hoàn toàn từ lúa mì của bánh giúp bao tử no lâu hơn và ngừa những vấn đề về tiêu hóa như táo bón. Lượng muối natri của bánh an toàn với người có huyết áp thấp. Ngoài ra, bánh quy dễ tiêu còn giảm cảm giác đói cồn cào ngay lập tức.
Tú Uyên 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm