Nội dung

Bạn có thể đang sở hữu trí thông minh vượt trội so với phần còn lại của thế giới đấy.

Để đo được trí thông minh của một người, người ta thường sử dụng bài kiểm tra IQ. Tuy nhiên, cách làm này có phần không phù hợp vì có những người dù rất giỏi ở nhiều lĩnh vực, nhưng vẫn có thể bị coi là "kém thông minh" khi đụng đến vấn đề logic.

Tuy nhiên qua rất nhiều nghiên cứu, giới khoa học đã khẳng định rằng những dấu hiệu sau đây hoàn toàn có thể giúp bạn được “đóng dấu chứng nhận” có trí thông minh vượt trội và thậm chí có thể là thiên tài.

1. Bạn đã từng học nhạc

Âm nhạc có khả năng tác động lớn đến bộ não của con người. Nó kích thích sự phát triển trí não của trẻ, giúp cách tư duy trở nên sáng tạo hơn. Các nhà soạn nhạc nổi tiếng như thiên tài Mozart, Beethoven… còn có thể sử dụng âm nhạc để giúp não phân loại thông tin.

Bạn sẽ là thiên tài nếu có đủ hết các dấu hiệu dưới đây

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều này. Như theo một khảo sát vào năm 2011, kết quả kiểm tra trí thông minh của trẻ từ 4 đến 6 tuổi tăng lên rõ rệt chỉ sau một tháng tiếp nhận các bài học âm nhạc. Hoặc như nghiên cứu của giáo sư Glenn Schellenberg tại ĐH Toronto (Canada), những sinh viên có thành tích cao nhất trường hầu hết đều đã từng học nhạc.

Nhưng tất nhiên âm nhạc không thể tạo ra trí thông minh, nó chỉ nâng cao nền tảng tư duy đã có sẵn. Nhưng nếu bạn đã từng học nhạc, trí não của bạn có thể đã phát triển rất tốt đấy chứ!

2. Bạn là con cả trong nhà

Theo một số khảo sát, anh chị cả trong nhà thường có trí thông minh cao hơn so với các em của mình. Nhưng điều này hoàn toàn không liên quan đến vấn đề di truyền như nhiều người lầm tưởng. 

Lí giải cho sự “bất công” này, các nhà xã hội học cho rằng đứa con đầu lòng thường nhận được hoàn toàn sự chăm sóc từ bố mẹ. Mặt khác, sự thông minh và khả năng lãnh đạo của con cả một phần lớn đến từ việc dẫn dắt, dạy dỗ em mình. Và hệ quả là phận làm em thường không được thành công như các anh chị của mình. 

Bạn sẽ là thiên tài nếu có đủ hết các dấu hiệu dưới đây

Đôi khi làm em không hẳn đã... sướng

Nhưng đừng vội buồn bã bởi mình không là con cả, bởi sự chênh lệch này không quá lớn. Điều gì cũng có cái giá của nó và cái giá của việc thông minh hơn ở đây là con cả thường có xu hướng… hư hơn con thứ hay con út.

3. Bạn có cơ thể thon gọn

Nghe thì có vẻ phân biệt chủng tộc với những người thừa cân. Tuy nhiên một khảo sát năm 2006 về chỉ số thông minh của gần 2.200 người trưởng thành cho thấy những người có "bụng bia" thường tư duy kém hơn.

Bạn sẽ là thiên tài nếu có đủ hết các dấu hiệu dưới đây

Nguyên nhân đến từ thức ăn chúng ta nạp vào hàng ngày - thứ quyết định khả năng vận hành của não bộ. Việc người này béo hơn người kia đồng nghĩa với lượng đường và các chất dư thừa họ nạp vào cơ thể nhiều hơn. Mà theo khoa học, đưa vào cơ thể nhiều chất như vậy chưa bao giờ là một điều tốt cho sức khỏe và trí não.

4. Bạn nuôi mèo

Những người yêu mèo có lẽ nên “phổng mũi” tự hào bởi sự thật là họ thông minh hơn những người khác, bao gồm cả những người nuôi chó. 

Bạn sẽ là thiên tài nếu có đủ hết các dấu hiệu dưới đây

Thật à?

Lý giải cho sự thật thú vị này, giáo sư Denise Guastello của ĐH Carroll cho rằng thực ra điều này bắt nguồn từ bản chất của loài mèo. Thông thường, nếu nuôi chó, bạn sẽ phải thường xuyên đem nó ra ngoài đi dạo, tập thể dục… nhưng loài mèo lại thích nằm lười hơn là vận động ngoài trời.

Chính vì vậy, những người ham đọc sách và hướng nội thường lựa chọn mèo làm thú cưng. "Đọc sách - kiến thức" - bạn hiểu vấn đề rồi chứ?

5.Bạn được nuôi bằng sữa mẹ

Trong một nghiên cứu so sánh hơn 3.000 trẻ em tại Anh và New Zealand, người ta nhận thấy rằng trẻ được nuôi bằng sữa mẹ sở hữu chỉ số IQ cao hơn so với những đứa trẻ khác đến 7 điểm. 

Bạn sẽ là thiên tài nếu có đủ hết các dấu hiệu dưới đây

Nguyên nhân là vì sữa mẹ chứa một loại acid béo không có khả năng sinh cholesterol, vì vậy trẻ sẽ được tiếp thu một nguồn dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của não. Điều này giúp trẻ giải quyết vấn đề tốt hơn và nhanh nhạy trong học tập hơn những đứa trẻ khác.

6.Bạn thuận tay trái

Theo rất nhiều nghiên cứu, những người thuận tay trái thường nhanh nhạy hơn trong việc đưa ra nhiều giải pháp cho một vấn đề, đặc biệt là các vấn đề về sáng tạo.

Bạn sẽ là thiên tài nếu có đủ hết các dấu hiệu dưới đây

Những người thuận tay phải chúng tôi phải làm sao????

Lý giải cho điều này, thực sự thì chính các khoa học gia cũng... không rõ và chưa thể có kết luận rõ ràng. Tuy nhiên theo thống kê, sự thật vẫn là những người thuận tay trái có xu hướng thông minh hơn.

Nhưng đừng vội buồn nếu bạn thuận tay phải, vì cũng có một số nghiên cứu cho thấy người thuận tay trái có tỉ lệ phạm tội

lớn hơn người thuận tay phải.

7.Bạn có chiều cao "chuẩn chỉnh"

Một nghiên cứu của ĐH Princeton năm 2008 đưa ra kết quả khá làm mất lòng các "nấm lùn". Cụ thể, trong số hàng ngàn người tham gia thực hiện khảo sát, những đứa trẻ cao hơn có điểm test IQ cao hơn và với người trưởng thành thì người cao hơn thường kiếm được nhiều tiền hơn. 

Bạn sẽ là thiên tài nếu có đủ hết các dấu hiệu dưới đây

8. Bạn biết đọc sớm

Năm 2012, các nhà khoa học Anh đã thực hiện nghiên cứu trên gần 2.000 cặp song sinh. Kết quả trong những cặp song sinh, người nào học đọc sớm hơn có xu hướng đạt điểm cao hơn trong các bài test năng lực tư duy sau này. 

Bạn sẽ là thiên tài nếu có đủ hết các dấu hiệu dưới đây

Các chuyên gia lý giải rằng học đọc sớm giúp trẻ vận dụng trí tưởng tượng của chúng tốt hơn, đồng thời giúp nâng cao khả năng suy nghĩ về những vấn đề trừu tượng và logic như toán học. Ngoài ra, học đọc sớm giúp tăng khả năng tập trung vào một vấn đề hơn.

9. Bạn hay lo lắng

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã yêu cầu 126 sinh viên hoàn thành một bản câu hỏi về mật độ lo lắng, suy nghĩ mà các sinh viên này trải qua. Sau đó, tất cả sẽ được yêu cầu làm một bài kiểm tra tư duy.

Kết quả cho thấy những người hay lo lắng thể hiện tốt hơn hẳn.

Bạn sẽ là thiên tài nếu có đủ hết các dấu hiệu dưới đây

Các chuyên gia cho biết, những người có khả năng tư duy nhận thức cao hơn sẽ nhận thấy được nhiều vấn đề xảy ra xung quanh mình. Từ đó, họ sẽ phải đưa ra nhiều dự đoán về các vấn đề trong tương lai và điều hiển nhiên là họ sẽ lo lắng nhiều hơn.

10. Bạn vui tính

Hẳn những người vui tính chẳng còn điều gì để bất mãn nữa khi bản thân còn thông minh hơn người thường.

Bạn sẽ là thiên tài nếu có đủ hết các dấu hiệu dưới đây

Đã vui tính lại còn thông minh - còn gì hơn?

Điều này đã được chứng minh qua một nghiên cứu gần đây. Cụ thể, 400 sinh viên ngành tâm lý đã tham gia nghiên cứu mà trong đó, họ được giao

nhiệm vụ viết lời bình cho một số cảnh hoạt hình. Những lời bình này sau đó được đánh giá bởi một số nhà phê bình trung lập.

Kết quả không nằm ngoài dự đoán, những sinh viên thông minh hơn sở hữu những câu bình luận hài hước hơn hẳn những người khác. 

Nguồn: Business Insider

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm