Nội dung

Trong một đoạn tweet đăng tải trên Twitter, Alex Thurber, Phó chủ tịch cao cấp của BlackBerry, nhấn mạnh rằng, những ai hâm mộ các sản phẩm của hãng không cần phải lo lắng trước tin đồn bàn phím qwerty vật lý không còn xuất hiện trên smartphone BlackBerry. "Mặc dù có những báo cáo gần đây, tôi muốn nói rằng người dùng BlackBerry có thể yên tâm, bởi bàn phím (QWERTY vật lý) sẽ vẫn ở lại…", Thurber cho biết.

Bàn phím qwerty vật lý sẽ không biến mất trên smartphone blackberry

Đoạn tweet của Thurber.

Đây có thể xem là động thái trấn an người dùng sau khi tuyên bố ngừng sản xuất BlackBerry Classic - mẫu điện thoại bàn phím qwerty vật lý đi kèm màn hình cảm ứng. Bởi trước đó, có khá nhiều tin đồn cho rằng, hãng điện thoại Canada sẽ không còn cho ra mắt các mẫu sản phẩm dạng này để tập trung cho một số sản phẩm chạy Android sắp ra mắt.

Theo Phonearena, BlackBerry đang sẵn sàng để tung ra ít nhất 2 smartphone mới chạy Android mang tên BlackBerry Neon và BlackBerry Argon trong năm nay. Tuy nhiên, cả hai đều là điện thoại màn hình cảm ứng hoàn toàn và nếu cần một thiết bị có bàn phím QWERTY vật lý, người dùng ít nhất phải đợi đến đầu năm sau.

Một báo cáo đầu tháng 7/2016 cho thấy, BlackBerry đang phát triển mẫu smartphone mang tên Mercury với bàn phím QWERTY vật lý và ra mắt đầu 2017. Máy có màn hình cảm ứng 4,5 inch tỷ lệ 3:2, vi xử lý Snapdragon 625 của Qualcomm, máy ảnh chính 18 megapixel, máy ảnh phụ 8 megapixel, nguồn pin 3400 mAh và có thiết kế nhôm nguyên khối.

Hiện tại, mẫu smartphone gần nhất được BlackBerry tích hợp bàn phím QWERTY vật lý là chiếc Priv. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn chưa đạt được thành công như mong đợi.

Bảo Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm